ฟอร์ดส่ง เอเวอเรสต์ —เรนเจอร์ ร่วมทีมพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2005 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--โอกิววี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ขนาดกลาง 7 ที่นั่ง และฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะนิรภัยพันธุ์แกร่ง ร่วมบันทึกประวัติศาสตร์การเดินทางบนสุดยอดเส้นทางทุรกันดารอีกครั้ง ด้วยการร่วมทีมปิโตรนาส หิมาลายา เอ็กซ์เพดิชั่น 2005 พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์
ในปีนี้ นับเป็นปีที่สองที่ฟอร์ดได้ให้การสนับสนุนปิโตรนาสแอดเวนเจอร์ทีม ในฐานะรถยนต์ที่ใช้ในการผจญภัยของทีม ในปีนี้ ฟอร์ดเอเวอเรสต์ 3 คัน และเรนเจอร์ 3 คัน จะร่วมพิสูจน์ความแกร่ง ความทนทาน และให้ความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารทุกคนในรถยนต์ฟอร์ด ในการเดินทางสู่ เอเวอเรสต์ เบส แคมป์ บนเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 5,200 เมตร โดยจะต้องใช้เส้นทางที่คดเคี้ยวและที่ตัดผ่านเทือกเขาสูงชันในระดับกว่า 5,000 เมตรถึง 5 เทือกเขา
เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางครั้งนี้ เริ่มต้นจากประเทศมาเลเซีย ผ่านประเทศไทย ลาว และจีน ไปยังเอเวอเรสต์ เบส แคมป์ ก่อนจะกลับมาสิ้นสุดที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ในวันที่ 30 กันยายน 2548 นี้ รวมเป็นระยะทางทั้งสิ้น 15,000 ก.ม.
ในปี 2547 ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย และ นิตยสาร Nature Explorer เปิดตัว “โครงการสำรวจทิเบต หลังคาโลก Gateway to Tibet: The Roof of the World” เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและประเทศเพื่อนบ้านบนลุ่มแม่น้ำโขง และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการคมนาคมสู่ภูมิภาค อันเป็นจุดเริ่มต้นของส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวทางรถยนต์ในเขตลุ่มแม่น้ำโขง และเป็นการเปิดเส้นทางไปสู่หลังคาโลก เพื่อเชื่อมไปสู่เอเวอเรสต์ เทือกเขาหิมาลัย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ฟอร์ด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ