"โคม่า ฆ่าหลอนซ่อนตาย" เมื่อ 1 ผู้กำกับสยอง มาพบกับ 2 นางเอกหลอน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--แมงป่อง
นับเป็นปราการณ์ครั้งสำคัญของวงการหนังสยองของฮ่องกง เมื่อผู้กำกับรางวัลดาวรุ่งในงาน Hongkong Film Festival ปี 2003 Lo Chi Leung จังเอา 2 นางเอกดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในฮ่องกงขณะนี้ Angelica Lee นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของ Taiwan Film Festival จากเรื่อง The eye คนเห็นผี และ Karena Lam นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Inner Serses ผีไม่อยากให้คนเห็น โคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์แนวหลอนอำมหิตซ่อนปมมรณะเรื่อง "โคม่า ฆ่าหลอนซ่อนตาย" หรือ Koma
โดยผู้กำกับคนเก่งถึงกับออกปากว่า ทั้งสองเกิดมาเพื่อบทหนังสยองขวัญโดยเฉพาะ "สัมผัสที่ 6 บอกกับผมว่า ทั้งสองคนเกิดมาเพื่อรับบทนี้ แต่ผมก็พยายามลองเปลี่ยนทั้งคู่ ให้มาแสดงในบทที่เขาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และพวกเขาก็ทำให้ผมประหลาดใจ เพราะเขากลายมาเป็นเพื่อนกันจริงๆ" อีกทั้ง Lo Chi Leung ยังมีเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ของ 2 สาว ในกองถ่ายมาเล่าสู่กันฟัง "มีครั้งหนึ่งเราถ่ายทำฉากที่ต้องเค้นอารมณ์มากๆ ของ Lam ซึ่ง Lam จะต้องสติแตกเมื่อได้ยินว่าแม่ของตัวเองตายแล้ว ผมต้องการให้ Lam ร้องไห้แค่คนเดียวเท่านั้น แต่พอมากลอเทปดูอีกที กลับเห็น Lee ร้องไห้ในฉากด้วยอีกคน เป็นสิ่งที่บอกได้ว่าทั้งคู่เข้าถึงบทบาทได้อย่างแท้จริง"
นอกจากนี้เขายังยอมรับว่าได้รับแรงบันดาลในการกำกับเรื่องนี้จากผู้กำกับชาวอเมริกัน Stanley Kubric จากเรื่อง The Shining "การที่จะบอกกับผู้ชมว่ามีผีอยู่หลังประตู สิ่งที่ น่ากลัวที่สุดกลับไม่ใช่ผี แต่เป็นกระบวนการของประตูต่างหาก ถ้าผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมในความกลัว จนกระทั่งประตูเปิด นั่งแหละถือว่าประสบแล้วความสำเร็จสำหรับหนังเขย่าขวัญ และทั้งหมดนี้คุณสามารถพิสูจน์ได้ในเรื่องนี้" ผู้กำกับ กล่าว
สำหรับไม้เด็ดของภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้อยู่ที่การนำเอาเรื่องสยดสยองในอินเตอร์เน็ต มาเขียนเป็นบทภาพยนตร์ ด้วยฝีมือของ Susan Chan ซึ่งเธอสามารถตีแผ่ความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของมนุษย์ผ่านความสยดสยองได้อย่างน่าทึ่ง อีกทั้งตัวผู้กำกับ Lo Chi Leung ก็สามารถบอกเล่าเรื่องราวออกมาเป็นภาพยนตร์ได้น่ากลัวและชัดเจน บวกด้วยความสามารถที่ยากจะบรรยายของ 2 นางเอก Angelica Lee และ Karena Lam จึงส่งให้ "โคม่า ฆ่าหลอนซ่อนตาย" เป็นหนังสยองขวัญอำมหิต ซ่อนปมมรณะที่น่าดูมากที่สุดในปีนี้
พบกับผลงานการกำกับและการแสดงของพวกเขาทั้ง 3 คน ได้ใน "โคม่า ฆ่าหลอน ซ่อนตาย"(KOMA) 20 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ลิโด้เท่านั้นโดย แมงป่อง
(กรีดกระชาก เชือดเฉือน อำมหิต ซ่อนปมมรณะ)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (ที,ปลา,นุช)โทร 0-2872-9595 ต่อ 606,602,302--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ชพ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ