ประกวดเรียงความผ่านเว็บไซต์ “ต้นไม้ช่วยคลายร้อนให้บ้านได้อย่างไร”ชนะได้สวนสวยเป็นรางวัล

ข่าวทั่วไป Monday August 30, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--สนพ.
สนพ. จัดประกวดเรียงความหัวข้อ “ต้นไม้คลายร้อนให้บ้านได้อย่างไร” ผ่านเว็บไซต์ www.eppo.go.th เพื่อหาแนวคิดประหยัดพลังงานในรูปแบบใหม่ๆ รับรางวัลจัดสวนสวยช่วยประหยัดพลังงานให้ถึงบ้าน
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ในช่วงฤดูฝนนี้ สนพ. จะมีกิจกรรม “สวนสวยช่วยประหยัดพลังงาน” ขึ้น เพื่อเผยแพร่ข้อมูลการอนุรักษ์พลังงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์หน้าฝน และเพื่อแนะนำวิธีการปลูกต้นไม้และจัดสวน ที่เหมาะสมกับบ้านแบบต่างๆ เนื่องจากต้นไม้ใหญ่ 1 ต้น จะช่วยให้อุณหภูมิลดลงประมาณ 1-2 องศา
นอกจากนี้ สนพ. ได้จัดกิจกรรมประกวดเรียงความ ในหัวข้อ “ต้นไม้คลายร้อนให้บ้านได้อย่างไร” ขึ้น เพื่อเปิดรับความคิดเห็นเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานในรูปแบบใหม่ๆ โดยเชิญชวน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ส่งผลงานเรียงความเข้าร่วมประกวด โดยใช้รูปแบบอักษร (Font) Cordia New ขนาดอักษร 14 Point ความยาวไม่เกิน 15 บรรทัด ลงในหน้าเว็บเพจ “สวนสวยช่วยประหยัดพลังงาน” ในเว็บไซต์ www.eppo.go.th ส่งผลงาน 1 ท่านต่อ 1 เรียงความ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2547 โดยมีรางวัลชนะเลิศ 2 รางวัล เป็นการจัดสวนสวยช่วยประหยัดพลังงานหรือเงินสด 10,000 บาท (กรณีที่อยู่ใน กทม.และปริมณฑล) และ เงินสด 10,000 บาท (กรณีอยู่ต่างจังหวัด) ประกาศผลในเดือนตุลาคม 2547 ทางเว็บไซต์ www.eppo.go.th โครงการรวมพลังหาร 2
สำหรับผู้สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 โทรศัพท์ 0-2612-1555 ต่อ 204-5--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ