ADC สร้าง Gigabit Ring Network ให้บริการ “Gigabit MAN” เชื่อม 40 อาคารทั่วกรุงเทพฯ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 24, 2004 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (ADC “DataNet”) ผู้ให้บริการสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์เอกชนรายแรกของไทย ในกลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ลงทุน 300 ล้านบาท สร้างเครือข่ายใยแก้วนำแสงแบบวงแหวน “Gigabit Ring Network” ส่ง “Gigabit MAN” บริการสื่อสารข้อมูลแบบ LAN-to-LAN ระหว่างตึก ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดถึง 40 อาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯ
นางอภิวรรณ รัตนิน สายประดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ ADC “DataNet” เปิดเผยว่า “ด้วยประสบการณ์การให้บริการสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์แก่องค์กรธุรกิจมาเกือบ 14 ปี ทำให้ ADC มีความเข้าใจความต้องการของลูกค้าองค์กรเป็นอย่างดี และได้เห็นถึงทิศทางความต้องการ IP (Internet Protocol) Application ที่มีมากขึ้นเป็นลำดับ ADC จึงตัดสินใจใช้เงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท พัฒนาไอพีเน็ตเวิร์คขึ้นมา โดยเลือกใช้เทคโนโลยี MPLS และออกแบบเน็ตเวิร์คเป็นลักษณะวงแหวนสองชั้น มีศักยภาพ (Capacity) รองรับข้อมูลได้ถึงระดับ Gigabit per second โดยเรียกไอพีเน็ตเวิร์คใหม่ของ ADC ว่า “Gigabit Ring Network” ด้วย “Gigabit Ring Network” นี้ ADC สามารถให้บริการสื่อสารข้อมูล IP ได้หลากหลายบริการ ซึ่งในช่วงแรก ADC ได้เลือกนำเสนอบริการใหม่ “Gigabit MAN” สู่ตลาด”
นางสาวธีรนุช ตั้งจิตต์ชูวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การตลาด อธิบายถึงบริการใหม่ว่า “Gigabit MAN” คือ บริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงบนระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสงแบบวงแหวน ระหว่างอาคารกับอาคารในระดับเมือง โดยผู้ใช้บริการของ ADC สามารถเลือกความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างอาคารโดยใช้แลน-ทู-แลน สวิทช์ (LAN-to-LAN switch) ได้ตั้งแต่ 4 Mbps ถึง 1 Gbps ด้วยราคาที่ถูกกว่าเดิม เช่น แต่เดิมหากองค์กรมีความต้องการส่งข้อมูล 200 Mbps จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4 แสนกว่าบาท แต่ด้วยบริการ “Gigabit MAN” บน “Gigabit Ring Network” ผู้ใช้บริการสามารถส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายประสิทธิภาพสูงระดับกิกะบิต ในราคาเพียง 2 แสนกว่าบาท ทำให้ต้นทุนลดลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์
“ขณะนี้เรามีพื้นที่ให้บริการทั้งหมด 40 อาคารในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ เช่น สุขุมวิท สาธร สีลม อโศก และเพชรบุรีตัดใหม่ เป็นต้น ซึ่งเมี่อเทียบกับบริการเดียวกันของผู้ให้บริการรายอื่นๆ บริการของ ADC มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมมากที่สุด และ ADC จะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังอาคารสำนักงานอื่นๆ จนครบ 50 อาคารภายในสิ้นปีนี้
กลุ่มเป้าหมายหลักของบริการ “Gigabit MAN” ได้แก่ บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในอาคารเหล่านี้ และมีความต้องการส่งข้อมูลไปยังสาขาอื่นๆ (Branch Online) หรือการประชุมทางไกลผ่านวีดิโอ (VDO Conference) รวมถึงศูนย์สำรองข้อมูล (Data Recovery Center) บริษัทรับจ้างจัดการแทน (Outsourcing) และองค์กรที่มีการรับส่งข้อมูลมัลติมีเดีย เช่น บริษัทโฆษณา สำนักข่าว และสำนักพิมพ์ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2547 จะมีผู้สนใจใช้บริการ“Gigabit MAN” 15-20 องค์กร”
ด้านคุณสมบัติพิเศษของ “Gigabit Ring Network” นายประทีป ประวัติยากูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม กล่าวว่า “Gigabit Ring Network มีคุณสมบัติเด่นสองประการ คือ มีความปลอดภัยในการรับ-ส่งข้อมูลสูง เนื่องจากมีลักษณะเป็นวงแหวนซ้อนสองชั้น โดยข้อมูลจะเดินทางสวนกัน หากเส้นใยแก้วนำแสงเส้นใดมีปัญหา ระบบที่เหลือก็ยังคงทำงานได้ตามปกติ โดยเลือกส่งข้อมูลไปในเส้นทางที่ไม่มีปัญหาแทน และคุณสมบัติอีกประการ คือ ระบบโครงข่ายไม่ซับซ้อน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ปลายทาง (CPE) ทำให้ลดต้นทุนในด้านอุปกรณ์ของลูกค้า นอกจากนี้ยังลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนแบนด์วิธและเพิ่มความสะดวกในการจัดการและบำรุงรักษาโครงข่ายแก่ผู้ใช้บริการอีกด้วย”
“เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของไอพีเน็ตเวิร์ค ADC จึงเลือกใช้ MPLS (Multiprotocal Label Switching) ทำหน้าที่กำหนดเส้นทางการส่ง Package ที่จะเดินทางไปในเครือข่าย เพื่อควบคุมคุณภาพของบริการ (QOS) ให้ได้ตามที่ต้องการ เสริมกับแบนด์วิธสำรองขั้นต่ำ 5 Gbps ลูกค้าของ ADC จึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดีที่สุดจาก ADC “DataNet” ” คุณประทีปกล่าวเสริมในที่สุด
ข้อมูลบริษัท
บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ทเวอร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด หรือ ADC "DataNet" ในกลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ไม่หยุดอยู่เพียงการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารข้อมูลคอมพิวเตอร์เอกชนรายแรกเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นในการเป็นผู้ริเริ่มนำความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเพื่อเสริมศักยภาพบริการเสมอมา ADC “DataNet” นำเสนอบริการที่มีความหลากหลาย ให้ผู้ใช้บริการเลือกได้ตามความเหมาะสมของการใช้งานในแต่ละองค์กร ด้วยเครือข่ายที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ รองรับทุกรูปแบบการเชื่อมโยง ทุกระดับความเร็ว และโปรโตคอลต่างๆ เช่น บริการ VPNet (บริการ Narrow Band Dial-up Intranet, ประหยัดค่าโทรทางไกล), FastFrame (Broad Band Intranet), Advanced DSL (บริการ ADSL สำหรับองค์กร), พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่จะคอย ดูแล บำรุงรักษาเครือข่าย และพร้อมแก้ปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการ Recovery Express System ที่มีศูนย์บริการมากที่สุดถึง 20 แห่ง ช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่าย เวลา และบุคลากร ด้วยเครือข่ายศักยภาพสูงพร้อมบริการประทับใจ ADC “DataNet” จึงได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากกว่า 800 องค์กรในทุกภูมิภาคทั่วไทย
รายชื่ออาคารที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ “Gigabit MAN”
1 อมาลิงค์
2 รีเจนท์ เฮาส์
3 โอเชียน ทาวเวอร์ 1 (ไทยสมุทร)
4 สาธร ซิตี้
5 วิบูลย์ธานี (เอสโซ่)
6 เสริมมิตร ทาวเวอร์
7 อโศก ทาวเวอร์
8 สินธร
9 ว่องวานิช
10 บางกอกซิตี้
11 รัจนาการ
12 วรสมบัติ
13 ชาญอิสระ2
14 อัมรินทร์ พลาซ่า
15 เลค รัชดา
16 อับดุลลาฮิม
17 สาธรธานี
18 จิวเวอร์รี่ เทรด
19 ยูเอ็ม
20 พญาไท พลาซ่า
21 ซีพี ทาวเวอร์
22 ตึกช้าง
23 ชินวัตร 3
24 วรวัตร
25 ยูไนเต็ด
26 สรชัย
27 ลุมพินี
28 ซัน ทาวเวอร์
29 อื้อจื่อเหลียง
30 ชำนาญเพ็ญชาติ
31 มหาทุน พลาซ่า
32 เอ็มโพเรียม
33 ชาร์ตเตอร์ สแควร์
34 รสา ทาวเวอร์
35 ฟอร์รั่ม ทาวเวอร์
36 ธนภูมิ (แกรนอัมรินทร์)
37 Empire
38 SCB
39 Bangkok Thai Tower
40 Sino Thai Tower
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
พชรวดี จุโลทัย
แผนกสื่อสารการตลาด
โทรศัพท์ 0-2256-9461-70 ต่อ 4400
โทรสาร 0-2256-9922
Email address : mktcomm@adc.co.th
Website : www.adc.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ