ปทุมดีไซน์มั่นใจศักยภาพตลาดรับสร้างบ้าน เร่งเสริมเขี้ยวเล็บยึดฐานลูกค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--โอเอซิส มีเดีย
ปทุมดีไซน์ เดินหน้ามุ่งพัฒนาตลาดรวมรับสร้างบ้าน หวังดึงตลาดโต 6,000 ล้านบาทปีนี้ มั่นใจในอนาคตแข่งที่ผลิตภัณฑ์เป็นหลัก พร้อมแตกไลน์รุกธุรกิจจัดสวน ตัวแทนจำหน่ายโครงหลังคา สมาร์ท ทรัส ตกแต่งภายใน และขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง เผยไตรมาสสุดท้ายรุกหนัก เดินหน้าออกงาน “รับสร้างบ้าน 2004” ตามด้วยโปรโมชั่นแจกรถยนต์ หวังโกยยอดขายถึง 300 ล้านบาท
นายสิทธิพร สุวรรณสุต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด เปิดเผยว่า แผนงานของบริษัทที่วางไว้ตลอดปี 2547 ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านการพัฒนาทีมงาน ด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ และด้านการพัฒนาตลาดรับสร้างบ้านโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการพัฒนาตลาดรวมรับสร้างบ้าน ดังที่บริษัทได้มีส่วนร่วมผลักดันให้เกิดการรวมตัวกันขึ้นและจัดตั้งเป็น สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ภายใต้ความร่วมมือของผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านชั้นนำ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยกันพัฒนาและยกระดับมาตรฐานธุรกิจรับสร้างบ้าน ให้เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นทำให้ธุรกิจรับสร้างบ้านจะเติบโตอย่างมีศักยภาพ มีความแข็งแกร่ง และมีความชัดเจนกว่าในอดีต โดยปีนี้ประมาณว่าตลาดรับสร้างบ้านมีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท และบริษัทรับสร้างบ้านน่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 6,000 ล้านบาท จากเดิม 5,000 ล้านบาท
“จากนี้ต่อไปเรามองว่าการแข่งขันของธุรกิจรับสร้างบ้านกำลังก้าวมาถึง จุดเปลี่ยน โดยผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดจะหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ และจะนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สร้างความแตกต่างจากกลุ่มผู้ประกอบการบ้านจัดสรร และกลุ่มรับเหมาทั่วไปได้อย่างชัดเจน สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภค ที่ต้องการสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ธุรกิจรับสร้างบ้านจะเติบโตอย่างมีศักยภาพ มีความแข็งแกร่ง และมีความชัดเจนกว่าในอดีต” นายสิทธิพร กล่าว
การเติบโตของตลาดรับสร้างบ้านที่เพิ่มขึ้นทำให้ในส่วนของบริษัทฯ ต้องเร่งปรับตัวเช่นกัน โดยเฉพาะการนำเสนอรูปแบบและบริการใหม่ ๆ เพื่อให้บริการแบบครบวงจร ล่าสุดได้ทำการจัดตั้ง บริษัท ปทุมดีไซน์ แลนด์สเคป จำกัด เพื่อให้บริการรับจัดสวน และวางแลนด์สเคป ให้กับลูกค้าของบริษัทฯและลูกค้าทั่วไป ซึ่งเพียงเดือนแรกที่เปิดให้บริการก็มีลูกค้ามาติดต่อแล้ว 10 ราย คิดเป็นมูลค่างานประมาณ 4 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท บลูสโคป ไลสาจ จำกัด ผู้ผลิตโครงหลังคาเหล็ก สมาร์ท ทรัส ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้งโครงหลังคาดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้โครงหลังคาเหล็ก สมาร์ท ทรัส มีคุณสมบัติเด่นพิเศษคือ ทนทานต่อการเกิดสนิม เพราะเคลือบด้วย Zincalum ซึ่งเป็นส่วนผสมของสังกะสี ซิลิคอน อลูมิเนียมและติดตั้งด้วยระบบสกรู จึงช่วยให้ลดมลภาวะในระหว่างก่อสร้าง พร้อมทั้งรับประกันการเกิดสนิมนานถึง 20 ปี โดยวางแผนที่จะเจาะตลาดกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน รวมถึงโครงการบ้านจัดสรรทั่วไป
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนงานที่จะเปิดบริษัทรับงาน ตกแต่งภายใน (Interior Design) อีกหนึ่งบริษัทภายในเดือนธันวาคม 2547 เพื่อรองรับงานตกแต่งภายในของลูกค้า และการรับงานออกแบบทั่วไป ขณะที่ในปี 2548 มีแผนงานที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 แห่งคือ ที่จังหวัดนครสวรรค์ และราชบุรี เพื่อขยายฐานของกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นอีกด้วย
นายสิทธิพร กล่าวต่อไปว่า ในปี 2547 บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายไว้รวม 300 ล้านบาท จากตัวเลขครึ่งปีที่ผ่านมามั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้า โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้าย บริษัทฯจะมีกิจกรรมทางด้านการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อเร่งยอดขาย ซึ่งประกอบไปด้วย การออกบูธในงาน “รับสร้างบ้าน 2004” จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ระหว่างวันที่ 30 กันยายน — 3 ตุลาคม ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ซึ่งในงานบริษัทฯ จะนำแบบบ้านใหม่ คือ บ้านล้อมสวน เข้าไปแสดงในงาน พร้อมการนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยผู้บริโภคในการเลือกแบบบ้านให้เหมาะกับสไตล์และงบประมาณของแต่ละคน นอกจากนี้ จะมีกิจกรรมจับรางวัล แจกรถยนต์โตโยต้า อาวันซ่า ครั้งที่ 1 ในเดือนตุลาคม กิจกรรมดังกล่าวเป็นรายการส่งเสริมการขายที่ดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี โดยกำหนดให้ผู้ที่สร้างบ้านกับบริษัทฯ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลรถยนต์โตโยต้า อาวันซ่า จำนวน 2 คัน พร้อมของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม หรือ คุณชัชวาล ตรีเนตร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
อีเมลล์ : saranyarat@oasismedia.co.th ,
chatchaval@oasismedia.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ