สำนักอนามัย จัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2004 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--กทม.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และสำนักงานเขตจอมทองจัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ ครบ 72 พรรษา
น.พ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา สำนักอนามัยได้ร่วมกับมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และสำนักงานเขตจอมทอง จัดกิจกรรมสาธารณสุข เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ โดยจัดหน่วยสาธารณสุขเคลื่อนที่ เพื่อให้บริการทั้งในด้านการตรวจรักษาโรค การป้องกันและควบคุมโรค การส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพแก่ประชาชน ทั้งนี้บริการต่าง ๆ ประกอบด้วย การตรวจสุขภาพ รักษาโรคทั่วไป ตรวจสุขภาพในช่องปาก รักษาโรคเหงือกและฟัน บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคในเด็กแรกเกิดถึง 5 ปี ได้แก่ วัคซีนป้องกันโรคคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก และตับอักเสบบี รวมทั้งบริการเอกซเรย์ปอดเพื่อค้นหาผู้ป่วยวัณโรคปอด บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต ปัญหายาเสพติด และโรคเอดส์แก่ประชาชน และยังมีหน่วยสัตวแพทย์ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยง
นอกจากนี้ยังแจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในชุมชน และมอบแว่นตาให้กับผู้มีปัญหาสายตา โดยกิจกรรมต่าง ๆ ดังกล่าวจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 15 ก.ย.47 เวลา 08.30-12.00 น. ณ บริเวณวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญประชาชนรับบริการต่าง ๆ ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ