IPSTAR จับมือ Ericsson รุกตลาดบรอดแบนด์ทั่วภูมิภาค ได้ลูกค้ารายใหญ่เพิ่มในนิวซีแลนด์ “BayCity” ขยายบริการครอบคลุมทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2004 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด (IPSTAR Co., Ltd.) บริษัทในเครือของ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (Shin Satellite Plc.- SATTEL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ Ericsson Communications ลงนามในสัญญาให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ (IPSTAR) แก่บริษัท เบซิตี้ นิวซีแลนด์ จำกัด (BayCity New Zealand Limited) ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรและอินเตอร์เน็ต (ISP) ในนิวซีแลนด์ เป็นเวลา 5 ปี เพื่อนำไปใช้ในภาคธุรกิจ ฟาร์มปศุสัตว์ และที่พักอาศัยครอบคลุมนิวซีแลนด์โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล เน้น application หลัก เช่น อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง การประชุมทางไกลภาพและเสียง และวีดิโอสตรีมมิ่ง เป็นต้น โดยใช้เกตเวย์ IPSTAR ที่เมือง Sydney ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้เกตเวย์ที่เมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งจะใช้งานร่วมกับดาวเทียม IPSTAR เมื่อเข้าสู่วงโคจร
BayCity เป็นผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรและอินเตอร์เน็ต (ISP) ชั้นนำในนิวซีแลนด์ มีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นภาคธุรกิจ ฟาร์มปศุสัตว์และที่พักอาศัยกระจายอยู่ทั่วนิวซีแลนด์โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล โดย BayCity ร่วมกับ เทเลคอม นิวซีแลนด์ (Telecom New Zealand) ให้บริการอินเตอร์เน็ตและระบบบรอดแบนด์อย่างครบวงจรด้วยบริการเสริมต่างๆ ครอบคลุมทั่วนิวซีแลนด์ ภายใต้ชื่อบริการว่า FarmSideTM ด้วยระบบ IPSTAR BayCity จะให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เริ่มต้นที่ความเร็ว 256 Kbps จนถึง 2Mbps และสูงถึง 8 Mbps เมื่อใช้งานร่วมกับดาวเทียม IPSTAR ซึ่งจะเข้าสู่วงโคจรในต้นปี 2548
นายแบรี เพนน์ (Mr. Barry Payne) กรรมการผู้จัดการ BayCity เปิดเผยว่า “บริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของเทคโนโลยี IPSTAR จึงเลือก IPSTAR เพื่อนำมาขยายเครือข่ายให้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงครอบคลุมทั่วนิวซีแลนด์แม้ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งไม่มีเครือข่ายใดเข้าถึง นอกจากนี้ ระบบ IPSTAR ดาวเทียมยังสามารถขยายการให้บริการแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัยได้หลากหลายและมีความยืดหยุ่นสูงสำหรับกลุ่มธุรกิจ อาทิ เครือข่ายการสื่อสารองค์กร (Corporate VPN) บริการด้านโทรศัพท์ด้วยเครือข่าย IP (telephony on IP) การประชุมทางไกลด้วยภาพและเสียง (Voice and Video conferencing) และวีดีโอออนดีแมนด์ (Video on demand) ในตลาดนิวซีแลนด์ได้อีกด้วย”
นายคมสัน เสรีภาพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป IPSTAR New Zealand เปิดเผยว่า “บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ BayCity เชื่อมั่นและเลือก IPSTAR เพื่อนำไปให้บริการบรอดแบนด์ในนิวซีแลนด์ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าภูมิภาคนี้มีความพร้อมที่จะเปิดรับเทคโนโลยีหรือเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย และ IPSTAR สามารถให้บริการด้านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพได้อย่างเหมาะสม ทั้งด้านค่าใช้จ่ายและการตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภค บริษัทฯ คาดว่าจะผลักดันการใช้บริการ IPSTAR ได้เต็ม 100% หรือ 500 Mbps ของแบนด์วิดท์ IPSTAR ในนิวซีแลนด์ได้ภายใน 5 ปี และคาดว่าจะให้บริการผ่าน BayCity และ Telecom New Zealand ได้ถึงประมาณ 10,000 จุดในเวลา 5 ปี“
นายไบรอัน ฟิลลิปส์ (Mr. Brian Phillips) กรรมการผู้จัดการ Ericsson New Zealand เปิดเผยว่า “BayCity และ Ericsson ได้ร่วมมือกันให้บริการบรอดแบนด์โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลในชนบท รวมถึงให้บริการบรอดแบนด์แก่ผู้ถือหุ้นของฟอนเทอรา (Fonterra) ซึ่งเป็นสหกรณ์ฟาร์มปศุสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ เรามีประสบการณ์และความชำนาญในเทคโนโลยีดาวเทียม โดยเฉพาะการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัย เช่น Voice and Video Conference เพื่อลดช่องว่างทางการสื่อสารระหว่างเมืองและชนบท”
IPSTAR รุกตลาดบรอดแบนด์ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์โดยร่วมมือกับ Ericsson มาตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2546 ล่าสุด เมื่อเดือนมิถุนายน 2547 นี้ บริษัทฯ ลงนามในสัญญาให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ (IPSTAR) แก่บริษัท ไอคอนซ์ จำกัด (ICONZ Limited) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP) ในนิวซีแลนด์ เป็นเวลา 5 ปี นอกจากนี้ บริษัท ตั้งเป้าหมายว่าจะผลักดันระบบ IPSTAR ออกไปยังภูมิภาคอื่นๆ เช่น อินเดีย จีน และอินโดจีน อย่างต่อเนื่อง
สอบถามเพิ่มเติม
บมจ.ชินแซทเทลไลท์
ติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์ โทร.0-2596-5085 หรือ mc@thaicom.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ