"วิชั่นกรุ๊ป" จากออสเตรเลีย เพิ่มทุนขยายธุรกิจในประเทศไทย ผนึกกำลังร่วมพันธมิตร พาร์ท พ้อยท์ เข้าถือหุ้นใหญ่ แทน "ฟอร์ด"

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2004 18:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--พาร์ท พ้อยท์
"วิชั่นกรุ๊ป" จากออสเตรเลีย เพิ่มทุนขยายธุรกิจในประเทศไทย ผนึกกำลังร่วมพันธมิตร พาร์ท พ้อยท์ เข้าถือหุ้นใหญ่ แทน "ฟอร์ด" เดินหน้าแผนขยายฐานลูกค้า ชูเป็น "ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านอีเล็กโทรนิกส์และอะไหล่ยานยนต์ที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุด"
"พาร์ท พ้อยท์" ศูนย์รวมอะไหล่และอุปกรณ์บริการยานยนต์คุณภาพ เปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหม่ จากเดิม "ฟอร์ด" เป็นกลุ่ม "วิชั่นกรุ๊ป" ผู้ผลิตอุตสาหกรรมไฟฟ้ายานยนต์จากออสเตรเลีย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจและความมั่นใจต่อลูกค้า ในการจัดจำหน่ายกระจายสินค้า ทั้ง OEM และ After market เร่งขยายฐานลูกค้าและสร้างความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ให้แก่ Supplier ตั้งเป้าหมายเป็น "ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านอีเล็กโทรนิกส์และอะไหล่ยานยนต์ที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุด"
Mr. Ray Muscaro กรรมการผู้จัดการ วิชั่นกรุ๊ป เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท Vision Group ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์รายใหญ่จากประเทศออสเตรเลียและมีสาขาทั่วโลก ในนามของบริษัท วิชั่น ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ในรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ Carlinea ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายในการขยายตัวในประเทศไทยเพิ่มเติมในการดึงพันธมิตรเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ "วิชั่นกรุ๊ป" โดยได้เข้าถือหุ้นใน บริษัท พาร์ท พ้อยท์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งจำหน่ายอะไหล่และอุปกรณ์บริการยานยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ เช่น ผ้าเบรก Ferodo, หัวเทียน Champion ฯลฯ ทั้งนี้ มีเป้าหมายในการที่จะพัฒนาศ้กยภาพของบริษัทฯ ให้เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านอีเล็กโทรนิกส์และอะไหล่ยานยนต์ที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุด รวมทั้งสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์และการบริการด้านยานยนต์ในประเทศไทย
ทั้งนี้ จากเดิมก่อนหน้านี้ บริษัท พาร์ท พ้อยท์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นบริษัทในเครือของฟอร์ด โดยใช้ชื่อเดิมว่า บริษัท เอซีเอสจี (ประเทศไทย) จำกัด
"สำหรับจุดเด่นของแต่ละบริษัทนั้น บริษัท วิชั่น ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็คโทรนิกส์เข้าสู่ตลาดผู้ผลิตรถยนต์ (OEM) ในประเทศไทย รวมทั้งเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพยานยนต์และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ส่วนบริษัท พาร์ท พ้อยท์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นผู้นำทางด้านการจัดจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์, เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ที่ใช้งานบริการยานยนต์ มีเครือข่ายการจัดส่งสินค้าที่สามารถกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ซึ่งเมื่อทั้งสองบริษัทฯ นี้รวมเข้าเป็นหุ้นส่วนกันแล้ว ก็จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กันและกันมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการมีฐานลูกค้าที่มั่นคงและเครือข่ายการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพทั่วประเทศ เพื่อขยายชนิดสินค้าและสร้างช่องทางการติดต่อทางการตลาดที่เข้มแข็ง โดยจำหน่ายสินค้าและให้บริการกับตลาดสองกลุ่มที่แตกต่างกันนี้ จะก่อให้เกิดผลดีต่อลูกค้า คือ สามารถที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หรือการบริการได้มากขึ้น รวมทั้งได้รับการดูแลเอาใจใส่ที่ดีและสะดวกสบายยิ่งขึ้น และด้วยวัตถุประสงค์ที่จะเป็นผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์ที่มีความเป็นพลวัตรและสร้างสรรค์อย่างแท้จริง" Mr.Ray กล่าว
สำหรับทิศทางภายหลังรวมตัวกันแล้วนั้น บริษัทมีแผนการทางด้านการตลาด คือ จากนี้ไปจะเพิ่มน้ำหนักมาที่การพัฒนาสินค้ารวมถึงการสร้างแบรนด์สินค้าที่บริษัทได้สิทธิในการจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวและเพิ่มบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของมากยิ่งขึ้นไปอีก พร้อมทั้งการหาพันธมิตรในการทำธุรกิจ หรือการเข้าไปช่วยสนับสนุนและพัฒนาลูกค้าที่มีศักยภาพของเราให้แข็งแกร่ง เพื่อเสริมจุดแข็งซึ่งกันและกัน และการอาศัยเน็ทเวิร์คที่เรามีอยู่ กระจายสินค้าในกลุ่มวิชั่นไปยังสาขาที่เรามีในต่างประเทศ เช่น พาร์ท พ้อยท์ ออสเตรเลีย และวิชั่นกรุ๊ปในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ รวมทั้งภารกิจหลักในการเร่งสร้างขยายชื่อเสียงของแบรนด์สินค้า โดยเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นการเฉพาะ และเน้นการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับลูกค้าของเราเป็นหลัก
"นอกจากนั้นเรายังเน้นการบริการและการจัดส่งที่สะดวกรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่" Mr.Ray กล่าวเพิ่มเติม
Mr.Ray Muscaro ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "สินค้าหลักที่ขายดีที่สุดของเรามีอยู่หลายตัวทั้งกลุ่มอะไหล่, อุปกรณ์บริการยานยนต์และเครื่องมือช่าง สาเหตุที่เราทำตลาดได้ดีก็เพราะว่าเรามีจุดแข็งในตลาดศูนย์บริการ หรือที่เราเรียกว่ากลุ่ม Work Shops เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้ จะเน้นที่สินค้าคุณภาพและการบริการหลังการขายเป็นหลัก ตัวที่เด่นที่สุดในกลุ่มอะไหล่ก็คือ ผ้าเบรกเฟอโรโด หัวเทียนและใบปัดน้ำฝน แชมเปี้ยน และสินค้าภายใต้ยี่ห้อ พรีเมี่ยม ที่เป็นเฮ้าส์แบรนด์ที่เราสร้างขึ้นเอง โดยอาศัยชื่อ พาร์ท พ้อยท์ เป็นตัวรับประกันคุณภาพสินค้า ส่วนในกลุ่มเครื่องมือช่างและอุปกรณ์บริการยานยนต์ ได้แก่ เครื่องตั้งศูนย์ล้อ จอห์น บีน, ลิฟท์ยกรถ ชางหลุน, เครื่องมือเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน วูฟส์เฮด นั้นได้รับประโยชน์จากฐานลูกค้าที่เป็นศูนย์บริการอยู่แล้ว ทำให้ในภาพรวม เราจึงได้รับความไว้วางใจในคุณภาพของสินค้าที่ได้คัดเลือกมาจำหน่าย ในศูนย์บริการรถยนต์
ทั้งนี้ จากการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคเมื่อตอนต้นปี ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น เนื่องจากสมรรถนะของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาเริ่มสูงขึ้น ฉะนั้น แบรนด์ที่มีมานานจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จึงขยายตลาดได้ง่ายขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณนวรัตน์ นพกุลศิริ
ผู้จัดการแผนกโฆษณา
โทร. 02-671-9360
e-mail: nnoppaku@partspoint.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ