บมจ.ธนมิตร แฟคตอริ่ง เข้าเป็นน้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ MAI 25 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ. ธนมิตร แฟคตอริ่ง ชื่อย่อ “DM” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนระหว่างวันที่ 16 —17 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีบ.ไอเอฟซีที แอดไวเซอรี เป็นที่ปรึกษาการเงิน
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท ธนมิตร แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดกลางเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) ใช้ชื่อย่อ “DM” โดยมีบริษัท ไอเอฟซีที แอดไวเซอรี จำกัด รับเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
DM มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 100 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 16 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 4 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคม 47 ในราคาหุ้นละ 14.30 บาท เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปขยายการให้บริการและเป็น เงินทุนหมุนเวียนในบริษัท
DM ประกอบธุรกิจโอนและรับโอนสิทธิเรียกร้องภายในประเทศ (Domestic Factoring) โดยเป็นผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนในระยะสั้น และรับซื้อลดลูกหนี้การค้า รวมทั้งรับโอนสิทธิเรียกร้องในการรับเงิน โดยเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าให้แก่ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ได้แก่กลุ่ม Supplier ของกลุ่มห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และ Discount Store ซึ่งเป็นกลุ่มลูกหนี้หลักของDM
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ DM 3 อันดับแรกหลังการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกได้แก่ 1) กลุ่มจิราธิวัฒน์ ถือหุ้นร้อยละ 48 2) กลุ่มธนสถาปนา ถือหุ้นร้อยละ 8 และ3) ธนาคารไทยพาณิชย์ ถือหุ้นร้อยละ 4
ผู้สนใจข้อมูลของบริษัท ธนมิตร แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ใหม่ที่ www.mai.or.th และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ