ก.ล.ต. สั่งการเรียกนายเอกยุทธมาให้ข้อมูล

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2004 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--ก.ล.ต.
ตามที่ ก.ล.ต. ได้มีหนังสือเชิญนายเอกยุทธ อัญชันบุตร มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่ามีนักการเมือง 2 คนปั่นหุ้น SCIB-C1 และมีการปั่นหุ้นอื่น ๆ อีกด้วย นั้น ปรากฏว่านายเอกยุทธมิได้มาตามหนังสือเชิญ ในวันนี้ ก.ล.ต. จึงได้ใช้อำนาจตามมาตรา 264 (7) สั่งให้นายเอกยุทธส่งเอกสารหลักฐานและมาให้ถ้อยคำแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ภายในวันที่ 13 กันยายน 2547
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ ขณะนี้ ก.ล.ต. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณี SCIB-C1 เพิ่มเติม โดยมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับตลาด
หลักทรัพย์ฯ อยู่แล้ว”
“ อย่างไรก็ดี ถึงแม้ ก.ล.ต. ดำเนินการตรวจสอบอยู่เองก็ตาม แต่เนื่องจากข้อกล่าวหาของนายเอกยุทธ เป็นเรื่องที่รุนแรง โดยได้กล่าวอ้างถึงผู้ปั่นหุ้นแบบเฉพาะตัว และยังมีการเจาะจงว่ามีการปั่นหุ้นอื่น ๆ แบบเฉพาะตัวอีกด้วย ซึ่งการกล่าวอ้างแบบเฉพาะเช่นนี้ไม่สามารถพูดลอย ๆ จำเป็นต้องมีหลักฐาน
ข้อมูล และข้อมูลลักษณะนี้ ก.ล.ต. จำเป็นต้องใช้เพื่อประโยชน์ต่อการตรวจสอบ ”
“ ก่อนหน้านี้ผมได้มีหนังสือเชิญนายเอกยุทธ โดยได้แจ้งล่วงหน้าทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 6 กันยายน ผ่านรายการโทรทัศน์สถานี TTV3 ซึ่งมีนายเจิมศักด์ ปิ่นทองเป็นผู้ดำเนินรายการ และนายเอกยุทธก็ได้ตอบรับ แต่เมื่อไม่ยอมให้ความร่วมมือ ก.ล.ต. ก็จำเป็นต้องใช้อำนาจตามกฎหมายสั่งให้ส่งเอกสาร
หลักฐานและมาให้ถ้อยคำ ”
“ ผมไม่สามารถยินยอมให้ผู้ใดปกปิดข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตรวจสอบ ดังนั้น ผมจึงขอแนะนำให้
นายเอกยุทธมาพบพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในเวลาที่กำหนด มิฉะนั้น จะมีความผิดตามมาตรา 303 ซึ่งมี
โทษจำคุกไม่เกินหกเดือน และปรับไม่เกินหกหมื่นบาท ”--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ