เรื่องย่อและรายละเอียดภาพยนตร์ใน “เทศกาลภาพยนตร์เกาหลี 2004”วันที่ 7-21 กันยายน 2547 ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า

ข่าวทั่วไป Wednesday September 1, 2004 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
Chunhyang (ปี 2000)
ประเภท : ชีวิต/รัก
ความยาว: 136 นาที
รางวัล : ได้รับคัดเลือกเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานน์ ครั้งที่ 53
มงเรียง ลูกชายขุนนางตกหลุมรักสาวงามผู้โล้ชิงช้า มีชื่อว่า ชุนยาง บุตรสาวของเกอิชาปลดระวาง นามว่า วอล-แม มงเรียงเฝ้าติดตามชุนยางแม้ว่าเธอจะอยู่ในชนชั้นต่ำต้อยกว่าเขาก็ตาม ในที่สุด มงเรียงก็เอาชนะใจทั้งชุนยาง และวอล-แม ผู้เป็นแม่ พร้อมกับขอให้ชุนยางมาเป็นคู่ชีวิตเขา โชคร้ายมาเยือนมงเรียงต้องจำจากคนรัก เนื่องจากบิดาของเขาต้องเข้าถวายภารกิจกับกษัตริย์ในวัง มงเรียงเดินทางออกจากเมืองพร้อมกับคำสัญญาว่าจะกลับมาพร้อมกับตำแหน่ง ผู้ตรวจการหลวง (ตำแหน่งสูงสุดของข้าราชการในสมัยนั้น) วันหนี่ง เจ้าเมืองคนใหม่ นามว่า เบียน ฮัก-โด ได้รับการแต่งตั้งมาปกครองเมืองนัมวอนบ้านเกิดของชุนยาง เจ้าเมืองผู้นี้กระฉ่อนชื่อในเรื่องไม่รู้จักอิ่มในสตรี จึงออกคำสั่งให้ชุนยางมาสนองตัณหาของตน หลังจากที่ได้ทราบถึงความงามอันลือเลื่องของนาง เมื่อนางปฏิเสธ เบียง ฮัก-โดก็ทรมานและสั่งขังคุกเธอ ขณะเดียวกันมงเรียงผ่านการสอบเป็นเจ้าหน้าที่รัฐด้วยคะแนนสูงสุด กษัตริย์ทรงแต่งตั้งให้เขาเป็นผู้แทนตรวจราชการมีอำนาจเต็มในการปลดข้าราชการที่ฉ้อราษฏร์ เขาปลอมเป็นคนจรจัดพร้อมผู้ติดตาม มงเรียงกลับมายังเมืองนัมวอนพร้อมกับความแค้นเคือง…
Tell Me Something (ปี 1999)
ประเภท : สยองขวัญ
ความยาว : 116 นาที
รางวัล : Daejong Film Festival Population Awards ครั้งที่ 37
เกิดคดีฆาตกรรมประหลาดสองคดี เมื่อส่วนหนึ่งของร่างกายเหยื่อหายไป ดูเหมือนว่าฆาตกรจะเก็บเอาไว้อย่างมีจุดประสงค์ สร้างความงงงวยให้แก่นักสืบ โช ที่ได้รับมอบหมายมาทำคดีนี้ เนื่องจาก ไร้ร่องรอยหรือแม้แต่หลักฐานของเหยื่อซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ใช้แกะรอย หลักฐานบางส่วนได้นำไปสู่ความตกตะลึง เมื่อเหยื่อทุกคนเป็นคนรักทั้งปัจจุบันและอดีตของ ซู-เยิน ผู้ดูแล แผนกบูรณะซ่อมแซม ของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ด้วยที่ต้องสืบหาหลักฐาน นักสืบโช เริ่มสนิทชิดเชื้อกับเธอ เมื่อทั้งคู่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ความทรงจำอันเจ็บปวดของ ซู-เยิน ในช่วง วัยรุ่นจึงค่อย ๆ เผยออกมา
Jail Breaker (ปี 2002)
ประเภท : ตลก
ความยาว : 119 นาที
ด้วยความต้องการที่จะมีชื่ออยู่ในบัญชีผู้ที่ได้รับอภัยโทษในวันอิสรภาพแห่งชาติ แจ-พิล ดำเนินชีวิตของเขาภายในคุก ด้วยความขยัน หมั่นเพียร เป็นตัวอย่างอันดี แต่เมื่อใกล้วันที่อิสรภาพจะมาเยือน พร้อมวาดฝันว่าจะได้แต่งงานกับคนรัก เคียง-ซุน ก็ได้มาเยี่ยมเขา พร้อมหย่อนระเบิดถ้อยคำบาดใจไว้ให้ว่า เธอกำลังจะแต่งงานกับชายอื่น แจ-พิล ต้องการที่จะเปลี่ยนใจแฟนสาวผู้คดรัก นักโทษตัวอย่างของเราก็คิดที่จะแหกคุก หันมาดูนักโทษอีกคน ชื่อว่า มู-ซุก ถูกส่งเข้าคุกด้วยข้อหาที่ไม่เป็นธรรม หลังจากที่เขาขโมยขนมปังและไม่มีบัตรประชาชน เขารู้สึกว่าต้องมาจมปลักอยู่ในนี้อย่างไม่เป็นธรรม เขาพยายามจะหลบหนีหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ บ่ายวันหนึ่ง เขาพบช้อนคันหนึ่งแล้วก็ใช้มันเป็นอุปกรณ์ในการสร้างเส้นทางหลบหนีตลอดหกปี ต่อมาในที่สุดวันแห่งการขุดรูเพื่ออิสรภาพก็เสร็จสิ้นลง แต่อยู่ดี ๆ แจ-พิล ก็โผล่จากที่ไหนไม่รู้มาขอร่วมแหกคุกด้วยคน ทั้งสองหลบหนีออกมาได้ พร้อมสาปส่งไม่ขอกลับเข้าไปอีก แต่เมื่อได้อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับเช้าวันแรกที่ได้เป็นอิสระ ก็ต้องผงะ เนื่องจากพบว่า ทั้งสองมีรายชื่อได้รับการปล่อยตัวอยู่ในบัญชีอภัยโทษฉลองวันอิสรภาพ ซึ่งพวกเขาสามารถที่จะเดินผ่านประตูเรือนจำออกมาได้อย่างง่ายดายภายใต้บัญชีอภัยโทษนั้น แต่ทั้งคู่กลับออกมาเร็วไปสักหน่อย
Bungee Jumping of Their Own (ปี 2001)
ประเภท : รักโรแมนติก
ความยาว : 101 นาที
อิน-วู และ แท-ฮี เป็นเพื่อนนักเรียนมหาวิทยาลัยปีหนึ่ง ซึ่งไม่มีความเชื่อในเรื่องรักแรกพบ แต่ต่อมาทั้งคู่กลับพบว่า ต่างถูกห่อหุ้มไว้ด้วยความสัมพันธ์อันล้ำลึก วันหนึ่งทั้งคู่ตั้งอธิษฐานขอให้รักของตนเป็นนิรันดร์ ด้วยการผูกตัวติดกันโดดบังจี้จั้มป์ แต่คำอธิษฐานหาสมปรารถนาไม่ เมื่อปรากฏว่า แท-ฮี ได้หายไปจากชีวิตของ อิน-วู อย่างฉับพลัน ซึ่งดูเหมือนว่าจะตลอดไปเสียด้วย อีก 17 ปีต่อมา อิน-วู ก็ยังไม่สามารถลบภาพ แท-ฮี ออกไปจากจิตใจเขาได้ แม้ว่าเขาได้แต่งงานและมีครอบครัวที่น่ารักไปแล้วก็ตาม วันหนึ่ง ขณะที่กำลังสอนนักเรียนอยู่ อิน-วู ได้หวนคิดถึงความหลังระหว่างเขากับ แท-ฮี เมื่อนักเรียนคนหนี่งถามถึงประสบการณ์รักครั้งแรกของเขา จุดนี้เองที่ทำให้ อิน-วู เกิดความหวังว่าจะได้พบกับ แท-ฮี อีกสักครั้ง แต่กลับมีสิ่งลึกลับประหลาดถูกเฉลยออกมาเมื่อเขาพยายามค้นหาว่านักเรียนคนนี้จริง ๆ แล้วคือใคร
Marrying The Mafia (ปี 2002)
ประเภท : ตลก
ความยาว : 115 นาที
ทิ้งความโสดซะ จะทำตามหรือตาย
ผมชื่อ ปาร์ค แด-เซอ เป็น ซีอีโอ บริษัทที่นับว่าทันสมัยและกำลังรุ่ง ผมตื่นขึ้นมาเช้าวันหนึ่งก็พบว่ามีสาวนอนเปลือยอยู่ข้าง ๆ ชื่อว่า จิน-เคียง แต่โชคไม่เข้าข้าง ก็เธอเป็นลูกสาวของแก๊งนักเลงดังชื่อว่า “สามเจ” ผมจำไม่ค่อยได้ในคืนนั้น แต่พี่ชาย จิน-เคียง มาหาและข่มขู่ให้ผมแต่งงานกับน้องสาวเธอ เรื่องไม่ได้จบลงแค่นี้ พวกนี้บุกเข้ามาในบ้านและบอกว่าผมจะต้องไปพบกับพวก “สามเจ” ใครก็ได้ช่วยผมที ไม่ทำยังงี้ก็ตายเสียดีกว่า เราจะลุยจนหยดสุดท้าย เราพี่น้องสามคนมาจากตระกูลนักเลงอันเลื่องชื่อลือนามว่า “สามเจ” ที่มีทั้งเงินและอำนาจ แต่ขาดไปอยู่สิ่งหนึ่ง คือ การศึกษา แต่ตอนนี้ดูจะสดใสขึ้นแล้ว เราพบหนุ่มโสดเนื้อหอมสด ๆ มาจากโรงเรียนกฎหมายแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล แถมขณะนี้ยังเป็นผู้บริหารในบริษัทที่ได้รับความเชื่อถือ พวกเราแค่ต้องการใครบางคนมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเท่านั้นแหละ ปาร์ค แด-เซอ..โว้ย แกเป็นเกียรติและชื่อเสียงของครอบครัวเรานะ จะบอกให้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ