แม่ขวัญจิต โชว์เพลง “แด่คุณครูผู้ให้” บูชา “แม่บัวผัน” ผู้ให้กำเนิดการร้อง-รำ

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2004 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันอังคารนี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ท เขียว และอาจารย์ยี้ ได้รับเกียรติจาก ศิลปินแห่งชาติ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ที่จะมาพูดถึงบุคคลที่สำคัญที่สุดในชีวิต ในช่วง “ลูกทุ่งบูชาครู”
แม่ขวัญจิต กล่าวว่า “นอกจากพ่อแม่ที่ให้กำเนิดแล้ว ก็มีคนที่ให้กำเนิดทางการร้องรำก็คือ “แม่บัวผัน จันทร์ศรี” ซึ่งถ้าไม่มีแม่คนนี้ แม่ขวัญจิตก็จะร้องไม่เป็น รำไม่เป็น ไปไม่รอดแน่ๆ เพราะในบ้านของเราไม่มีใครร้องเพลง มาได้จากแม่บัวผัน เต็ม 100% โดยมาอยู่กับแม่บัวผันตั้งแต่อายุ 15 ปี ซึ่งแม่ประทับใจในตัวแม่บัวผันในเรื่องกิริยาของการร้องรำ เสียง ตัวแม่เองก็พยายามดู และเลียนให้คล้าย แต่ก็ยังได้มาไม่หมด แม่บัวผันเค้าไม่ได้สอน แต่จะพาไปดูด้วย เพราะถ้าสอนจะได้อย่างเดียว แต่ถ้าได้ไปดูการแสดงในแต่ละวันจะไม่เหมือนกัน เราจะได้ความหลากหลายของการแสดงด้วย เรียกได้ว่าได้ครบทุกส่วนของการแสดง หลังจากดูแล้วมาแสดงให้แม่บัวผันดู และท่านก็จะบอกว่าเป็นอย่างไร ต้องปรับอะไรอีกหรือไม่ค่ะ”
ถึงแม้ว่าจะรัก และบูชาแม่บัวผัน แต่แม่ขวัญจิต ก็มีเรื่องที่ทำให้แม่บัวผันเสียใจ “สิ่งที่แม่ทำให้แม่บัวผันต้องเสียใจ คือ เรื่องที่แม่จะออกจากบ้านของแม่บัวผัน เพื่อเข้ามาในกรุงเทพฯ และก็จะเสียใจทุกครั้งที่แม่ต้องออกจากบ้าน อย่างเวลาเรากลับไปเยี่ยมบ้าน ท่านก็จะดีใจ ทำอาหารที่เราชอบให้กิน แต่ก่อนวันจะกลับทุกครั้ง ท่านก็จะงอน ไม่อยากให้เรากลับมา อยากให้อยู่กับท่านตลอด”
มาเยือนรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ครั้งนี้ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ มาโชว์ร้องเพลง “แด่คุณครูผู้ให้” เพื่อบูชาแม่บัวผันด้วย
ติดตามชม เรื่องราวความรัก ความผูกพัน ระหว่าง แม่ขวัญจิต กับแม่บัวผัน
และเสียงเพลงเพราะๆ จาก “แม่ขวัญจิต” ได้ ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันอังคารที่ 7 กันยายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ