เลดี้ โซน’ แนะท่าโยคะ ระงับอารมณ์เครียด

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2004 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ปัจจุบันหลายคนต่อหลายคนมักจะเป็นโรคเดรียดกัน ทั้งจากเรื่องงาน ความรัก ครอบครัว หรือเรื่องอะไรต่อมิอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ สองพิธีกร “วุ้นเส้น-ตี้” มีท่าโยคะที่จะมาจัดการกับอารมณ์ขึ้นๆ ลง เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้ายของคนอารมณ์ไม่ค่อยปกติได้ จาก “คุณเกศสุดา ชาตยานนท์ บุญงามอนงค์” ผู้เขียนหนังสือ โยคะแห่งสติ ซึ่งวันนี้ คุณเกศสุดา จะมาสาธิตท่าโยคะที่จะช่วยระงับความเครียดในจิตใจและในหัวสมอง ให้ทำตามกันได้โดยง่ายพร้อมอธิบายว่า
“การกำหนดลมหายใจ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการเล่นโยคะ แต่ก็ไม่ใช่ที่สุด เพราะบางคนที่เริ่มฝึกอาจจะยังควบคุมลมหายใจยังไม่ค่อยเป็น ที่สำคัญโยคะมีเทคนิคที่หลากหลายมาก ซึ่งเป็นการฝึก เพื่อก้าวไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น เป็นการทำสมาธิ และทำให้ร่างกายแข็งแรงด้วย ทั้งยังช่วย ในเรื่องของการควบคุมอารมณ์ เรื่องของจิตใจนิ่งสงบ ซึ่งมันจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้น
สำหรับคนที่อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เครียด ไม่มั่นคง มีที่มา 3 อย่าง อย่างแรกคือ เป็นเรื่องของการ รับประทานอาหารที่ผิด เรื่องของสภาพอากาศ และเรื่องของลักษณะส่วนบุคคล ของแต่ละคน ซึ่งจะทำให้อารมณ์ของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป บางคนโกรธง่าย น้อยอกน้อยใจ เสียใจง่าย บางคนมีความกลัว มีความวิตกกังวลเป็นเรื่องหลัก คืออารมณ์จะมีหลายอารมณ์ ซึ่งเราสามารถใช้โยคะมาควบคุมอารมณ์ ตรงนี้ได้ ซึ่งท่าโยคะมีเยอะมากๆ แต่เราสามารถเลือกมาใช้ให้เหมาะสมกับสภาพลักษณะของเรา และลักษณะอารมณ์ของเรา
สำหรับโยคะที่จะช่วยระงับความเครียดจะเป็นท่าสิงโต เป็นการสูดลมหายใจให้เต็มปอด หายใจออก เปล่งเสียง “แฮ่” พร้อมกับแลบลิ้นและเหลือกตา จ้องที่จมูกตัวเองเหมือนสิงโต ทำสักประมาณ 3 รอบจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายขึ้น นอกจากนี้ยังมีท่าอื่นๆ ด้วย ซึ่งสามารถติดตามได้ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวีค่ะ”
ติดตามชม โยคะระงับความเครียดได้ ในรายการ “เลดี้ โซน”
วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ