3K ยอดขายพุ่ง ประกาศครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 17, 2005 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
3เค โชว์ผลดำเนินการไตรมาส 1 รายได้รวมกว่า 642.4 ล้านบาท โตต่อเนื่อง 16.79 เปอร์เซ็นต์ ตามยอดขายในประเทศ ขณะที่กำไรสุทธิ 38.3 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10 เปอร์เซ็นต์ ประกาศใช้สินค้าใหม่เจาะตลาดต่างจังหวัด ดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่มแตะ 32 เปอร์เซ็นต์
นายวีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการ บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด(มหาชน) หรือ BAT-3K ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่แบรนด์ 3K กล่าวถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2548 ว่า บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 642.4 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมทั้งสิ้น 550 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 16.79 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นกำไรสุทธิจำนวน 38.3 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 39.5 ล้านบาท หรือลดลง 3.18 เปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้สาเหตุที่บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นเนื่องจาก ตลาดแบตเตอรี่โดยรวมมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯมีการกระจายสินค้าในประเทศอย่างทั่วถึง ขณะที่สินค้าของบริษัทมีคุณภาพได้รับการยอมรับจากลูกค้า ส่งผลให้ยอดขายในประเทศมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 385.20 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขายในประเทศอยู่ที่ 280.64 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 37.26 เปอร์เซ็นต์
ส่วนสาเหตุที่ทำให้กำไรสุทธิของบริษัทฯมีการปรับตัวลดลง เพราะราคาวัตถุดิบในการผลิตเพิ่มขึ้น แต่บริษัทไม่ต้องการผลักภาระให้ผู้บริโภค จึงไม่ทำการปรับขึ้นราคาสินค้า และต้องแบกภาระต้นทุนไว้เอง ส่งผลให้กำไรสุทธิในไตรมาสที่ผ่านมามีการปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนที่จะควบคุมต้นทุนในการผลิตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบต่อผลประกอบการของบริษัท
นายวีรวัฒน์ กล่าวต่อไปถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทว่า ในปีนี้คาดว่ารายได้รวมของบริษัทจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ และส่วนแบ่งการตลาดจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นอันดับหนึ่งจากปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยบริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ระดับพรีเมี่ยม เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้ใช้ภายในประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดผู้ใช้รถในต่างจังหวัด ที่ต้องการใช้แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง
นอกจากนั้นบริษัทจะเน้นการสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักของผู้ใช้รถยนต์ในประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นช่องทางส่งเสริมให้ยอดขายแบตเตอรี่ของบริษัท มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน
อนึ่ง บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด(มหาชน) ถือหุ้นในบริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด บริษัทตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่ภายในประเทศ ในอัตรา 99.99 เปอร์เซ็นต์ และถือหุ้นในบริษัท ไทย นันเฟอรัส เมทัล จำกัด บริษัทผู้ผลิตตะกั่วผสม ในอัตรา 96.60 เปอร์เซ็นต์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ