กรุงเทพมหานครรับมอบงานการจดทะเบียนสมาคม

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2004 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--กทม.
นายสมศักดิ์ คงมาก ผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียน กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครจะรับมอบงานการจดทะเบียนสมาคมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.47 เป็นต้นไป ตามกฎกระทรวงมหาดไทย ฉบับที่ 2 (2547) ออกตามความในประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ยื่นคำขอจดทะเบียนสมาคม จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของสมาคม จดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการของสมาคมขึ้นใหม่ทั้งชุด หรือการเปลี่ยนแปลงกรรมการของสมาคมในกรุงเทพมหานคร ให้ยื่น ณ สำนักงานเขต (ฝ่ายทะเบียน) ที่สำนักงานใหญ่ของสมาคมจัดตั้งหรือตั้งอยู่ ซึ่งกฎกระทรวงดังกล่าว ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว และจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.47 เป็นต้นไป
ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับจดทะเบียนสมาคมดังกล่าว กองปกครองและทะเบียนได้ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการจัดประชุมระดับผู้บริหารของเขตเพื่อรับมอบงานสมาคม ประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต ผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียน ในวันที่ 13 ก.ย.47 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมกรมการปกครอง ชั้น 2 อาคารกรมการ ปกครองและจะจัดประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสมาคม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตๆ ละ 2 คน และเจ้าหน้าที่ กองปกครองและทะเบียน จำนวน 3 คน เข้าร่วมประชุมในวันที่ 16 ก.ย.47 เวลา 08.30-12.00 น. ณ ห้องประชุมอาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ ชั้น 5 กระทรวงมหาดไทย
ผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียน กล่าวต่อว่า การรับมอบโอนงานสมาคมครั้งนี้ มีสมาคมที่จดทะเบียนแล้ว จำนวน 4,283 สมาคม เป็นการเพิ่มปริมาณงานให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายทะเบียน ซึ่งปัจจุบันมีงานล้นมืออยู่แล้ว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สำนักงาน ก.ก. ต้องเร่งปรับโครงสร้างอัตรากำลังของฝ่ายทะเบียนใหม่โดยเร็ว โดยเฉพาะการวิเคราะห์อัตรากำลังรองรับการบริการของฝ่ายทะเบียนในปัจจุบันและอนาคต เช่น การบริการจัดทำบัตรประชาชนแบบสมาร์ท การ์ด (SMART CARD) ในปี 2548 เป็นต้น--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ