“พานาโซนิค” โปรยเสน่ห์ Jay Chou พรีเซนเตอร์คนดัง…ดันยอดขายมือถือ 1 ล้านเครื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday August 19, 2004 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
พานาโซนิค” โปรยเสน่ห์ Jay Chou พรีเซนเตอร์คนดัง…ดันยอดขายมือถือ 1 ล้านเครื่อง
จัดอีเวนต์ใหญ่ ลอนช์ 10 รุ่น รวมสุดยอดฟังก์ชั่น ล้ำดีไซน์ เอาใจตลาด
พานาโซนิคมั่นใจเป้ายอดขายมือถือปีนี้จะโตแบบดับเบิ้ล 100% ทะยานสู่ 1 ล้านเครื่อง มาร์เก็ตแชร์พุ่งขึ้นเป็น 10% หลังส่งรุ่น X300 สร้างความฮือฮาในตลาดมือถือ ด้วยดีไซน์ใหม่ไม่ซ้ำใครในแบบ Pop Up Design ย้ำภาพสินค้าอินเทรนด์สุดๆ ด้วยอีเวนต์ใหญ่ “Panasonic Jay Chou Mobile Boutique” อวดโฉมโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ 10 รุ่น ด้วยฟังก์ชั่นและดีไซน์ร้อนแรงสุดๆ เน้นเซกเม้นท์กล้องถ่ายรูปพร้อมใกล้ชิด Jay Chou พรีเซนเตอร์คนดังจากไต้หวัน เจาะใจตลาดวัยรุ่นที่คลั่งไคล้เทคโนโลยี เตรียมรุกคืบกลุ่มคนทำงาน นักธุรกิจ ส่งรุ่น X700 มาเอาใจ คาดแนวโน้มตลาดโดยรวมยังขยายตัว สิ้นปีมีสิทธิ์ขยับเป็น 10 ล้านเครื่อง
นางใจรัก พงษ์ประพัฒน์ รองผู้จัดการส่วนการขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ภายหลังวางตลาดโทรศัพท์มือถือพานาโซนิครุ่น X300 เมื่อไม่นานนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้รับการตอบรับจากตลาดดีมาก ยอดขายทะลุเป้า กลยุทธ์ในการทำตลาดนับจากนี้ เรายังคงเน้นความแตกต่างด้านการดีไซน์ให้มากที่สุด เช่นในปีนี้ เรามี Pop Up Design หน้าจอเปิดได้ 90 องศา ในรุ่น X300, มี Slider and snap wonder สไลด์ดีไซน์ด้านหลังเป็นกล้องดิจิตอล ในรุ่น X500 ,มีซิมเบียนโฟนที่เป็นแบบฝาพับ ในรุ่น X700 หรือมี Slim Design Case ดีไซน์แบบฝาพับที่บางที่สุดในขณะนี้ ในรุ่น X400 เป็นต้น ซึ่งในปีหน้าคงจะเห็นดีไซน์ใหม่ๆ เข้ามาอย่าง ต่อเนื่อง
สำหรับการจัดอีเวนต์ Panasonic Jay Chou Mobile Boutique ในวันนี้ พานาโซนิคจึง
ถือโอกาสแนะนำโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่สู่ตลาดพร้อมกัน 10 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น และถือเป็นการจัดกิจกรรมครั้งสำคัญเพื่อขอบคุณลูกค้าและแฟนคลับของ Jay Chou โดยเราจะยังคงให้ Jay Chou เป็นพรีเซนเตอร์ให้โทรศัพท์มือถือพานาโซนิคต่อไป เพราะถือว่าเขาเป็นแรงจูงใจ และเป็นต้นแบบที่ดีแก่กลุ่มเป้าหมายของเรา”
กลุ่มเป้าหมายหลักของโทรศัพท์มือถือพานาโซนิคยังคงอยู่ที่กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ซึ่งพานาโซนิคสามารถพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ได้ตรงจุด เนื่องจากมีจุดเด่นเรื่อง ฟังก์ชั่น และการดีไซน์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งกล้าเป็นผู้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาด เพื่อสอดรับ ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยเฉพาะมือถือเซกเม้นท์กล้องถ่ายรูปดิจิตอลที่พานาโซนิคให้ความสนใจ
เป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้ตลาดรวมมีอัตราเติบโตสูงมาก คาดว่าส่วนแบ่งตลาดของเซกเม้นท์กล้องถ่ายรูปนี้จะมีถึง 50% ของตลาดมือถือโดยรวม
สำหรับตลาดกลุ่มวัยรุ่น ที่ต้องการความล้ำสมัย ดีไซน์ไม่ซ้ำใคร พานาโซนิคได้ลอนช์สู่
ตลาด 4 รุ่น ราคาประมาณ 8,900-9,900 บาท ได้แก่ รุ่น X200 มือถือมีกล้องในตัวบางเฉียบเพียง 13 ม.ม. รุ่น X300 ป็อปอัพ วิดีโอโฟน รุ่น X400 มือถือมีกล้องในตัว มีฟังก์ชั่น one touch auto open และจาวา บาง เบา แบน และรุ่น X500 จาวา วิดีโอโฟนแบบหน้าจอสไลด์ ด้านหลังดีไซน์เป็นกล้องดิจิตอล
หากเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่เน้นฟังก์ชั่นมากนัก พานาโซนิคได้เตรียมไว้ 5 รุ่นด้วยกัน คือ X100 มีกล้องในตัวขนาดเล็ก รุ่น A500 แบบฝาพับ รุ่น A200 จอสี มี 4 เฉดสีในเครื่องเดียว รุ่น A102 หน้าจอสีฟ้า ตัวเล็กหรูหรา และรุ่น A101 หน้าจอสีฟ้า ตัวเล็กดีไซน์สปอร์ต
ขณะเดียวกันเพื่อให้เป้าหมายยอดขายในปีนี้ก้าวไปถึง 1 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 10% ของตลาดรวม ในอนาคตจึงมีแผนขยายไปสู่กลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจที่มีอายุ 40-50 ปี มีฐานะ และอาชีพมั่นคง มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความสะดวกสบาย สนใจเทคโนโลยี ซึ่งพานาโซนิคได้พัฒนาสินค้าในรุ่นที่เหมาะสม สอดรับกับกลุ่มเป้าหมาย โดยนำรุ่น X700 มีกล้องดิจิตอล ถ่ายและเล่นวิดีโอ ที่ถือได้ว่าเป็นมือถืออัจฉริยะเหนือระดับ ครบครันด้วยฟังก์ชั่นไมโครซอฟท์ออฟฟิศสำหรับนักธุรกิจ สามารถรับส่ง ข้อมูลไปยังอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ด้วย Mini SD Card มาแนะนำตลาด คาดว่าจะวางจำหน่ายได้ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ พร้อมผลักดันตลาดกลุ่มนี้อย่างจริงจังด้วยการเน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก เลือกใช้สื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากกว่าการโฆษณาผ่านสื่อทั่วไป ทั้งนี้มีบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด(มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายให้แก่มือถือพานาโซนิคทุกรุ่น ผ่านช่องทางของร้านไอ-โมบายทุกแห่ง และ ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศการลอนช์มือถือ 10 รุ่นของพานาโซนิคในครั้งนี้ นับเป็นการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดอย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาในสื่อทุกประเภททั้งสปอตทีวี วิทยุ สื่อเอาท์ดอร์ต่างๆ รวมทั้งจัดอีเวนต์ตามสถานบันเทิงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศตัวขอมีส่วนแบ่งการตลาด 15% ในอีก 2 ปีข้างหน้า และก้าวขึ้นอยู่ตำแหน่งท็อปทรีของตลาดมือถือในไทย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ