“น้องแบงค์-ศักดิ์ศิริ ถาสวัสดิ์” สิงห์นักบิด “นาโนไบค์” รุ่นจิ๋ว ชวนเพื่อนๆ เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
“น้องแบงค์-ศักดิ์ศิริ ถาสวัสดิ์” สิงห์นักบิด “นาโนไบค์”รุ่นจิ๋ว ชวนเพื่อนๆ เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมโชว์ลีลาการขับขี่นาโนในรายการ “ซูเปอร์แก๊ก”
ปัจจุบันเวทีที่โชว์ความสามารถของเด็กไทยได้ถูกเปิดอย่างกว้างขวางและแพร่หลาย หวังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนได้เข้ามาโชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการ การแสดง และการกีฬา ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเสริมนอกเหนือจากการศึกษาเล่าเรียน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ เด็กไทยยุคใหม่ ที่กล้าคิดและกล้าแสดงออกในทางที่ถูกที่ควร นอกเหนือจากความสามารถของน้องๆ เยาวชน สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ควรอยู่ภายใต้การดูแลและสนับสนุนจาก “สถาบันครอบครัว” เป็นสำคัญ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางที่สร้างสรรค์และเกิดผลประโยชน์สูงสุดแก่ตัวน้องๆ เยาวชนนั่นเอง น้องแบงค์-ศักดิ์ศิริ ถาสวัสดิ์” สิงห์นักบิด “นาโนไบค์” รุ่นจิ๋ว หนูน้อยเยาวชนวัย 10 ขวบ จากโรงเรียนวัดสามัคคีธรรม ถือเป็นเด็กไทยรุ่นใหม่อีกคนหนึ่งที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เพราะนอกจากจะทำหน้าที่เรียนหนังสือได้ดีแล้ว ยังรู้จักใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ด้วย
วันนี้ น้องแบงค์ ได้มีโอกาสมานั่งจ้อและปะทะคามรมกับ น้องแพร- ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์ ใน “ซูเปอร์แก๊ก” ช่วง “ไมโลพลังเรียนรู้” พร้อมเล่าถึงความเป็นมาและประสบการณ์ว่า “แบงค์เริ่มสนใจกีฬาประเภทการแข่งขัน นาโนไบค์ มาตั้งแต่อายุประมาณ 8-9 ขวบครับ เพราะพี่ชายของแบงค์เป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ แบงค์เลยได้คลุกคลีอยู่กับวงการรถแข่งมาตลอด เพราะเวลามีการจัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะสนามไหน พี่ชายก็มักจะพาแบงค์ไปด้วยเสมอ แต่ย้ำว่าต้องตรงกับวันช่วงวันหยุดซึ่งเป็นวันที่แบงค์ไม่มีเรียนหนังสือน่ะครับ เพราะประเดี๋ยวจะเสียการเรียน จากจุดนี้ทำให้แบงค์ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์มืออาชีพครับ โดยมีพี่ชายเป็นต้นแบบ แบงค์ มองว่ากีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่ท้าทายและมันส์เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบความแรงและเร็วครับ”
สำหรับการฝึกฝนรถแข่งนาโน “แบงค์เริ่มฝึกจาก รถนาโน เลยครับ เพื่อนๆ หลายคนคงยังไม่คุ้นชื่อรถนาโนกันสิน่ะครับ แบงค์ จะอธิบายคร่าวๆ ให้เพื่อนได้รู้จักกับสุดยอดนวัตกรรมตัวนี้ว่า รถนาโน เป็นรถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กๆ สามารถทำความเร็วสูงสุด 25-30 กม./ชม. และรับน้ำหนักสูงสุด ได้ถึง 80 กก. โดยแบงค์จะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนและช่วงวันหยุดไปฝึกซ้อมที่สนามโรบินสัน รัชดาฯ อาทิตย์ละประมาณ 2-3 ครั้ง โดยสนามนี้เขาจะมีรถนาโนเตรียมไว้ให้เราแล้ว เหตุที่ต้องหมั่นฝึกซ้อมก็เพื่อช่วยในการฝึกการทรงตัว ฝึกควบคุมการเลี้ยวซ้าย-ขวา และสร้างให้เกิดความเคยคุ้นเคยกับสนามแข่งขัน ก่อนลงสนามแข่งขันจริง ส่วนความยากของกีฬาประเภทนี้ ก็อยู่ที่สนามแข่งขัน ซึ่งเราต้องมองไลน์สนามแข่งให้ออกว่ามุมไหนจะควบคุมการเลี้ยวซ้าย-ขวายังไง ให้คงรักษาระดับเวลาได้ดีที่สุด เสียเวลาน้อยที่สุด ที่สำคัญก่อนฝึกซ้อมหรือลงแข่งขันทุกครั้ง เพื่อนๆ จะต้องเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้ พร้อมเสมอ ซึ่งอุปกรณ์ที่กล่าวมาจะประกอบด้วย หมวกกันน๊อค ช่วยป้องกันศีรษะกระแทก และ สนับเข่า-ศอก ช่วยป้องกันในเวลาที่เราล้มจะได้ไม่เป็นแผลครับ”
ล่าสุด หนูน้อยนักบิดรุ่นจิ๋วอย่าง “น้องแบงค์” ได้สร้างผลงานได้อย่างน่าชื่นชมและเป็นที่ภาคภูมิใจคนในครอบครัวยิ่งนัก ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขัน TIGER NANO RACING 2003 ที่ โรบินสัน รัชดาฯ รุ่น “ซูเปอร์คิดส์” ที่จัดขึ้นโดย ชมรมนาโนไบค์ประเทศไทย
ทิ้งท้ายกันวันนี้ “สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหากิจกรรมยามว่างทำกันอยู่ ก็ลองหันมาเล่นกีฬาประเภทรถแข่งนาโนกันดู แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลและต้องได้รับการชี้แนะจากผู้ปกครองน่ะครับ เพราะแบงก์ว่ากีฬาประเภทนี้ นอกจากจะช่วยให้เพื่อนๆ ได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ยังทำให้สุขภาพ ร่างกายแข็งแรงและจิตใจสดใสแล้ว ยังช่วยในเรื่องของสมาธิ คือ ฝึกให้เรามีสมาธิ และทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในหมู่คณะและสามารถเข้าร่วมกลุ่มได้ดี หากได้รับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง หมั่นเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์มากขึ้น ในอนาคตใครจะรู้เราอาจกลายเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะไปสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยก็ได้”
ติดตามชมความสามารถทางด้านการกีฬาของน้องๆ เยาวชนเหล่านี้ได้
ในรายการ “ซูเปอร์แก๊ก” ช่วง “พลังไมโลเรียนรู้”
รับหน้าที่พิธีกรโดย น้องแพร- ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์
เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.15 น. ทางช่อง 7 สี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : กมลวรรณ รักขพันธ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2/0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก แบงค์   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ