กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คว้ารางวัล สุดยอดซีอีโอแห่งปี

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2004 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--ปตท.
นายพงศ์พยัคฆ์ เสถียรปกิรณกร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจตลาดหุ้นเอเชีย หรือ “The Asia Equities Market Report” จัดทำโดยวารสาร Institutional Investor ซึ่งเป็นวารสารการเงินการลงทุนชั้นนำระหว่างประเทศ ได้คัดเลือกให้ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารระดับสูงแห่งปี 2547 หรือ Best CEO จากการจัดอันดับประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย โดยพิจารณาจากความสามารถของผู้บริหารระดับสูงในการเปิดเผยข้อมูลที่มีประสิทธิภาพตามความต้องการของนักลงทุน ทั้งนี้ เป็นการสำรวจความคิดเห็นของ 227 นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ จาก 27 สถาบันการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ต่าง ๆ (Sell Side View) ทั่วเอเชีย ซึ่งการได้รับรางวัลดังกล่าวแสดงถึงความโปร่งใสในการดำเนินงาน การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน นักลงทุน รวมทั้งสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ อันจะส่งผลดีต่อตลาดการลงทุนของไทยโดยรวมอีกด้วย
นอกจากนี้ สถาบันการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวส์ (เอสแอนด์พี)ได้ปรับอันดันความน่าเชื่อถือในส่วนของตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศของ ปตท. จาก BBB เป็น BBB+ ซึ่งเท่ากับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ ในขณะที่ตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินบาทนั้น ปตท. ยังได้รับการคงอันดับจาก เอสแอนด์พี ให้อยู่ที่ A-
อนึ่ง ในปีนี้ ปตท. ยังได้รับการยอมรับและได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับประเทศและระดับโลกจากหลายหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ เช่น World’s Largest Corporation อันดับที่ 456 โดยนิตยสาร Fortune Global 500, World’s Leading Company อันดับที่ 461 จัดโดยนิตยสาร Forbes, World’s Most Valuable Company อันดับที่ 498 จัดโดยนิตยสาร Business Week, World’s Largest Listed Energy Companies อันดับที่ 48 จัดโดยนิตยสาร PFC Energy 50, Asia’s Best Company 2003 จาก The Finance Asia Awards, Top Quartile Companies จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ประจำปี 2546 และ Thailand Corporate Excellence Awards 2003 จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทยร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ