คณะกำนันและผู้ใหญ่บ้านเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.47) เวลา 09.45 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชกรุงเทพมหานครให้การต้อนรับคณะกำนันและผู้ใหญ่บ้านประมาณ 100 คน จาก 22 เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม
โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกำนันและผู้ใหญ่บ้านว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลทุกข์สุขของลูกบ้านมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลประชาชนที่อยู่ห่างไกล ทั้งนี้การทำงานของกำนันและผู้ใหญ่บ้านเป็นเรื่องที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ฝากไว้กับตนในวันที่มีการรับมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ซึ่งต้องทบทวนรายละเอียดในเรื่องของข้อบัญญัติ ข้อกฏหมายต่าง ๆ และรอมติจากคณะกรรมกฤษฎีกาต่อข้อหารือเรื่องอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในเรื่อง ดังกล่าว และจะเร่งดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน
อนึ่ง ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเห็นว่าตำแหน่งกำนันและผู้ใหญ่บ้านมีความจำเป็นจึงได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ให้ยกเลิกประกาศการกำหนดระยะเวลาการคงอยู่ของตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกาศไว้เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2543 ในสมัยนายพิจิตต รัตตกุล ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ที่ให้ยกเลิกตำแหน่งต่าง ๆ ดังกล่าว ตั้งแต่วันที 30 ก.ย.47--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ