“แดน-บีม” นำทีมศิลปิน อาร์.เอส.ฯ เลี้ยงอาหารกลางวัน และ มอบทุนการศึกษา แก่น้องๆสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆเพื่อสังคมอยู่เสมอสำหรับบริษัท อาร์.เอส.ฯ ที่คราวนี้ได้ขนศิลปินชื่อดัง แดน-วรเวช ดานุวงศ์,บีม-กวี ตันจรารักษ์,พดด้วง-ณพชร ว่องชาญกิจ,เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ และ ปุ้ย-ชิสา ทะวะลัย พร้อมคุณแม่ของของพวกเค้าไปเลี้ยงอาหารกลางวัน ร่วมกิจกรรมและมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ กันถึงที่ โดยบรรยากาศในวันนั้นเมื่อศิลปินทุกคนไปถึงน้องๆก็รอกันอยู่ที่บริเวณลานกิจกรรมของที่บ้านอย่างพร้อมหน้า โดยกิจกรรมแรกที่เหล่าศิลปินเตรียมไปร่วมสนุกเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนรับประทานอาหารก็คือการให้น้องๆส่งตัวแทนออกมาร้องเพลงผลัดกันกับพี่ๆศิลปิน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากน้องๆเป็นอย่างดี
เมื่อเสร็จกิจกรรมแรกก็ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี จึงให้น้องๆไปนั่งรอที่โต๊ะ เมื่อพร้อมแล้วบรรดาศิลปินพร้อมทั้งคุณแม่ก็ช่วยกันตักและเดินเสิร์ฟอาหารให้กับน้องๆทุกคนแบบถึงที่เลยทีเดียว สำหรับอาหารมื้อนี้ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ซึ่งคุณครูที่บ้านบอกว่าเป็นเมนูที่น้องๆชอบมาก เพราะเห็นได้จากทันทีที่พี่ๆเสิร์ฟเสร็จน้องๆก็ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย มีขอเติมชามที่ 2 อีกหลายคน ซึ่งงานนี้ทำเอาพี่ๆศิลปินและคุณแม่เดินเสิร์ฟกันแทบไม่ทัน จากนั้นก็ตามมาติดๆกับของหวานอย่าง ไอศกรีมกะทิ ซึ่งช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี สำหรับไอศกรีมนั้นนอกจากจะถูกใจน้องๆทุกคนแล้วบรรดาศิลปินทุกคนก็ขอแจมกันอีกคนละถ้วย สองถ้วยเพื่อคลายร้อน
หลังจากอิ่มท้องกันกันถ้วนหน้าแล้วก็เริ่มต้นกิจกรรมสนุกๆที่ให้พี่ๆศิลปินร่วมเล่นกับน้องๆ อย่างเล่นเกมส์เก้าอี้ดนตรี เหยียบลูกโป่ง ซึ่งก็ได้สร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้กับน้องๆเป็นอย่างดี หลังเสร็จกิจกรรมทุกอย่างแล้วอันดับสุดท้ายก็ได้มีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) พร้อมทั้งอุปกรณ์การศึกษา,ขนมและของใช้ให้กับน้องๆสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ อีกด้วย โดย แดน-วรเวช ดานุวงศ์ ได้เป็นตัวแทนศิลปินที่มาร่วมงานได้เล่าถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า “วันนี้แดนได้มีโอกาสมาเลี้ยงอาหารกลางวันพร้อมกับนำขนมและของใช้มาให้กับน้องๆด้วยครับ ซึ่งแดนดีใจนะครับเพราะแดนเองก็ทำงานตลอดแทบจะไม่มี
เวลามาทำอะไรอย่างนี้ได้บ่อยๆ วันนี้พอมีเวลามาร่วมกิจกรรมนี้ได้ก็เลยดีใจมากๆที่สำคัญวันนี้มีคุณแม่ของแดนและศิลปินทุกคนมาด้วยนะครับ (ยิ้ม) น้องๆที่บ้านมหาเมฆทุกคนก็น่ารักมาก ให้ทำกิจกรรมอะไรก็ให้ความร่วมมือตลอด ดูเค้ายิ้มแย้มและมีความสุขมากๆที่พวกเรามาหาเค้าครับ แดนเห็นแล้วก็อยากจะมีเวลามากๆเพื่อที่จะมาเยี่ยมพวกเค้าบ่อยๆเพราะแดนคิดว่าเด็กเหล่านี้น่าเห็นใจ ยิ่งวันนี้ได้เห็นภาพเค้าร้องเพลง “เรียงความเรื่องแม่” แล้วแดนขนลุกและติดตากับภาพนี้มากๆ เพราะที่คุยกับอาจารย์ที่ดูแลเค้าบอกว่าน้องๆที่นี่มีอายุระหว่าง 4- 12 ขวบเท่านั้น ซึ่งยังเด็กมากๆเป็นวัยที่ต้องการได้รับความรักความอบอุ่นจากแม่แต่พวกเค้ายังไม่เคยได้รับสิ่งเหล่านั้นเลยซักครั้ง วันนี้แดนได้มาเจอได้ให้ความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้องๆที่นี่แดนรู้สึกดีมากเลยครับ และถ้าหากแดนและศิลปินคนอื่นๆมีเวลาว่างอีกจะต้องมาอีกแน่นอนครับ”
เรียกว่างานนี้ก็ได้รับความสุขแบบ “น้องๆอิ่มท้อง พี่ๆอิ่มใจ” กันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว คราวหน้าหากมีกิจกรรมดีๆอย่างนี้อีกทีมข่าวของเราไม่พลาดที่จะตามไปเก็บภาพมาให้ติดตามกันอย่างแน่นอน!!! ติดตามชมมิวสิกฯ “เรียงความเรื่องแม่” และ “ของขวัญวันแม่” ได้แล้วทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์.เอส.ฯ และทางเคเบิ้ลทีวีทุกช่องและเตรียมพบกับอัลบั้ม “คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่” ได้แล้ววันนี้ทุกแผงเทปทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ