อิมพีเรียล ดึงพันธมิตรร่วมธุรกิจ ปรับภาพใหม่ เน้นความเป็นเลิศด้านพัฒนาศูนย์การค้า

ข่าวทั่วไป Monday August 23, 2004 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
อิมพีเรียล ดึงพันธมิตรธุรกิจเป็นแนวร่วมในการพัฒนาปรับปรุงศูนย์การค้า ให้ทันสมัย เตรียมเปิดโฉม อิมพีเรียล สำโรงใหม่เร็วๆนี้ วางวิสัยทัศน์มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาศูนย์การค้า ด้วยทีมงานบริหารคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าโต 20 - 25 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทุ่มทุนกว่า 200 ล้าน พัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ อิมพีเรียล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัจจุบันทางบริษัทฯได้มาทบทวนและศึกษาถึงแนวทางการบริหารธุรกิจในเครือใหม่ทั้งหมด โดยได้ดำเนินการวิเคราะห์ จุดเด่น จุดด้อย โอกาส และอุปสรรค ของศูนย์การค้า อิมพีเรียล เวิลด์ ทั้ง 2 แห่ง พบว่าถึงเวลาแล้วที่จะนำกลยุทธ์ในการบริหารเชิงรุกมาใช้ และปรับเปลี่ยนบทบาทจากการให้ความสำคัญกับธุรกิจค้าปลีกและห้างสรรพสินค้า มาเป็นการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาศูนย์การค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพื้นที่ เพื่อให้เป็นศูนย์การค้าชั้นนำ เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับพันธมิตรทางธุรกิจ ลูกค้า และ ชุมชน โดยวางวิธีการในการพัฒนาไว้ดังนี้คือ 1. ปรับปรุงระบบและโครงสร้างเพื่อให้ได้มาตรฐาน 2. สร้างพันธมิตรธุรกิจเพื่อยกมาตรฐาน 3. ให้ความสำคัญกับลูกค้าและสินค้า 4. เพิ่มศักยภาพของพนักงาน และองค์กร และ 5. สร้างกิจกรรมด้านสังคมให้ชุมชน
“ เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ ทางบริษัทฯจึงได้เลือก ศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรง เป็นศูนย์การค้านำร่อง ในการพัฒนาปรับปรุง เนื่องจาก สำโรง มีศักยภาพสูงในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำเลที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเส้นทางคมนาคมหลักหลายสาย ทั้งที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน และที่กำลังจะก่อสร้างเพิ่มเติมในอนาคต โดยปัจจุบัน อิมพีเรียล สำโรง มีพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 230,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ภายในอาคาร 150,000 ตารางเมตร และพื้นที่ลานจอดรถ 80,000 ตารางเมตร สามารถจอดรถยนต์ได้กว่า 3,000 คัน มีการใช้สอยพื้นที่สำหรับทำการขายประมาณ 60% ของพื้นที่ภายในอาคาร และได้เปิดให้พันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ๆ เข้ามาเช่าพื้นที่ของศูนย์การค้า อาทิ บิ๊กซี ซึ่งเช่าพื้นที่ทั้งสิ้น 15,000 ตารางเมตร คิดเป็น 10% ของพื้นที่ภายในอาคาร และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ หรือ ไอที พลาซ่า ซึ่งเช่าพื้นที่ทั้งสิ้น 10,000 ตารางเมตร คิดเป็น 6.7% ของพื้นที่ภายในอาคาร นอกนั้นก็มี กลุ่มภัตตาคารอาหาร กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนท์ กลุ่มไอซ์สเก็ต และกลุ่มเอ็ดดูเทนเมนท์ เป็นต้น ” นายสงครามกล่าว
“ นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนการลงทุนเพื่อการพัฒนาธุรกิจอีกไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท สำหรับทำการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ให้มีมาตรฐาน ปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ถึง นโยบายในการบริหารจัดการของศูนย์การค้า ส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ร่วมทุน และพันธมิตรธุรกิจ สร้างงานบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และความพึงพอใจให้ลูกค้า สร้างระบบการทำงานภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สร้างและพัฒนา บุคลากร และพันธมิตรธุรกิจ ให้ทำงานอย่างมืออาชีพ ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ในการพัฒนาธุรกิจแบบ วินวิน เพื่อให้เกิดจุดเด่น และจุดแตกต่าง สิ่งเหล่านี้ทำให้คาดการณ์ว่าผลประกอบการโดยรวมของ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ ในปีนี้ จะสามารถทำรายได้ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20 — 25 % ” นายสงครามกล่าว
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2956-5276
โทรสาร 0-2956-5275
E-mail : pr@newsperfect.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ