ARMORGROUP บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการรักษาความปลอดภัยระดับโลก รุกคืบสู่เอเชีย เตรียมแผนดันไทยเป็นศูนย์กลางความปลอดภัยระดับภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2004 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--อาร์เมอร์กรุ๊ป
อาร์เมอร์กรุ๊ป บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความความปลอดภัยและจัดการความเสี่ยงชั้นนำระดับโลกจากประเทศอังกฤษ รุกคืบสู่ภูมิภาคเอเชียพร้อมวางแผนดันไทยเป็นศูนย์กลางความปลอดภัยระดับภูมิภาค มุ่งเน้นการให้บริการหลักด้านจัดมาตรการและวางระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็งและฝึกอบรมบุคลากรขององค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อเตรียมป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นทั่วโลก
อาร์เมอร์กรุ๊ป มีชื่อเสียงที่โดดเด่นในด้านการให้การรักษาความปลอดภัยและจัดการความเสี่ยงมากว่า 2 ทศวรรษ โดยบริการของอาร์เมอร์ กรุ๊ป ครอบคลุมไปถึง การให้บริการรักษาความปลอดภัยที่มีความเสี่ยงสูงให้กับคณะรัฐบาลและประชาคมโลก อาร์เมอร์กรุ๊ปได้รับความไว้วางใจให้เป็นหนึ่งในที่ปรึกษาชั้นนำด้านความปลอดภัยในกีฬาโอลิมปิคที่กรุงเอเธนส์ และเป็นผู้ดูแลด้านความปลอดภัยของสถานทูตสหรัฐอเมริกา 9 แห่งทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย นอกจากนั้น อาร์เมอร์กรุ๊ปยังได้ให้บริการด้านความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมชั้นนำต่างๆทั่วทั้งภูมิภาคโดยเฉพาะการปกป้องทรัพย์สินและคุ้มครองบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ห่างไกลซึ่งเสี่ยงอันตราย
มิสเตอร์ แกรม แคมป์เบลล์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัทอาร์เมอร์กรุ๊ป กล่าวว่า “ในปัจจุบัน จะเห็นว่ามีบริษัททั้งของต่างชาติและบริษัทชั้นนำในภูมิภาคนี้ได้ขยายกิจการเพิ่มขึ้นในทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรมเช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ การสื่อสารโทรคมนาคม และ การพลังงาน หรือด้านการให้บริการในรูปแบบต่างๆ เช่น การให้บริการด้านการเงิน และการท่องเที่ยว ฯลฯ ความต้องการด้านในบริการด้านวางแผนและจัดระบบรักษาความปลอดภัยให้องค์กรจากมืออาชีพจึงเพิ่มสูงขึ้นด้วย”
“ส่วนเหตุผลที่เราใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการประสานงานด้านความปลอดภัยในภูมิภาคนี้ก็เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่ปลอดภัย มีระบบสาธารณูปโภคที่ดี มีเสถียรภาพ อีกทั้งยังมีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็วแม้จะประสบกับวิกฤติเศรษฐกิจแต่ก็สามารถฟื้นตัวได้ในระยะเวลาไม่นานนัก ส่วนภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจบริการก็มีการขยายตัวอย่างมาก นอกจากนั้นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในประเทศไทยก็ไม่สูง แต่ด้วยที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ซึ่งมีความสะดวกสบายในเรื่องการคมนาคมทำให้เราสามารถประสานงานด้านความปลอดภัยในยังประเทศอื่นในภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว” มิสเตอร์ แคมป์เบลล์ กล่าวต่อ
ก่อนเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ตึกเวิร์ดเทรด การรักษาความปลอดภัยของหลายๆประเทศจะเน้นที่การอารักขาบุคคลและปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา แต่ปัจจุบันทิศทางในการรักษาความปลอดภัยกำลังจะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในขณะนี้จะเน้นไปที่การป้องกันกลุ่มก่อการร้ายมากขึ้น
“การคุกคามด้านความปลอดภัยไม่ใช่แค่เรื่องระดับท้องถิ่นอีกต่อไป แต่มันได้กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจระดับโลก อย่างไรก็ตาม แม้หลายประเทศจะส่งบุคลากรไปปฏิบัติงานในพื้นที่ห่างไกลทั่วทุกมุมโลก แต่การให้ความสำคัญด้านปฏิบัติการเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันเกิดจากภัยจากการคุกคามของกลุ่มก่อการร้ายก็ยังมีไม่มากนัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดช่องว่างการรักษาความปลอดภัยเพราะหลายองค์กรยังไม่ได้นำมาตรการด้านความปลอดภัยมาใช้ในการปฏิบัติงานภาคสนามอย่างเต็มที่” มิสเตอร์ แคมป์เบลล์ ให้ความเห็น
มิสเตอร์ จอห์น ไวด์แมน ผู้จัดการประจำประเทศไทยของบริษัท อาร์เมอร์ กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นในการวางมาตรการและระบบการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ “องค์ประกอบสำคัญสามประการที่จำเป็นต้องทำเพื่อการเข้าถึงและประเมินสถานการณ์ในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยก็คือ ก็คือ การระบุภัยคุกคาม การระบุเจตนา รวมถึง การประเมินศักยภาพของผู้คุกคาม เมื่อเราได้รับข้อมูลเหล่านี้เราสามารถวางแผนด้านความปลอดภัยให้ลูกค้าได้”
“เป้าหมายหลักของอาร์เมอร์กรุ๊ปคือให้บริการด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยและการฝึกอบรมบุคลากรด้านความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่องค์กรในประเทศต่างๆโดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค สามารถนำไปใช้เพื่อลดความกังวลและลดความเสี่ยงจากการปฏิบัติงานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายได้” มิสเตอร์ ไวด์แมนกล่าวทิ้งท้าย
EDITOR NOTE
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ARMORGROUP
* อาร์เมอร์กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการด้านบริหารจัดการ
ความเสี่ยงระดับโลก โดยมีพนักงานกว่า 14,000 คน และมีสาขากว่า 36 ประเทศทั่วโลก
* กว่า 20 ปี อาร์เมอร์กรุ๊ปได้ให้บริการด้านบริหารจัดการความเสี่ยงที่มี
ประสิทธิภาพแก่องค์กร
หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนต่างๆ ซึ่งต้องปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่อันตรายซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงในด้านกายภาพ บุคลากร เงินทุน และทรัพย์สินทางปัญญา โดยที่อาร์เมอร์กรุ๊ป ได้ให้คำแนะนำที่ลูกค้าเข้าใจและสามารถนำไปปฏิบัติเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานได้
* บริษัทแม่ของอาร์เมอร์กรุ๊ปตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษและได้ดำเนินกิจการทั่วทั้งทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ รัสเซีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิค กว่า 20 ปีมาแล้วที่อาร์เมอร์กรุ๊ปได้ให้บริการลูกค้ามาแล้วกว่า 160 ประเทศ
* พันธกิจของอาร์เมอร์กรุ๊ปคือการทำให้ลูกค้าสามารถปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายได้โดยลดความเสี่ยงของพนักงาน สินทรัพย์ของบริษัท และ ทรัพย์สินทางปัญญา
* บริการของอาร์เมอร์กรุ๊ปครอบคลุมการบริการจัดการความเสี่ยงที่หลากหลาย ซึ่งสามารถจัดเป็นกลุ่มต่างๆได้ดังนี้
- การบริหารจัดการความเสี่ยงและความปลอดภัยระดับโลก
- การให้บริการและการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย
- การกู้ระเบิด
* เจ้าของอาร์เมอร์กรุ๊ปคือทีมบริหารของอาร์เมอร์กรุ๊ปและหุ้นส่วนจาก Granville Baird Capital Partners (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ US Baird Group) โดยได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจาก ธนาคาร Barclays จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มธนาคารระดับนานาชาติ
* หลักการปฏิบัติงานทั่วโลกของอาร์เมอร์กรุ๊ปคือ
- ให้ความสำคัญกับลูกค้าร้อยเปอร์เซ็นต์
- ให้บริการและคำแนะนำที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
- พยายามทำงานเพื่อการบริการที่มีคุณภาพและสำเร็จลุล่วงด้วยดี
- ปฏิบัติงานโดยถูกกฎหมาย เป็นมืออาชีพ และเคารพหลักสิทธิมนุษยชน
- รักษาความลับของลูกค้าอย่างเคร่งครัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
มิสเตอร์ แกรม แคมเบลล์ - ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
มิสเตอร์ จอหน์ ไวด์แมน — ผู้จัดการประจำประเทศไทย
< jwideman@armorgroup.com>
บริษัท อาร์เมอร์ กรุ๊ป (เอเชีย แปซิฟิค) จำกัด
อาคาร วัน แปซิฟิค เพลส ชั้น 10 ยูนิต 1008
140 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทร. 02-2560560
แฟกซ์. 02-2560569
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ลักษณาวดี บุญมี — JOEL PUBLICITY
โทร 02-2364984-5, 02-2331714-6 หรือ 09-7678913
แฟกซ์ 02-2384971
เยี่ยมชมเวบไซต์ของอาร์เมอร์กรุ๊ปได้ที่ WWW.ARMORGROUP.COM--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ