สมาคมไม้ประดับร่วมกับ ริเวอร์ซิตี้ จัดงาน "งานไม้ประดับกับสวนสวย"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2004 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ริเวอร์ซิตี้
ร่วมใจกันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพร้อมช่วยชาติประหยัดพลังงาน
"ถ้าเราจะให้สภาพธรรมชาติกลับคืนมาเหมือนเดิม มีแม่น้ำลำธาร มีน้ำจืด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดต่อชีวิตมนุษย์และการพัฒนาประเทศชาติ พวกเราต้องเข้าใจและช่วยกันรักษาป่าไม้ เพื่อเราจะได้มีอนาคตและความหวังร่วมกัน"
พระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่ได้พระราชทานด้วยความห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ เพราะทรงตระหนักดีว่าถ้าต้องการมีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำ มีอากาศที่บริสุทธิ์ ดั่งเช่นสภาพที่ผ่านมาในอดีตประชาชนทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันรักษาป่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ห่วงใยว่าป่าไม้ที่เป็นทรัพยากรมรดกของแผ่นดินจะเหลือน้อย ดังนั้นสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย จึงร่วมกับ ฝ่ายบริหารริเวอร์ซิตี้ จัด "งานไม้ประดับกับสวนสวย" ขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน 2547 เวลา 11.00-21.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ริเวอร์ซิตี้ เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้คนไทยหันมานิยมปลูกต้นไม้ภายในบ้านเรือนและอาคารสำนักงานให้มากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการสนองพระราชดำรัสขององค์ท่านและยังมีส่วนช่วยชาติในการประหยัดพลังงานอีกด้วย โดยได้รับเกียรติจากคุณสมัคร สุนทรเวช ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในวันศุกร์ที่ 3 กันยายน 2547 เวลา 14.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ริเวอร์ซิตี้
พระองค์ท่านทรงมีความห่วงใยถึงภาวะความแห้งแล้งของประเทศ อันมีสาเหตุมาจากการตัดไม้ทำลายป่าได้ทรงริเริ่มโครงการ "ป่ารักน้ำ" ขึ้นเพื่อให้ราษฎรได้เรียนรู้ถึงการปลูกป่าอย่างถูกวิธี และมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาพัฒนาพื้นที่ป่าไม้พร้อมทั้งได้พระราชทานธง "พิทักษ์ป่า เพื่อรักษาชีวิต" เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการตั้งมั่นในอันที่จะปกป้องรักษาผืนป่าอันเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่ล้ำค่าให้คงอยู่ ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ริเวอร์ซิตี้ ร่วมกับสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย จึงได้จัดการประกวด "สวนประหยัดพลังงานเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ" ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่ทรงเป็นแม่พระของแผ่นดินสนองพระราชดำริที่ทรงเชิญชวนให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจกันปลูกต้นไม้เพื่อจะได้มีอากาศบริสุทธิ์หายใจและยังสามารถช่วยชาติประหยัดการใช้พลังงาน อันเป็นผลจากนักจัดสวนผู้มากฝีมือที่พร้อมใจกันจัดสวนโชว์เทิดพระเกียรติองค์ท่าน และเพื่อให้ทุกคนเกิดความตระหนักในเรื่องของการใช้พลังงานอย่างประหยัดเนื่องจากในปัจจุบันประเทศชาติกำลังประสบกับสถานการณ์ราคาพลังงานที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราควรช่วยกันปลูก "ต้นไม้" ให้มากยิ่งขึ้นเพราะเพียงต้นไม้ 1 ต้น สามารถช่วยลดอุณหภูมิได้ประมาณ 1-2 องศา ทำให้การใช้พลังงานไฟฟ้าลดลง พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้นำพันธุ์ดอกไม้งามนาม "ควีนสิริกิติ์" เช่น กุหลาบ ควีนสิริกิติ์, แคทลียา ควีนสิริกิติ์, ดอนญ่า ควีนสิริกิติ์ มาให้ได้ชม พร้อมกับการโชว์การจัดสวน "มุมพักผ่อน" อันเป็นรูปแบบของการจัดสวนที่ใช้พื้นที่ไม่มากนักเพื่อท่านอาจนำไปประยุกต์กับการจัดสวนภายในบ้านหรืออาคารสำนักงานที่มีบริเวณจำกัด ร่วมกับสวนไม้ดัดรูปสัตว์, สวนบัว, อีกทั้งชมนิทรรศการสวนสวยช่วยประหยัดพลังงาน โดยสำนักงานคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต้นไม้ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับไม้เมืองหนาว, บัวสายพันธุ์ใหม่ๆ, กล้วยไม้สายสกุลต่างๆ ทั้งแวนด้า, แคทลียา ร่วมกับอุปกรณ์การจัดแต่งสวน เช่น กระถาง, โอ่ง, แจกัน, ตุ๊กตาหินทราย, อุปกรณ์จัดสวนน้ำตก-สวนถาด และผลิตภัณฑ์ผลงานเซรามิกส์ของ อ.ทวีไทย บริบูรณ์ ในรูปแบบโมบายรูปลักษณ์สีสันใหม่ และตุ๊กตาชิ้นเล็ก-ใหญ่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่มีเหมือนใคร ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนผลิตจากช่างฝีมือเยี่ยม, นอกจากนี้พบกับผลิตภัณฑ์จากดอยตุง เช่น กล้วยไม้รองเท้านารีลูกผสมสายพันธุ์ใหม่ๆ, พันธุ์ไม้ดอก-พันธุ์ไม้กระถาง และไม้ตัดดอก, ภาพวาดพันธุ์ไม้เทิดพระเกียรติ ด้วยเทคนิคหลากหลายจากศิลปินชั้นนำ
ขอเชิญร่วมใจกันปลูกต้นไม้ถวายพระพร และจัดสวนสวยภายในบ้านเพื่อช่วยชาติประหยัดพลังงาน ถวายแด่องค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ แผนกกิจกรรมและประชาสัมพันธ์:ริเวอร์ซิตี้ โทร 0-2237-0078-8--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ