"เอดิสัน เชน" - "ชอน ยู" ดี๊ด๊าเทียบชั้นซุปเปอร์สตาร์รุ่นเก๋า

ข่าวทั่วไป Friday August 27, 2004 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--แมงป่อง
คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับ 2 พระเอกซูเปอร์สตาร์ดาวรุ่งแห่งเกาะฮ่องกง เอดิสัน เชน (เฉินกวนซี) และ ชอน ยู (อวี๋เหวินเล่อ) ซึ่งเคยฝากผลงานผ่านสายตาแฟนชาวไทยมาแล้วจาก Infernal Affairs ภาค 2 อีกทั้งด้าน เอดิสัน ก็จะกำลังมีผลงานโฆษณาของเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งจะเข้ามาในเมืองไทยเร็วๆ นี้
ล่าสุดกับการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งของพวกเขาในภาพยนตร์แนวแอคชั่นเรื่อง "กอหวู่ เฉือนคมโคตรเจ้าพ่อ" (JIANG HU) ผลงานอำนวยการสร้างของ 2 พระเอกตลอดกาลอย่าง หลิวเต๋อหัว และ อลันทัม นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นเก๋าชื่อก้องฮ่องกงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หลิวเต๋อหัว, จางเชียวโหย่ว, อู๋เชี่ยนเหลียน, เจิ้งจื่อเหว่ย, ฉีเส้นเฉียน, เหมียวเฉียวเหว่ย งานนี้เล่นเอา 2 หนุ่มรุ่นน้องถึงกับปลื้มอกปลื้มใจเป็นพิเศษ โดยเอดิสันเผยความรู้สึกว่า
"สำหรับการแสดงภาพยนตร์ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น Turbo โดยคาแรกเตอร์ของเขาจะเป็นคนใจร้อน มุทะลุมีความทะเยอทะยานสูงอยากที่จะเป็นใหญ่ในวงการมาเฟีย แล้วก็ในเรื่องนี้ผมยังได้ร่วมงานนักแสดงรุ่นพี่ฝีมือเยี่ยมหลายคน ทั้งหลิวเต๋อหัว, จางเซียะโหย่ว, อู๋เชี่ยนเหลียน, เจ้งจื่อเหว่ย, ฉีเส้นเฉียน, เหมียวเฉียวเหว่ย ซึ่งแต่ละคนฝีมือการแสดงเรียกว่าไม่ธรรมดาเลย ถ้าถามว่าหนักใจไหม อันนี้ขอตอบว่าแรกๆ ก็มีอาการเกร็งๆ บ้าง เพราะต้องแสดงเป็นจางเซียะโหย่วตอนหนุ่ม ฉะนั้นการแสดงท่าทาง อารมณ์และสีหน้าต้องออกมาในทางเดียวกัน และผมก็พยายามตั้งใจทำออกให้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังได้ครูดีอย่างหลิวเต๋อหัว ที่จะแนะนำว่า เวลาที่เราได้แสดงผลงานนั้นๆ ออกไปแล้ว อย่ามัวกังวลกลับนั่งดู เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น แสดงว่าเราไม่มีความมั่นใจตัวเอง ทั้งยังเป็นการเสียเวลาเปล่าด้วย ตรงจุดนี้คลายความกังวลไปได้เยอะมาก และผมก็ถือว่าคำสอนทางการไปแสดงที่ดีที่สุดเลยครับ"
ด้าน ชอน ยู กล่าวเสริมว่า "สำหรับผมรับบทเป็น Yui ซึ่งเป็นหลิวเต๋อหัวตอนหนุ่ม เป็นชายหนุ่มผู้ยึดมั่นในความรักพร้อมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อนและคนรัก ทั้งต้องการเป็นใหญ่ในวงการนักเลงเช่นเดียวกับ Turbo และการที่ได้มาแสดงในเรื่องนี้ ผมอยากบอกเลยว่า ดีใจสุดๆ เลยครับที่ได้มาร่วมงานกับรุ่นพี่มากฝีมือมากมายหลายคนขนาดนี้ เพราะว่าไม่ง่ายเลยที่จะรวมเอาเหล่าซูเปอร์สตาร์นั้นชั้นนำของฮ่องกงมารวมกันไว้ในหนังเรื่องเดียว อีกทั้งบทบาทของแต่ละคนก็ล้วนสำคัญทั้งนั้น สำหรับการแสดงของผลในเรื่องนี้จะพยายามทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ซึ่งสามารถเข้าทำให้เราเข้าถึงบทบาทได้อย่างแท้จริงเสมือนกับตัวละครตัวนั้นมีชีวิตอยู่บนโลกจริง กับประสบการณ์การแสดงภาพยนตร์ที่ผ่านมาทำให้ผมดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นและรู้สึกดีมากเวลาที่ได้ดูกับการแสดง ก็ดูคล้ายกับการที่ได้รักใครสักคน"
งานนี้แฟนชาวไทยพิสูจน์ผลงานคุณของ 2 หนุ่มดาวรุ่ง เอดินสัน เชน และ ชอน ยู ได้ใน "กอหวู่ เฉือนคมโคตรเจ้าพ่อ" 22 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ดิจิตอล D-CINE BY EGV เท่านั้น โดย แมงป่อง
(อย่าไว้ใจใคร ในวงการนักเลง)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (ที,ปลา,นุช) โทร. 0-2872-9595 ต่อ 609,602,302--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ