รายการ "เกมวัดดวง" ทางททบ.5 วันอังคารที่ 21 กันยายน 2547 เวลา 22.10 น.

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--เอไทม์ มีเดีย
เกมวัดดวง” นัดรวมพลคน 4 ภาค
“หนุ่มใต้” ดวงอ่อน “จุดบั้งไฟ” ตกรอบทีเผลอ!!
เปิดโอกาสให้ประชาชนคนธรรมดาได้สัมผัสกับเกมสุดมัน กติกาสุดกวนกันเป็นประจำ สำหรับรายการ "เกมวัดดวง" อังคารนี้ 2 พิธีกรคู่หูคู่ฮา ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ และโจ้-อัครพล ธนะวิทวิลาศ ขอนัดรวมพลคน 4 ภาค ทั้งเหนือ, ใต้, กลาง, อีสาน มาประชันดวงกันว่า ตัวแทนจากภาคไหนจะดวงแรง ฝ่าด่านเกมสุดโหดเข้าไปชิงเงินล้านได้สำเร็จ
ท่ามกลางบรรยากาศอันสดใสของสวนลุมพินี ชาว 4 ภาคต้องประเดิมเกมแรก กับ “ประโยคปราบเซียน” อาทิ คำว่า ชามเขียวคว่ำเช้า ชามขาวคว่ำค่ำ, เช้าฟาดผัดฟัก เย็นฟาดฟักผัด เป็นต้น โดยต้องพูดเป็นภาษาท้องถิ่นของตัวเอง แล้วกดหยุดเวลา เพื่อวัดดวงกับตัวเลขตัวสุดท้าย
ส่วนในเกมที่ 2 มาเรียนรู้วัฒนธรรมกับด่าน “ประเพณี 4 ภาค” รวมพลกันทั้งที ต้องจัดให้ยิ่งใหญ่สมกับการมาจากทั่วสารทิศของผู้เข้าแข่งขัน เกมนี้ทุกคนต่างมีส่วนในการสืบทอดประเพณีไทยของทุกภาค โดยแบ่งเป็นเกมย่อย คือ ประเพณีบั้งไฟ จากภาคอีสาน ซึ่งเกมนี้ทีมงานขออาสาสมัครจากแต่ละกลุ่มออกมาเป็นตัวแทนในการจุดบั้งไฟ แต่ตัวแทนที่เดินออกมาถึงกับเข่าทรุด!! เมื่อ “น้าเน็ค” พิธีกรภาคสนามเปิดป้ายเฉลยกติกาทีเผลอที่ว่า “ใครอาสามาจุดบั้งไฟตกรอบทันที” งานนี้ทำเอาหนุ่มสาวตัวแทนเพื่อนบ่นเซ็งกันเป็นแถว จากนั้นมาคึกคักกันต่อกับ ประเพณีปล่อยโคมลอยยี่เป็ง, ประเพณีแข่งเรือยาว และประเพณีชนวัว ของภาคใต้ จากนั้นมาเฮฮากันต่อในเกม “หลอดดูดนำโชค”, “อิ่มก่อนดูโขนดูหนัง อิ่มทีหลังล้างถ้วยล้างชาม” และด่าน “ภาคไหนเจ๋งสุด”
ท้ายสุด หนุ่มสาวจากภาคใดจะก้าวเข้าสู่รอบแจ็คพอตไปคว้าเงินล้านมาครองได้สำเร็จติดตามคอยลุ้นและให้กำลังใจได้ในรายการ เกมวัดดวง เกมที่ไม่ต้องพกอะไรมาเลยนอกจากดวง!!
ประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ เบอร์โทรศัพท์ 0-2669-8327--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ