โมบาย เพย์เมนท์ คลับ รุกหนัก ร่วมมือกับ เอเชีย ซอฟต์ (ผู้นำเกมออนไลน์ Ragnarok) เปิดให้บริการสั่งซื้อบัตร A-Cash ผ่านโทรศัพท์มือถือ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 31, 2005 17:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โมบาย เพย์เมนท์ คลับ ผู้ให้บริการชำระและโอนเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือรายแรกในไทย โดยคุณศิรเวท ศุขเนตร ประธานโมบาย เพย์เมนท์ คลับ (Mobile Payment Club) หรือ MPC ในนามบริษัท เพย์ซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ นายเลิศชาย กันภัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีเอ็ม มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ เอเชีย ซอฟต์ ผู้นำทางด้านเกมออนไลน์ เช่น Ragnarok เพื่อเปิดให้บริการสั่งซื้อบัตร A-Cash ผ่านทางโทรศัพท์มือถือในระบบ DTAC และ AIS ภายใต้ชื่อบริการ “A-Cash on Mobile” ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับกับผู้ใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสามารถสมัครใช้บริการได้หลายช่องทางได้แก่ การสมัครผ่าน SMS , ตู้ เอทีเอ็ม, สมัครผ่าน Call Center และ การกรอกแบบฟอร์มของธนาคารต่างๆ ที่เปิดให้บริการในระบบ MPC
นายศิรเวท ศุขเนตร ประธานโมบาย เพย์เมนท์ คลับ เปิดเผยว่า “ในระยะ 2 ปี ที่ผ่านมาผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป จากจำนวนผู้ใช้มือถือในประเทศกว่า 30 ล้านคน มีการใช้จ่ายเงินเพื่อชำระค่าบริการต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่นๆ ตลอดจนการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบโทรศัพท์มือถือมากขึ้นเป็นทวีคูณ จึงเปิดให้บริการสั่งซื้อบัตร “A-Cash” ด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยใช้ระบบSMS (Short Message Service) ซึ่งในปัจจุบันมีธนาคารที่สามารถให้บริการนี้ คือ ธนาคารเอเซีย ภายใต้ชื่อบริการ “Asia M-Pay”, ธนาคารไทยพาณิชย์ “SCB Easy M-Pay” ธนาคารกสิกรไทย “Mobile Payment Club by KBANK” ธนาคารกรุงไทย “KTB M-Payment ” และที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ ธนาคารกรุงเทพ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการให้บริการในระบบ โมบาย เพย์เมนท์ คลับ (MPC) ที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าและชำระเงิน
นอกเหนือจากความสะดวกสบายแล้ว บริการนี้ยังช่วยสร้างระเบียบวินัยทางการเงิน แทนที่ผู้ปกครองจะให้เงินสดลูกหลานไป เพื่อซื้อเวลาเกมส์ ก็เอาเงินใส่ในบัญชีธนาคารให้แทน และการใช้บริการ MPC ในการซื้อของนี้ ผู้ปกครองยังสามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อของบุตรหลานได้ ทั้งผ่านเว็บไซต์ www.mobilepaymentclub.net และดูจากสมุดเงินฝากหรือ statement ธนาคาร
นอกเหนือจากนั้น การจับจ่ายด้วยวิธีนี้ ยังเป็นการลดการหมุนเวียนของเงินสด เป็นการนำเงินเข้ามาอยู่ในระบบ ซึ่งตรงกับนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการให้มีการหมุนเวียนเงินสดน้อยลง
ปัจจุบันเรามีร้านค้าผู้ให้บริการมากว่า 40 ร้านค้า และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยในปลายปี 48 คาดว่าจะยอดผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นประมาณ 2 แสนราย ซึ่งจะมีอัตราการใช้บริการเฉลี่ย 6 แสนครั้ง ต่อเดือน
นายเลิศชาย กันภัยกล่าวว่า ปัจจุบัน เอเชีย ซอฟต์ เป็นผู้ผลิตและดูแลเกมออนไลน์ จำนวน ทั้งสิ้น 12 เกมส์ โดยให้บริการสั่งซื้อผ่าน บัตร A-Cash on Mobile เพื่อเติมเวลาเล่นเกมส์ได้แล้ว 7 เกมส์ สำหรับในประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นผู้นำด้านเกมออนไลน์หันมาใช้วิธีสั่งซื้อบัตรเติมเวลาเล่นเกมส์ทางมือถือกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว จึงคาดว่าการสั่งซื้อ บัตร A-Cash ทางโทรศัพท์มือถือในบ้านเราก็น่าจะมีช่องทางการตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
สุจินดา แสงนภา อาภาภรณ์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ