นักเรียนกทม.ไปโลดคว้ารางวัลนักประดิษฐ์รุ่นจิ๋ว

ข่าวทั่วไป Monday August 30, 2004 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม.เปิดเผยว่า สำนักการศึกษาได้ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงงานวิทยาศาสตร์ประกวดสิ่งประดิษฐ์นักวิทยาศาสตร์น้อย ระดับประถมศึกษา เนื่องในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2547 ขึ้น ผลปรากฏว่า ด.ช.อาสา สุนทรการวิโรจน์ ด.ช.ธนาธิป ธำรงลักษณ์รัตน์ และ ด.ญ.ญาณิศา จรูญอุดมสมบัติ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดสีสุก เขตจอมทอง ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวด สิ่งประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า “เข็มขัดปรับบุคลิกภาพ” ซึ่งเป็นเข็มขัดที่ช่วยเตือนให้นั่งหลังตรง โดยใช้วัสดุอุปกรณ์ที่หาง่าย มีขั้นตอนการผลิตที่ไม่ยุ่งยาก ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของกรุงเทพมหานครที่เด็กนักเรียนในสังกัดมีความรู้ความสามารถในด้านการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่สามารถช่วยฝึกนิสัยให้เกิดบุคลิกภาพที่ดี
ทั้งนี้ ความสำเร็จ ดังกล่าวเกิดจากการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการให้เด็กได้ กล้าคิด กล้าทำ เรียนรู้ด้วยตนเอง รวมถึงความสามารถในการนำสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้
นายอนันต์ กล่าวในตอนท้ายว่า เด็กนักเรียนเหล่านี้หากได้รับการส่งเสริมตั้งแต่เด็ก เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่จะคิดสร้างประดิษฐ์สิ่งดี ๆ ออกสู่สาธารณชนในภายภาคหน้าและเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งในอนาคตได้ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของสำนักการศึกษาที่ว่า “ผนึกกำลังทั้งสังคม สร้างสรรค์พัฒนาระบบการศึกษาของเมือง ให้ก้าวไกล ก้าวทันโลก เพื่อให้ได้ผลผลิตนักเรียน คุณภาพ พร้อมเป็นพลเมืองที่ทรงคุณค่าของเมือง”--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ