ฉลองครบรอบ 5 ปี ประกาศพลิกโฉม PCT สู่ WE PCT เปิดแคมเปญ โทรฟรีระหว่าง PCT ทุกเครื่อง ไม่จำกัด

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2004 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
วันนี้ บริษัท เอเซีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (เอดับบลิวซี) ผู้ให้บริการโทรศัพท์บ้านไร้สายและบริหารโครงข่ายอัจฉริยะ ฉลองครบรอบ 5 ปี ของการให้บริการ ประกาศปรับโฉมพีซีที โทรศัพท์บ้านยุคใหม่เป็น WE PCT (วี พีซีที) เน้นสร้างชุมชนคนกลุ่มเดียวกัน และมอบสิทธิ์โทรฟรีไม่จำกัด ระหว่างพีซีทีทุกเครื่อง กับ 3 แพคเกจสุดคุ้ม ให้ผู้ใช้บริการได้เลือกตามกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างอย่างจุใจ
“จากสภาพสังคมที่เร่งรีบ ทำให้การติดต่อสื่อสารกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนเมืองอย่างคนกรุงเทพฯ พีซีทีโทรศัพท์บ้านยุคใหม่จึงกลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ได้รับการพัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้น ให้เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการใช้งานของคนเมืองอย่างแท้จริง” นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าว และเสริมว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ของการพัฒนาโทรศัพท์บ้านยุคใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ของอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย ปัจจุบันพีซีทีได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารที่มีคุณภาพของสังคมได้อย่างลงตัว”
ซึ่งนับตั้งแต่การเปิดตัวพีซีทีอย่างเป็นทางการในปี 2542 จนถึงปัจจุบัน การให้บริการพีซีทีถือว่า ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดผู้ใช้บริการเครือข่ายพีซีทีที่มีประมาณ 500,000 ราย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นผลมาจากคุณสมบัติเด่นของพีซีที ในด้านโครงข่าย Micro Cell ที่ทุกสถานีสามารถใช้ความถี่เดียวกันได้ เพราะมีความหนาแน่นของช่องสัญญาณมาก และด้วยสัญญาณ ที่มีกำลังส่งต่ำ ทำให้พีซีทีมีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน ทั้งยังเป็นระบบการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง เพราะอยู่ภายใต้โครงข่ายไอดีเอสเอ็น (IDSN)
และเพื่อให้การให้บริการพีซีทีสอดคล้องต่อความคาดหวังของผู้ใช้บริการ และกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากยิ่งขึ้น เอดับบลิวซีจึงมีนโยบายที่จะปรับตำแหน่ง (Repositioning) ของพีซีทีใหม่ โดยปรับเปลี่ยนจากพีซีที มาเป็น วี พีซีที พร้อมขยายการให้บริการในรูปแบบใหม่ไปสู่กลุ่มผู้บริโภค เพื่อเชื่อมโยงทุกๆ คน ให้ผูกพันและใกล้ชิดกันมากขึ้น
แนวคิดของ วี พีซีที คือ การเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มชุมชนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน โดยไม่จำกัดขนาดของกลุ่มในการสื่อสารผ่านโทรศัพท์พื้นฐานไร้สาย ซึ่งกลยุทธ์สำคัญของ วี พีซีที อยู่ที่ความโดดเด่น ของการให้บริการที่มุ่งเน้นการสร้างชุมชนของกลุ่มคนที่มีความสนใจเหมือนๆ กัน ผ่านการสื่อสาร จากพีซีทีเครื่องหนึ่งสู่อีกเครื่องหนึ่งฟรีได้ไม่มีขีดจำกัด เช่น กลุ่มคนทำงาน กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา กลุ่มดารา กลุ่มผู้ค้าขาย เป็นต้น
“จากการทำวิจัยของเอดับบลิวซีเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้พีซีทีในการสื่อสาร พบว่า ผู้ใช้บริการพีซีที ในปัจจุบันมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับแนวทางที่จะมีการปรับเปลี่ยน เพราะมักใช้พีซีทีโทรหาคนในกลุ่มอยู่อย่างสม่ำเสมอ สำหรับ วี พีซีที แล้ว ความล้ำหน้าของเทคโนโลยีของเราไม่ได้มีไว้ใช้สำหรับ การโทรศัพท์สื่อสารระหว่างกันเท่านั้น แต่เรายังมีบริการอื่น ที่จะเป็นเหมือนศูนย์กลางการเชื่อมโยงระหว่างคนในชุมชนเดียวกัน ที่มีไลฟ์สไตล์เหมือนๆ กันโดยผ่าน Total Communication Medium ทั้งบริการเสียง, เว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงการใช้พีซีทีกับอินเทอร์เน็ต, ไวร์เลส ดาต้า การ์ด, ดูอัล โหมด แฮนด์เซ็ท ที่สามารถใช้งานได้ทั้ง วี พีซีที และออเร้นจ์ได้ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก วี พีซีที กรณีที่ต้องเดินทางออกไปนอกเครือข่ายหรือต่างจังหวัดก็จะไม่พลาดการติดต่อกับชุมชนของตนเอง รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่เราจะสร้างสรรค์มา เพื่อกลุ่มโดยเฉพาะ” นายศุภชัยกล่าว
เพื่อเป็นการฉลองการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ในการเปิดศักราชใหม่ของ วี พีซีที เอดับบลิวซีจึงได้ออกแคมเปญใหม่สุดพิเศษแก่ผู้ที่สนใจสมัครเข้าเป็นหนึ่งในกลุ่มของ วี พีซีที วันนี้ รับสิทธิ์โทรฟรีไม่จำกัดระหว่างพีซีทีทุกเครื่อง ด้วยวิธีการโทรที่สะดวกและง่ายดาย เพียงกดรหัส 0277 แล้วตามด้วย หมายเลขโทรศัพท์บ้าน 9 หลัก และหมายเลขต่อระหว่างพีซีที 1 หลัก เพียงเท่านี้ผู้ใช้บริการสามารถ โทรฟรีระหว่างพีซีทีได้ไม่จำกัด ผู้ที่สนใจสามารถเลือกแพคเกจที่เหมาะกับการใช้งานในไลฟ์สไตล์ของตนเอง จาก 3 แพคเกจสุดคุ้มสุดประหยัด ได้แก่
แพคเกจแรก ชำระค่าบริการรายเดือนๆ ละ 150 บาท รับสิทธิ์โทรฟรี ระหว่าง วี พีซีที ทุกเครื่อง และหากโทรเข้าโทรศัพท์มือถือคิดค่าบริการนาทีละ 1 บาท โทรทั่วไทยนาทีละ 1 บาท โทรหาเลขหมายที่ขึ้นต้นด้วย 02 คิดค่าบริการครั้งละ 3 บาท
แพคเกจที่ 2 ชำระค่าบริการรายเดือนๆ ละ 200 บาท รับสิทธิ์โทรฟรี จากระหว่าง วี พีซีที ทุกเครื่อง และหากโทรนอกโครงข่าย วี พีซีที ฟรี 100 บาท หากโทรเกินจะคิดค่าบริการ ดังนี้ โทรเข้าโทรศัพท์มือถือในอัตรานาทีละ 1 บาท โทรทั่วไทยนาทีละ 1 บาท โทรหาเลขหมาย ที่ขึ้นต้นด้วย 02 ครั้งละ 3 บาท
แพคเกจที่ 3 ชำระค่าบริการรายเดือนๆ ละ 300 บาท รับสิทธิ์โทรฟรี จากระหว่าง วี พีซีที ทุกเครื่อง และหากโทรนอกโครงข่าย วี พีซีที ฟรี 300 บาท หากโทรเกิน จะคิดค่าบริการ ดังนี้ โทรเข้าโทรศัพท์มือถือในอัตรานาทีละ 1 บาท โทรทั่วไทยนาทีละ 1 บาท โทรหาเลขหมาย ที่ขึ้นต้นด้วย 02 ครั้งละ 3 บาท
อย่างไรก็ตาม การใช้งาน วี พีซีที ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น ผู้ใช้จะต้องคำนึงถึงคุณสมบัติเฉพาะ ของพีซีที ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ดีขณะที่ผู้ใช้อยู่กับที่ หรือขณะเดินในบริเวณพื้นที่สาธารณะ รวมถึงในบริเวณอยู่อาศัยหรืออาคารที่มีการติดตั้งสถานีลูกข่าย หรือมีสถานีลูกข่ายอยู่ในบริเวณใกล้เคียง
นอกจากนี้ เอดับบลิวซียังได้มอบ โปรโมชั่นสุดพิเศษโทรฟรีไม่จำกัด จากพีซีทีสู่พีซีทีนี้ แก่ลูกค้าปัจจุบัน ที่ใช้พีซีทีทุกรายโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องแจ้งความจำนงขอใช้บริการ ซึ่งสิทธิพิเศษนี้จะมอบให้แก่กลุ่มลูกค้าในกลุ่ม วี พีซีที เพียง 1,000,000 รายเท่านั้น และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ทุกท่าน นับจากนี้ไป วี พีซีที จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเข้าไปในทุกช่องทางของ ทรู และ ออเร้นจ์ รวมถึง ผู้แทนจำหน่ายและดีลเลอร์ต่างๆ เช่น เจ-มาร์ท, บลิสเทล และ ทีจี เซลลูล่าร์ เป็นต้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นรวมถึงเป็นช่องทางในการกระจายข้อมูลข่าวสารที่มี ประสิทธิภาพอีกด้วย
“เพื่อขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่ชาวพีซีที มีให้กันมาตลอด 5 ปี วี พีซีที จึงจัดให้มีงานเฉลิมฉลอง การเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 9-12 กันยายนนี้ ที่บริเวณลานด้านข้างร้านแมคโดนัลด์ สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมภายในงานจะพบกับผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย จาก วี พีซีที พร้อมศิลปินนักร้อง และดีเจจากค่ายต่างๆ ที่จะหมุนเวียนกันมามอบความบันเทิงให้แก่ ชาว วี พีซีที ทุกท่าน” นายศุภชัยกล่าวและย้ำว่า “วี พีซีที จะยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพสู่ทุกคนในสังคมไทยอย่างไม่หยุดยั้ง และเราจะยังคงเป็นครอบครัวเดียวกัน และเชื่อมสายใยผ่านหมายเลขเดียวกันเช่นนี้และตลอดไป”
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ :
จามรี คุปตะเวทิน หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ จิรพร ชีวะธรรม
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2252-9871 โทร. 0-2647-5216--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก pct  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ