เคเอฟซี-พิซซ่าฮัท สานฝันเด็กยากไร้ให้เป็นจริง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 17:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--โพลีพลัส ออกาไนเซอร์
ยัม เรสเทอรองตส์ ประเทศไทย สายฝันเยาวชนด้วยโครงการ "เคเอฟซี-พิซซ่าฮัท เพื่อสังคม" ส่งเสริมการศึกษา พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กยากไร้ ส่งโครงการแรกเงินทอนของท่าน สานฝันของหนู
ด้วยปณิธานที่มุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของและผู้บริหารร้านอาหารบริการด่วน ภายใต้ชื่อ "เคเอฟซี" และ "พิซซ่าฮัท" จึงให้กำเนิด "โครงการ เคเอฟซี-พิซซ่าฮัท เพื่อสังคม" ขึ้น โดยมุ่งเน้นในการให้โอกาสทางการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กผู้ยากไร้
คุณปณิธาน เศรษฐบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานโครงการฯ กล่าวว่า "โครงการนั้ถือกำเนิดมากว่า 6 ปีแล้ว ด้วยสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย จึงมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม บริษัทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิต และให้โอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนผู้ยากไร้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โครงการฯ นี้ได้ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในหลายๆ ด้าน เช่น สร้างอาคารเรียนถาวร มอบโต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์การเรียน สร้างอาคารศูนย์การเรียนรู้ สร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ เพื่อช่วยเหลือโครงการอาหารกลางวันอย่างยั่งยืน รวมไปถึง การมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์"
"หนึ่งในกิจกรรมของโครงการฯ ที่ทุกคนสามารถร่วมสร้างฝันให้แก่เด็กยากไร้ คือกล่องรับบริจาค "เงินทอนของท่าน สานฝันของหนู" ที่ลูกค้าทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนไทย ด้วยการบริจาคผ่านตู้รับบริจาคที่ร้านเคเอฟซีทุกสาขาทั่วประเทศ ทุกบาททุกสตางค์ที่หยอดลงกล่อง จะร่วมสร้างฝันของเด็กๆ ผู้ยากไร้ให้เป็นจริง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทุกท่าน โรงเรียนชนบท 9 แห่ง ได้มีอาคารเรียนหลังใหม่ มีอุปกรณ์การเรียนที่ไม่น้อยหน้าเด็กในเมืองหลวง รวมถึงโครงการอาหารกลางวันให้พวกเขาได้มีอาหารที่ดีรับประทาน และโครงการฯ ยังให้ความช่วยเหลือแก่โรงเรียนเหล่านี้อย่างจริงจังและต่อเนื่องในระยะยาว ผมขอเป็นตัวแทนเด็กๆ กล่าวขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ได้สละเงินทอนในการร่วมสานฝันให้แก่พวกเขา" คุณปณิธาน กล่าว
นอกจากกิจกรรมดังที่ได้กล่าวมาแล้ว "โครงการเคเอฟซี-พิซซ่าฮัทเพื่อสังคม" ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ร่วมโครงการนี้ ได้แก่ การบริจาคเงินให้สภากาชาดไทยเป็นประจำทุกปี มอบทุนการศึกษาให้นักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล บริจาคให้มูลนิธิสวนหลวงร.9 การพาเด็กกำพร้าจากมูลนิธิต่างๆ ไปเที่ยวสวนสนุกและอิ่มอร่อยกับอาหารที่ร้านเคเอฟซีทุกสองเดือน และในวันที่ 4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โครงการฯ จะพาเด็กกำพร้าจากมูลนิธิวัดสระแก้ว จ.อ่างทอง จำนวน 300 คน ไปเที่ยวดรีมเวิลด์ เพื่อมอบความสุขให้เด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันเกิดของบริษัทฯ หรือที่เรียกว่า Founder's Day
อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญ คือ แรลลี่เคเอฟซี-พิซซ่าฮัท เพื่อสังคม เส้นทางกรุงเทพ-เพชรบูรณ์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคม 2547 นี้ โดยมีจุดหมายที่โรงเรียนบ้านดงคล้อ อำเภอน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งนอกจากจะได้เที่ยวชมธรรมชาติ กางเต๊นท์ นอนนับดาว ชมทะเลหมอกแล้ว ยังได้ทำบุญร่วมกันมอบสิ่งของให้แก่เด็กๆ ด้อยโอกาสหลายร้อยชีวิต ที่สำคัญรายได้จากการแข่งขันในครั้งนี้ จะนำเข้าสมทบทุน "โครงการเคเอฟซี-พิซซ่าฮัท เพื่อสังคม" เพื่อนำไปสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสในชนบทต่อไป ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมทางไปกับเราได้แล้วที่ ร้านเคเอฟซีในโลตัส ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2653-2900 ต่อ 6217-9
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ติดต่อ คุณสายชล ทรัพย์มากอุดม, ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารสัมพันธ์
โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6217, 6218
บริษัท โพลีพลัส ออกาไนเซอร์ จำกัด
ติดต่อ คุณพรรณทิมา (นุ้ย) 0-1075-0111, 0-2690-1423--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ