ทรู จับมือ ไบเทคให้บริการเน็ตไร้สายความเร็วสูง Wi-Fi

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2004 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรู จับมือศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดให้บริการเน็ตไร้สายความเร็วสูง Wi-Fi Internet by TRUE ที่มีศักยภาพเชื่อมต่อครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 50,400 ตารางเมตร สามารถรองรับการใช้งานในเวลา เดียวกันนับพันราย ด้วยความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไป ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมเปิดตัว 5 แพ็คเกจ รองรับการ เติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผย ว่า “ทรู เป็นผู้วางระบบ Wi-Fi Internet by TRUE แบบ Full Coverage ภายในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ทำให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งหมดกว่า 50,400 ตรม. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับการประชุมและสัมมนาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี โดยการให้บริการ Wi-Fi Internet by TRUE ที่เปิดให้บริการในครั้งนี้มีศักยภาพในการเชื่อมต่อสูงถึง 10 Mbps และยังสามารถเพิ่มได้อีกอย่างไร้ขีดจำกัด ผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายใน ไบเทค จะสามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา เครื่องคอมพิวเตอร์พีซี หรือพีดีเอ โดยสามารถรองรับการใช้เชื่อมต่อมากกว่า 1,000 ราย พร้อมๆ กัน
ปัจจุบัน ทรู มีพื้นที่ให้บริการ Wi-Fi Internet by TRUE มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ โดยมีจุดให้บริการมากถึง 80 แห่ง รวมทั้ง ติดตั้งอยู่ในศูนย์การประชุมหลักของประเทศ 2 แห่ง โรงพยาบาลกรุงเทพและสถานที่ชั้นนำอีกหลายแห่ง อาทิ ร้านแมคโดนัล ร้านเค เอฟ ซี ร้านโอ บอง แปง และร้านบีทูเอส เป็นต้น ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ทรู เตรียมเพิ่มขยายบริการ Wi-Fi Internet by TRUE ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริเวณรถไฟฟ้าใต้ดิน จุดที่เป็น Mall ใหญ่รวม 11 แห่ง รวมทั้งจะขยายไปยังอาคารใหญ่ ซึ่งภายในปลายปี 2547 นี้ จะมีเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 300 แห่ง ซึ่งการขยายและพัฒนาธุรกิจสื่อสารเหล่านี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของความ มุ่งมั่นที่จะขยายเครือข่ายพื้นที่การให้บริการสื่อสารระดับคุณภาพ ที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย รวดเร็ว ทันใจ ให้เป็นจริงได้ด้วยบริการจากทรู” นายศุภชัยกล่าว
ดร. ประสาน ภิรัช บุรี กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันไบเทคได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค ไบเทคจึงมี เป้าหมายสำคัญ คือ การก้าวเป็นศูนย์นิทรรศการเพื่อการค้าและการประชุมที่ดีที่สุดในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก ด้วยการนำเสนอบริการที่เป็นเลิศในด้านการจัดงานนิทรรศการการประชุมสัมมนา และกิจกรรมพิเศษในระดับนานาชาติ ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมการต้อนรับแบบไทยที่ประณีตงดงาม และ การบริการระดับมาตรฐานสากลอย่างมีประสิทธิภาพและอย่างมืออาชีพ
ดังนั้น การจัดการด้าน เทคโนโลยีการสื่อสาร เป็นปัจจัยสำคัญ ประการหนึ่งที่ส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพและมาตรฐานสากลในการให้บริการแก่ลูกค้าของไบเทค การเปิดให้บริการ อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง Wi-Fi ของ TRUE ในวันนี้ จึงเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านศูนย์นิทรรศการและการประชุมที่มีมาตรฐานสูงสุดในระดับสากลของไบเทคอีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นอีกบริการหนึ่งซึ่งช่วยตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า อันเป็นเป้าหมายสำคัญของไบเทครวมทั้งช่วยให้ลูกค้า นักธุรกิจตลอดจนประชาชนทั่วไป ที่เข้ามาใช้บริการภายในไบเทคให้ได้รับความสะดวกสบายในการเชื่อมโยงสู่โลก อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยบริการเครือข่าย Wi-Fi Internet โดยทรูร่วมกับไบเทคจะเปิดให้บริการดังกล่าวนี้ ในงานประชุมประจำปีของ Herbalife เป็นรายแรก ในงาน “Asia Pacific Extravaganza Meeting” ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน ที่จะถึงนี้ โดยจะมีผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวจากทุกประเทศทั่วโลกจำนวนมากกว่า 14,000 คน
นายนพปฎล เดชอุดม ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า “จากการเปิดให้บริการ Wi-Fi Internet by TRUE ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2546 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ตลาดโดยรวมเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งกลุ่มผู้ใช้งานจะเป็นคนทำงานรุ่นใหม่ และการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ที่มีราคาถูกลงและได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้ในบ้านเป็นจำนวนมาก มีส่วนสำคัญผลักดันให้ Wi-Fi Internet by TRUE ขยายตัวตามไปด้วยอย่างรวดเร็ว
ดังนั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานของลูกค้า จึงได้นำเสนอแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง Wi-Fi ออกมา 5 รูปแบบ ดังต่อไปนี้
แพ็คเกจ 1: Wi-Fi Unlimited Internet รายเดือน (คิดค่าบริการ 500 บาท/เดือน พร้อมด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบ ADSL)
ลูกค้าทรูสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ระดับ 512 กิโลบิตต่อวินาที แบบไม่จำกัดเวลา ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงลูกค้ามองหา Wi-Fi Internet Zone ตามสถานที่ต่างๆ 80 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เช่น ร้านแมคโดนัล ร้านโอ บอง แปง B2S เค เอฟ ซี โลตัส สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 11 สถานี โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลบางกอก เนอร์ซิ่ง โฮม และอื่นๆ อีกมากมาย
ลูกค้าทรูที่สมัครใช้ Wi-Fi Unlimited Internet รายเดือน จะได้รับส่วนลดบริการแรกเข้าฟรีทันทีมูลค่า 300 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ศกนี้
แพ็คเกจ 2: Wi-Fi ผ่านบริการ SMS ของออเร้นจ์ (คิดค่าบริการ 90 บาท/ชั่วโมง)
ลูกค้าออเร้นจ์สามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง Wi-Fi เพียงส่ง SMS ไปที่หมายเลข 9434 เพื่อรับรหัสและหมายเลข Wi-Fi Login
ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายด้วยการส่งใบเรียกชำระเงินจากออเร้นจ์ในภายหลัง
แพ็คเกจ 3: Wi-Fi พรีเพดการ์ด (คิดค่าบริการ 180 บาท/ชั่วโมง)
อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง Wi-Fi เพียงซื้อ Wi-Fi พรีเพดการ์ด ตามสถานที่ต่างๆ ที่ทรูได้เลือกสรรไว้
แพ็คเกจ 4: Wi-Fi@Home
ท่องโลกอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบไร้สายได้ทุกที่ในบ้าน แบบไม่จำกัด
เพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดตัว Wi-Fi@Home ลูกค้าจะได้รับชุด Wi-Fi@Home ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นการทำงานแบบ Wireless, ADSL, Router ในราคาเพียง 5,790 บาท รวมบริการ Set up ฟรี
นอกจากนี้ยังมี แพ็คเกจที่ 5 สำหรับ Exhibitor หรือผู้ที่เข้ามาประชุม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยสามารถเลือกใช้งานหลายรูปแบบ ได้แก่ แบบเหมาเป็นวัน หรือหลายวัน ตั้งแต่ 5 — 30 วัน และแบบซื้อเป็นรายชั่วโมง ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการธุรกิจ (Business Center) ตั้งอยู่ชั้น G ของไบเทค
“ส่วนวิสัยทัศน์ในอนาคต ทรู เชื่อว่าอีกไม่นานประเทศไทย จะมีเครือข่าย Wi-Fi ครอบคลุมไปในทุกพื้นที่จนทำให้เกิดคำว่า Seamless Broadband Experience และด้วยประสิทธิภาพของเครือข่ายในกลุ่ม TRUE สามารถทำให้บริการของ TRUE พัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคมอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสารที่ทันสมัยล่าสุด” นายศุภชัย กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมทั้งสมัครใช้บริการแพ็คเกจดังกล่าวได้ที่ TRUE Shop ทุกสาขา หรือ www.truewifi.net หรือ หมายเลข 02-900-9000 กด 89
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ (076/09/2547)
พิมลพรรณ/ณวนุช/โปรดปราน/สุธิดา โทรศัพท์ 0-2343-9691 PCT กด 1 — 3
ประภาส/จิตฤทัย โทรศัพท์ 0-2662-0484--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ