กรมทรัพยากรน้ำ ประการผลประกวดเรียงความวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ ปี 2547

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2004 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กรมทรัพยากรน้ำ ประการผลประกวดเรียงความวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ ปี 2547 ปลุกจิตสำนึกให้แก่เยาวชน สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม ตั้งระดับประถมตอนปลาย-มัธยมตอนปลาย
นายเกษม จันทจรูญพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากการที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้จัดประกวดเรียงความในหัวข้อเยาวชนรุ่นใหม่กับการอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติประจำปี 2547 ซึ่งตรงกับวันที่ 20 กันยายน 2547 และเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ
โดยมุ่งหวังให้เยาวชนทั้งในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ของชาติจะได้รับความรู้ ความเข้าใจ เกิดความตระหนักและมีจิตสำนึกที่ดี ตลอดจนมีแนวคิวในการอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองในพื้นที่ของตน สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนรุ่นต่อๆ ไป รวมทั้งการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ คือประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6) มัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) และมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-ม.6)
อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กล่าวต่อว่า ขณะนี้คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดเรียงความของนักเรียนที่ส่งผลงานเข้ามาในระดับต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 20 กันยายน 2547
ที่กรมทรัพยากรน้ำ ตึกกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ปรากฏผลดังนี้ ระดับประถมศึกษาตอนปลาย รางวัลที่ 1
โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตรและเงินรางวัล 15,000 บาท ได้แก่ ด.ญ.ภัษกร ประทุมนันท์ ชั้น ป.4 โรงเรียนสุพรรณภูมิ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี รางวัลที่ 2 โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตรและเงินรางวัล จำนวน 8,000 บาท ได้แก่ ด.ช.ภานุวัฒน์ โทบุรี ชั้น ป.5 โรงเรียนแหลมทองอุปถัมภ์ อ.เมือง จ.ปัตตานี
และรางวัลชมเชย 2 รางวัลๆ ละ 5,000 บาท ได้แก่ ด.ญ.ชาลินี อมาตยกุล ชั้น ป.6 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม เขตภาษีเจริญ กทม. และ ด.ญ.อารีวรรณ ตีรอรุณศิริ ชั้น ป.5 โรงเรียนวัดพลับพลาชัย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.
สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
รางวัลที่ 1 โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตรและเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท ได้แก่ ด.ญ.เมธาวี วินิจฉัย ชั้น ม.3 โรงเรียนสิรินธร อ.เมือง จ.สุรินทร์
รางวัลที่ 2 โล่เกียรติยศ พร้อมประกาศนียบัตรและเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท ได้แก่
ด.ช.นิพนธ์ ลิ้มจิตสมบูรณ์ ชั้น ม.1 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อ.เมือง
จ.สุพรรณบุรี
รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัลๆ ละ 5,000 บาท ได้แก่ ด.ญ.จิตราภรณ์ กุลผอม ชั้น ม.3 โรงเรียนสภาราชินี อ.เมือง จ.ตรัง และด.ช.กล้าณรงค์ ดีรอด ชั้น ม.2 โรงเรียนวัดกก เขตบางขุนเทียน กทม.
นอกจากนี้ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รางวัลที่ 1 โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตรและเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท ได้แก่ นายพงศ์พันธุ์ สุวรรณวงศ์ ชั้น ม.6 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่ รางวัลที่ 2 โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตรและเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท ได้แก่ นายอนุสรณ์ คัฒจรรย์ ชั้น ม.6 โรงเรียนสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว รางวัลชมเชย 2 รางวัลๆ ละ 5,000 บาท ได้แก่ น.ส.ศันสนีย์ จิตราวุธ ชั้น ม.4 โรงเรียนวิเชียรมาตุจังหวัดตรัง อ.เมือง จ.ตรัง และนายทักษ์ดนัย ไชยลังกา ชั้น ม.4 โรงเรียนนารีรัตน์ จ.แพร่ อ.เมือง จ.แพร่
ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักส่งเสริมและเผยแพร่ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
49 พระราม 6 ซอย 30 ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ 10400
http://www.deqp.go.th.
โทรศัพท์/โทรสาร: 0-2298-5852-3--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ