อิมพีเรียล สนองมาตรการรัฐ วางเป้า ศูนย์รวมกิจกรรมของครอบครัว

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2004 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
อิมพีเรียล ขานรับมาตรการประหยัดพลังงาน วางเป้าเป็นศูนย์รวมสินค้า และบริการครบวงจร หันจับกลุ่มครอบครัว และลูกค้าบีมากขึ้น ชู กิจกรรม และ ศักยภาพของพื้นที่ เพิ่มตัวเลขของผู้มาใช้บริการศูนย์การค้าอีกไม่ต่ำกว่า 15 เปอร์เซ็นต์
นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ อิมพีเรียล กรุ๊ป เปิดเผยถึง มาตรการประหยัดพลังงานเพื่อแก้ไขภาวะวิกฤตราคาน้ำมันแพง โดยให้ห้าง และ ศูนย์การค้า เปิด ปิด ตามวันเวลาที่กำหนดนั้น ในส่วนของ อิมพีเรียล เห็นด้วยอย่างยิ่ง และพร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายของรัฐ ที่ผ่านมา อิมพีเรียล ให้ความสนใจด้านการประหยัดพลังงานมาอย่างต่อเนื่อง เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านประหยัดพลังงานมาเป็นที่ปรึกษาประจำ และหามาตรการที่จะสามารถช่วยให้ใช้พลังงานน้อยที่สุด โดยสามารถประหยัดพลังงานได้อยู่แล้วประมาณ 15 — 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนมาตรการใหม่นี้คงจะช่วยให้ประหยัดได้อีกไม่ต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้ อิมพีเรียล เวิลด์ ทั้งสองแห่ง กำลังพัฒนาให้เป็นศูนย์กิจกรรมครอบครัวที่ครบครัน มีสินค้าและบริการครบวงจร ช่วยประหยัดพลังงานในการเดินทาง มาที่จุดเดียวซื้อสินค้าได้ครบทุกอย่าง เรามีลูกค้าที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรง วันธรรมดาประมาณกว่า 60,000 คน วันเสาร์ และวันอาทิตย์ จะมีประมาณ 90,000 — 100,000 คน ซึ่งลูกค้าเหล่านี้ จะเป็นกลุ่มผสมระหว่างลูกค้าระดับ บี และ ซี โดยมีลูกค้าวัยเริ่มทำงาน และเริ่มตั้งต้นครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ รองลงมาจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น วัยเรียน และลูกค้ากลุ่มแม่บ้าน ทั้งนี้เป้าหมายของเรา คือ การสร้างกิจกรรมสำหรับครอบครัวให้มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่ม บี และลูกค้ากลุ่มครอบครัว
“ การตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางกิจกรรมของครอบครัว และกิจกรรมต่างๆของชุมชน เพื่อให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 15 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ อิมพีเรียล ต้องโฟกัสไปที่กิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง โดยความร่วมมือจาก ร้านค้าภายในศูนย์ฯ เพื่อสร้างกิจกรรมที่สามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มสินค้าโอท็อป การสนับสนุนกิจกรรมของชมรมต่างๆ การให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการ จัดกิจกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาของสังคม การจัดงานในวันต่างๆที่มีความสำคัญกับครอบครัว เป็นต้น ” นายสงครามกล่าว
“โดยทางศูนย์ฯ จะมีแผนการตลาดในระดับภาพรวม ปีละประมาณ 4 ครั้ง เพื่อที่จะสร้างกิจกรรมขนาดใหญ่ เป็นการตอบแทนคืนกำไรให้กับผู้บริโภค และ แผนกิจกรรมการตลาดประจำเดือนทุกเดือน โดยได้จัดพื้นที่สำหรับทำโปรโมชั่นไว้ทุกชั้น ชั้นละไม่ต่ำกว่า 1 — 2 จุด การจัดวางโซนนิ่งอย่างเป็นระบบ เช่น โซนอาหารที่ครบครัน โซนแฟชั่น โซนเอ็นเตอร์เทนเมนท์ โซนเอ็ดดูเทนเมนท์ และมีเม็กเน็ทดึงดูดขนาดใหญ่ เช่น การที่ บิ๊กซี ได้เข้ามาติดต่อขอเช่าพื้นที่จากทางอิมพีเรียล สำโรง ประมาณ 15,000 ตารางเมตร สำหรับขายเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ในเดือนกันยายนนี้ รวมถึงการมี ไอที พลาซ่า ที่ใหญ่ที่สุดในสมุทรปราการ และ การเปิด ไอซ์ สเก็ต ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชีย ซึ่งกำลังจะเปิดตัวเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ในเดือนธันวาคมนี้ จะเป็นสิ่งดึงดูดใจให้กลุ่มครอบครัว และ วัยทำงานที่รักกีฬาประเภทนี้ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างรวดเร็ว ” นายสงครามกล่าว
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2956-5276
โทรสาร 0-2956-5275
E-mail : pr@newsperfect.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ