ประวัติส่วนตัวผู้สมัคร THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาว หมายเลข 4

ข่าวทั่วไป Friday September 3, 2004 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--เอ็กแซ็กท์
ชื่อ-สกุล นายฉลองรัฐ นพวิชัย
ชื่อเล่น พีท
วัน/เดือน/ปีเกิด 29 มิถุนายน 2529 อายุ 18 ปี ศาสนา พุทธ
ส่วนสูง 184 ซม. น้ำหนัก 68 ก.ก.
วุฒิการศึกษา/กำลังศึกษา ศรีวิกรณ์ ม.6 อาชีพ นักเรียน
ผลงานด้านการร้องเพลง -
เคยผ่านการเรียนร้องเพลงหรือไม่
[
] เคย สถานที่ฝึกสอน ...................... [x
] ไม่เคย
แนวเพลงที่ท่านถนัด POP
ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, แสดงละคร
ลักษณะนิสัยที่โดดเด่นที่สุด ร่าเริง
เหตุจูงใจในการสมัคร อยากทำให้ความฝันเป็นจริง, ให้พ่อแม่ได้ภูมิใจ
บทสัมภาษณ์ผู้ได้ไปต่อ 8 คนสุดท้าย
"พีท-ฉลองรัฐ นพวิชัย"
เป็นลูกเสี้ยว มีเสี้ยวเยอะมาก ก็มีเดนมาร์ค เยอรมัน มอญ ไทย จีน และก็มีผมไม่แน่ใจว่า อินโดหรือ อินเดีย ตอนนี้อายุ 18 ปีแล้ว กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนศรีวิกรม์ ตอนนี้ขึ้นชั้นม.6
ตอนนี้อยู่กับใครบ้างในครอบครัว?
เยอะครับ มีพ่อ แม่ คุณยาย พี่สาว คุณลุง แล้วก็หมา
คุณพ่อ คุณแม่ทำอาชีพอะไร?
คุณพ่อเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือข้างๆ แกรมมี่ ส่วนคุณแม่ทำงานบริษัทเกี่ยวกับฝาผนัง Land & House
ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง?
มีงานละคร มีงานโฆษณาบ้างประปราย เดินแฟชั่น ถ่ายแบบบ้าง
ทำไมถึงเข้ามาแข่งขันร้องเพลง?
คือสนุกครับ แต่จริงๆ แล้วคือเหมือนกับโอกาสมาเราก็คว้าไว้ แต่การร้องเพลงเป็นอะไรที่เราใฝ่ฝันไว้ตั้งแต่เด็ก ผมมาที่นี่เพื่อทำความฝัน เห็นปีที่แล้วตอนแรกไม่คิดจะลง คือผมไม่รู้ว่ามันจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ The Star คือตอนแรกผมก็ไม่รู้ ดูตั้งแต่ภาคเหนือ แต่ไม่ได้ดูภาคกลางคือผมไม่รู้ว่าภาคกลางร้องแบบฝีมือขนาดไหน
ได้ข่าวว่าพี่จิ๋วจากเดอะสตาร์ 1 เนี่ยขวัญใจเราเลย?
ภาคเหนือ ติดตาม พี่จิ๋ว มาตั้งแต่ตอนนั้น แล้วก็เชียร์ คือฟังผู้หญิงคนนี้ก็รู้ว่าเค้าต้องเข้ารอบ รู้ว่าต้องติดแน่นอน คือตั้งแต่ผ่านรอบแรก มาจนถึงรอบ 22 คนที่คัดเหลือ 8 คน ก็ฟังแล้ว พี่เค้าต้องผ่านเข้ารอบแน่นอน เชียร็ตลอด
รู้จักกันเป็นส่วนตัวมั๊ย?
ไม่ได้รู้จักครับ คือฟังแล้วแบบผู้หญิงคนนี้เค้ามีเสน่ห์ ผมประทับใจเค้า เค้าเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่ง ผู้หญิงร้องเพลงแบบโคตรเพราะน่ะพี่ แบบว่าฟังแล้วเคลิ้มน่ะ เสียงใส มีพลัง โอ้โหพูดไม่ถูก แบบว่าอลังการมาก คือพี่จิ๋วก็เป็นคนบอกให้พีทลง เดอะสตาร์ 2 บอกว่าลองลงสิน้องพีท คือพีทไม่คิดว่าจะลง คิดว่าเราคงไม่เก่งมั้ง ทำไม่ได้หรอก เค้าแบบว่าลองดูซิ อะไรอย่างนี้ น่าสนุกนะ ไปลองดู ลองดูหลายๆ ภาคก็ได้ ก็เลยบอกว่า ถ้าพีทไม่เข้าภาคกลาง พีทจะเข้าภาคเหนือนะ ก็เลยโอ้โหเจริญรอยตามมากๆ เป็น ปิยะนุช เสือจงพรู เลย
ทางครอบครัวสนับสนุนเรื่องการร้องเพลงรึเปล่า?
สนับสนุนครับ ค่อนข้าง คุณแม่เนี่ยสนับสนุนมากเพราะเค้าเห็นว่าเราชอบ พอจับไมค์ครั้งแรกเนี่ยตอนเด็ก เป็นสิ่งที่คุณแม่เค้าประทับใจ เค้าก็เก็บรูปผมไว้ ครั้งแรกที่ผมไปร้องเพลงที่โรงแรม ตอนนั้นผมเด็กมาก และขึ้นไปร้องเพลงแบบแย่งไมค์ ร้องเพลงสี่แผ่นดิน เป็นอะไรที่มันแบบภูมิใจ เฮ้ย...เจ๋งนะ คือเราไม่รู้ว่าเราร้องเพลงได้ เริ่มร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ตอนเด็กผมก็เคยประกวดโครงการของห้างฯ ก็ใหญ่พอสมควร เข้ารอบชิงแต่ก็ไม่ได้ เพราะแบบเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ไม่รู้ มีเสมหะติดคอขึ้นมาระหว่างที่ร้อง ก็ Bye Bye See You Tomorrow ไป และก็ได้มาประกวดอีก "เฟิร์สสเตจโชว์" ก็เข้ารอบชิงแต่ไม่ได้ เพราะว่าเกิดมาเสียงไม่ดี แต่ก็ภูมิใจที่ไม่ได้เข้ารอบ เพราะว่าถ้าเข้ารอบก็จะไม่ได้ประกวด เดอะสตาร์ เพราะตอนแรกผมคิดว่าเข้าก็ดี แต่ถ้าไม่เข้าก็ยิ่งดีใหญ่ ผมก็พูดว่าเพื่อนว่าเออ...อยากไปประกวด เดอะสตาร์ คือตอนแรกเรากลัว เพราะว่าเดอะสตาร์มันยากมากไม่รู้ว่าผมจะทำได้รึเปล่า แต่พอมาทำ เราก็เออทำได้ ซึ่งที่ร้องไห้เนี่ยคือ...มันดีใจ คือไม่คิดว่าเราจะทำได้ถึงขนาดนี้ครับ เป็นตัวแทนของภาค คือเป็นสิ่งที่แบบ ผมพูดแล้วผมไหว้พระขอให้ทำได้ ขอแค่เนี่ย คือขอให้ช่วยลูกด้วย ช่วยให้ลูกทำได้ดีที่สุด นี่คือสิ่งที่ลูกพยายาม ท่านก็ช่วย
แล้วคุณพ่อสนับสนุนมั๊ย?
คุณพ่อก็สนับสนุนอยู่แล้ว แต่เค้าไม่แสดงอาการ เค้าไม่ได้ดี้ด้า ต่างกับคุณแม่ เพราะคุณแม่เค้าเป็นผู้หญิง คุณพ่อเค้าก็เลยจะเงียบ แต่ก็ยินดีด้วย
แล้วที่บอกว่ามีคนเคยสบประมาทเรื่องการร้องเพลง?
เค้าก็บอกว่าผมคงไม่มีความสามารถพอที่จะมาอยู่แกรมมี่หรอก ซึ่งตรงนี้ผมก็พิสูจน์แล้วว่า ผมสามารถก้าวมาขั้นหนึ่งแล้วนะ กับการเข้ามาอยู่ 1 ใน 8 คนสุดท้ายของ "เดอะสตาร์ 2"
ร่วมเชียร์และร่วมโหวตให้กับ 8 คนสุดท้ายของ The Star โดยโทร. 1900 1900 43 หรือ ส่ง SMS พิมพ์ดอกจัน (*) ตามด้วยหมายเลขผู้แข่งขัน ส่งมาที่ 89500
ติดตามทุกเสี้ยววินาทีบนเส้นทางสู่ฝันของพวกเขาทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 20.30-21.00 น. / วันพุธ 22.00-23.00 น.
วันเสาร์ 21.00-23.00 น. / และวันอาทิตย์ 20.30-21.30 น.
www.exact.co.th, www.mcot.net/thestar--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

แท็ก The Star  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ