เรื่องย่อโคม่า ฆ่าหลอนซ่อนตาย KOMA

ข่าวทั่วไป Tuesday August 24, 2004 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--แมงป่อง
Credits
กำกับ - Lo Chi Leung
แสดงนำ - Karena Lam, Angelica Lee, Andy Hui, Raymond Wong, Liu Kai-Chi
เรื่องย่อ
"ในงานแต่งงานหรู ณ โรงแรม 5 ดาว เกิดเหตุฆาตกรรม สั่นประสาทขึ้น ศพเป็นหญิงสาวเสียชีวิตกลางกองเลือด ร่างกายเปลือยเปล่าที่ลำตัวมีบาดแผลยาว และที่สำคัญไตข้างหนึ่งของเธอหายไป จื้อชิง (Angelica Lee) เพื่อนเจ้าสาวในงาน เป็นคนเดียวที่เห็นผู้ต้องสงสัย จื่อชิงชี้ตัวไปที่หญิงสาวคนนึง ที่เข้ามาในงานโดยไม่รู้จักใคร เนื้อตัวเปียกปอนไปด้วยน้ำฝน เธอชื่อ ซวนหลิง (Karena Lam) กลับกลายเป็นว่า ซวนหลิง มีความสัมพันธ์ลับๆ กับแฟน (Andy Hui) ของจื่อชิง หลังจากนั้นจื่อชิงก็ถูก ชวนหลิง ตามรังควานทางโทรศัพท์หลายครั้งหลายหน ตั้งแต่เล็กน้อยประเภทยั่วโมโหสร้างความรำคาญ จนถึงขั้นเกือบทำให้เธอต้องเสียชีวิต แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน จื่อชิงถูกคนร้ายขโมยไตทำร้ายและจับตัวไป กลับเป็นซวนหลิงที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยชีวิต หลังจากนั้นสองสาวก็เริ่มมองอีกฝ่ายในมุมใหม่ ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกันและเริ่มสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่ทราบเลยว่าความมิตรภาพครั้งนี้จะทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงต่อตัวเธอทั้งสองขึ้น"
KOMA ถือว่าเป็นหนังฆาตกรรมประเภท "ใครเป็นคนทำ" ได้อยู่เหมือนกัน ถึงแม้เอาเข้าจริง เมื่อดูหนังไปหน่อยแล้ว คนดูก็พอที่จะเดาได้แล้วว่า "ใครเป็นคนทำ" ได้ไม่ค่อยยากนักแต่นั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะ เรื่อง "ใครเป็นคนทำ" นั้นก็คงจะไม่สำคัญเท่ากับ "ทำเพราะเหตุใด" ซึ่งหนังก็ให้เหตุผลการกระทำของตัวละครได้น่าเชื่อถือทีเดียว หนังเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง ซวนหลิง และ จื่อชิง ที่ปนเปกันระหว่าง ความรัก ความแค้น ความเห็นใจ ความอิจฉาริษยา แต่ความจริงทั้งคู่เหมือนเกิดมาเพื่อกันและกัน ซวนหลิงมีสิ่งที่จื่อชิงขาด ขณะเดียวกันสิ่งที่จื่อชิงมีก็เป็นสิ่งที่ซวนหลิงโหยหา
รวมๆ แล้ว Koma เป็นหนังที่มีหลายๆ ส่วนน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวระหว่าง ซวนหลิง และเซ็ง หรือความสัมพันธ์ของ สองสาวกับผู้ชายของทั้งคู่ ที่ถึงแม้จะมีปริมาณไม่มากนักแต่ก็ทำได้มีเนื้อมีหนังดีทีเดียว
และเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ Karena Lam กับ ผู้กำกับ Lo Chi Leung หลังจากเคยร่วมงานกันมาแล้วในหนังเรื่อง Inner Senses ผีไม่อยากให้คนเห็น ซึ่งเป็นหนังเรื่องสุดท้ายของ นักแสดงหนุ่มยอดนิยม เลสลี่จาง ก่อนที่จะจบชีวิตลงด้วยการกระโดดตึกตาย ผู้กำกับ Lo Chi Leung มักจะเล่าเรื่องของ คนธรรมดาๆ ที่เราพบเห็นอยู่ทุกวัน ที่ถูกความดำมืดความชั่วร้าย และบาป เข้าครอบงำ กัดกินร่างกาย และจิตใจ จนยากที่จะสามารถจะเยียวยาได้ ตัวละครใน Koma ก็เช่นกัน ทุกคนล้วนเป็นคนธรรมดาๆ ที่หวังจะมีชีวิตที่สมบูรณ์ น่าเสียดายความจริงไม่เป็นเช่นนั้น ความสมบูรณ์นั้นทั้งเค้าและเธอต้องแสวงหาเอาเอง ถึงแม้ว่ามันจะก่อให้เกิดหายนะในภายภาคหน้าก็ตามที--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ดพ/กภ)--

แท็ก เรื่องย่อ:   arena  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ