หลายเขตอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 20, 2004 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--กทม.
เขตบางซื่อ นายวัชรา พรหมเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ กำหนดอบรมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันที่ 22 ส.ค. 47 ณ ห้องประชุมสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (ห้องประดู่แดง) โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 รอบ ดังนี้ เวลา 08.00-11.00 น. หน่วยเลือกตั้งที่ 1-100 รวม 800 คน เวลา 12.00-15.00 น. หน่วยเลือกตั้งที่ 101-184 รวม 672 คน สำหรับกรรมการนับคะแนน จำนวน 400 คน กำหนดอบรมในวันที่ 21 ส.ค. 47 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 7 สำนักงานเขตบางซื่อ
ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ กล่าวต่อไปว่า ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้จะได้รับความรู้ความเข้าใจถึงหน้าที่ของตนเองตามกฎหมาย ตลอดจนขั้นตอนและวิธีดำเนินการในวันเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ
เขตบางรัก นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม. แจ้งว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 ส.ค. 47 นี้ เป็นการเลือกตั้งตามกฎหมายใหม่ซึ่งกำหนดให้มีการนับคะแนนที่เดียวภายในเขตปกครอง
ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการนับคะแนนเป็นไปอย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ เขตฯ จึงจัดให้มีการอบรมเจ้าหน้าที่คะแนนเป็นการเฉพาะขึ้นในวันที่ 21 ส.ค. 47 ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเขตบางรัก เพื่อให้ทราบถึงวิธีการดำเนินการและข้อควรระวังในการนับคะแนน โดยมีเจ้าหน้าที่เขตฯ เจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการสาธารณสุข 23 (สี่พระยา) เจ้าหน้าที่จากสรรพากรพื้นที่ 1-3 สาขาบางรัก และเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในศาลาว่าการกทม. ได้แก่ กองวินัย และกองทะเบียนประวัติ สำนักงานก.ก. ซึ่งหลายคนยังไม่เคยผ่านการเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการเลือกตั้งมาก่อน
นอกจากนี้ เขตฯ ยังได้ติวเข้มเรื่องขั้นตอนต่างๆ ในการเลือกตั้งแก่ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งแบบเคาะประตูบ้าน โดยออกไปติวเข้มให้แก่ผู้ที่เป็นผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งตามโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. 47 เป็นต้นมา เน้นการตรวจเอกสาร การตรวจนับบัตรเลือกตั้งให้ตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย และห้ามทำเครื่องหมายใดๆ ลงในบัตรเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด และเมื่อไปถึงหน่วยเลือกตั้งให้ตรวจความพร้อมของหน่วย หากมีป้ายหาเสียงติดอยู่ในบริเวณใกล้ๆ ให้ปลดออกให้เรียบร้อย หากมีปัญหาสามารถประสานงาน ได้ที่ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเขตบางรัก หรือผู้อำนวยการเขตและผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตได้ในวันและเวลาราชการ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ