กทม.จัดงานยิ่งใหญ่ฉลองชัยให้ "น้องวิว" เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2547 ที่ผ่านมา

ข่าวกีฬา Thursday September 9, 2004 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--กทม.
กทม.จัดเลี้ยงฉลองชัยให้ "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย จอมเตะเทควันโดสาวเหรียญทองแดงโอลิมปิกอย่างยิ่งใหญ่มอบเงิน 1 ล้านบาทและเสื้อสามารถให้แก่น้องวิว พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเงิน 20,000 บาท แก่นักกีฬาชาว กทม. ทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เอเธนส์ 2004
เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 47 เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ที่ลานคนเมือง บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานพิธีเปิดงาน “ขอบคุณ…นักสู้ผู้แกร่งกล้า ยอดนักกีฬาโอลิมปิก 2004 ยอด…เยาวภา และ นักกีฬาชาว กทม.” ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นเพื่อร่วมฉลองชัยให้แก่ น.ส.เยาวภา บุรพลชัย หรือน้องวิว ในโอกาสที่ได้รับเหรียญทองแดงจากการแข่งขันกีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก. ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยมอบบัตรประชาชนทองคำ เสื้อสามารถ และเงินจำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่น้องวิว ตลอดจนจัดเลี้ยงพร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ และเงินจำนวน 20,000 บาท ให้แก่นักกีฬาชาว กทม. ทั้งสิ้นจำนวน 17 คน ที่เข้าร่วม การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เอเธนส์ 2004 ด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนขอเป็นตัวแทนชาวกทม.ร่วมแสดงความยินดีด้วยความจริงใจต่อนักกีฬาของกทม. ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก เอเธนส์ 2004 ทั้ง 18 คน โดยทุกคนสมควรได้รับการยกย่องเป็นทูตการกีฬาของกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้แสดงออกถึงศิลปะ วัฒนธรรม ความมีวินัย และความมุ่งมั่นอดทนของชาวไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวโลก และสมควรได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทยด้วย
น.ส.เยาวภา ได้ฝากข้อคิดสำหรับเยาวชนว่า ทุกคนมีเวลาเท่ากันขอให้ใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่า และเป็นประโยชน์มากที่สุด และขอให้เลือกทางเดินชีวิตให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ สำหรับผู้ที่เป็นนักกีฬาทุกคนขอให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกฝน อย่าท้อแท้ต่อความพ่ายแพ้ที่อาจจะได้รับ ขอให้นำความพ่ายแพ้นั้นมาเป็นกำลังกระตุ้นให้เกิดความมุ่งมั่นฝึกฝนต่อไป
สำหรับประวัติ น.ส. เยาวภา บุรพลชัย เป็นบุตรสาวของ จ.ส.อ.ธำรง บุรพลชัย และนางสมศรี บุรพลชัย เกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2527 เป็นชาวกรุงเทพมหานคร สำเร็จการศึกษาประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนวัดเวฬุวนาราม สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จ.นนทบุรี ปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ติดทีมชาติครั้งแรกปี 2541 ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศไทย
ผลงานที่ผ่านมา เหรียญทองแดงโคเรียลโอเพ่นปี 2001 เหรียญทองแดงเทควันโดเวิลด์ เฟสติวัล ปี 2001, เหรียญเงินโคเรียลโอเพ่นปี 2002 เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่เกาหลีใต้ ปี 2002, เหรียญทองแดง กีฬามหาวิทยาลัยโลกปี 2003 เกาหลี, เหรียญทองแดงเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เยอรมันปี 2003 และในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่ประเทศเวียดนามก็สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโด รุ่นฟลายเวทหญิง ผ่านการคัดเลือกเพื่อเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกจากการได้เหรียญทองแดงรายการ World Teakwondo Qulification Tournament for Athens 2004 Olympic Games ที่ประเทศฝรั่งเศส เดือนมีนาคม 2546
สำหรับเสื้อสามารถที่กทม. มอบให้น้องวิวนั้น เป็นเสื้อเทควันโดสีขาว ด้านหน้าเป็นตราสัญลักษณ์ กทม. ทำจากทองคำแท้ และประดับด้วยเพชรแท้ที่ดวงตาของช้าง ในส่วนบัตรประชาชนทองคำนั้นเป็นบัตรประชาชนจำลองทำจากทองคำแท้ 99.99% ขนาด A5--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ