สบู่อาบน้ำลักส์ สกินแคร์ ทุ่มงบกว่า 80 ล้าน ปรับกลยุทธ์ครั้งสำคัญ เปิดตัวแคมเปญยักษ์ "ลักส์ดาวค้นดาว" ชวนผู้บริโภคร่วมเปล่งประกายความเป็นดาว

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2004 18:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสบู่และครีมอาบน้ำลักส์ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกายอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคกว่า 70 ปี เปิดตัวแคมเปญยักษ์ "ลักส์ดาวค้นดาว" ที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงผิวสวย อายุ 18-35 ปี กล้าแสดงออกทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการเฟ้นหาดาวดวงใหม่ประดับจอแก้ว
แคมเปญ "ลักส์ดาวค้นดาว" โดยสบู่อาบน้ำลักส์ สกินแคร์ นับเป็นกิจกรรมสำหรับผู้บริโภคครั้งแรกของผลิตภัณฑ์สบู่ และครีมอาบน้ำลักส์ในฐานะผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกายยอดขายอันดับหนึ่งในตลาด โดยลักส์ได้ทุ่มงบประมาณมหาศาลกว่า 80 ล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมในโครงการอย่างเต็มที่ พร้อมจัดทำบรรจุภัณฑ์สบู่อาบน้ำลักส์ สกินแคร์ขึ้นพิเศษเฉพาะสำหรับแคมเปญนี้ ให้มีรูปลักษณ์สวยงามทันสมัยสอดคล้องกัน โดยจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์สบู่อาบน้ำลักส์ สกินแคร์พิเศษภายใต้แคมเปญในสิ้นเดือนกันยายนศกนี้
คุณวิทวัส ตันติเวสส กรรมการผู้จัดการ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์สบู่และครีมอาบน้ำลักส์ เป็นสินค้ายอดขายอันดับหนึ่งในท้องตลาด ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้ดูแลผิวพรรณของผู้หญิงไทยมาเป็นเวลากว่า 72 ปี เราได้พยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ โดยมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดมา เราจึงสร้างสรรค์แคมเปญลักส์ดาวค้นดาวขึ้น เพื่อเป็นการคืนกำไรแก่ผู้บริโภคภายใต้แนวคิดจากภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คือ "เปล่งประกายความเป็นดาวในตัวคุณ" (Bring out the star in you) ด้วยความเชื่อที่ว่าผู้หญิงทุกคนมีความเป็นดาวอยู่ในตัวเอง และลักส์สามารถสนับสนุนผู้หญิงทุกคนที่มีผิวสวย ดึงความเป็นดาวให้เปล่งประกายออกมาได้"
แคมเปญ "ลักส์ดาวค้นดาว" เปิดโอกาสให้ผู้หญิงผิวสวย อายุ 18-35 ปี กล้าแสดงออกทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเข้าร่วมคัดเลือกเพื่อแสดงละครโทรทัศน์ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ โดยผู้ชนะเลิศในโครงการจำนวนทั้งสิ้น 50 คน จะได้ร่วมเล่นละครโทรทัศน์ 3 เรื่องพิเศษ กับ 3 ดาราลักส์ คือ แอน ทองประสม ใหม่ เจริญปุระ และลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม พร้อมร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพของบริษัท เอ็กแซ็กท์ ซึ่งละครทั้ง 3 เรื่องจะเป็นผลงานการกำกับของ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับชื่อดังที่เคยกำกับละครโทรทัศน์ยอดนิยมมาแล้วมากมาย ละครโทรทัศน์ทั้งสามเรื่องมีกำหนดออกอากาศภายในเดือนธันวาคมนี้
ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญลักส์ดาวค้นดาวได้ตามช่องทางต่างๆ ที่ลักส์จัดเตรียมไว้ ได้แก่ การส่งรูปถ่ายเดี่ยวขนาดโปสการ์ด พร้อมประวัติส่วนตัว มาที่ ตู้ปณ.13 ปณฝ.บางพลัด กทม. 10701 การสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.luxandstar.com และที่บูธรับสมัครที่จะตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-1256-3131 โดยกำหนดปิดรับสมัครภายใน 17 ตุลาคมนี้
คุณวิทวัส กล่าวต่อไปว่า "สำหรับกิจกรรมสนับสนุนของแคมเปญลักส์ดาวค้นดาวในครั้งนี้ นอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ โฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ และการใช้สื่ออื่นๆ แล้ว เรายังได้ปรับรูปโฉมบรรจุภัณฑ์ใหม่ของสบู่อาบน้ำลักส์ สกินแคร์ให้สอดคล้องกับแคมเปญ โดยเป็นภาพของ 3 ดาราลักส์ ได้แก่ แอน ทองประสม ใหม่ เจริญปุระ และลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม ซึ่งผลิตขึ้นจำนวนจำกัด เพื่อกำนัลแก่ผู้บริโภคเฉพาะในช่วงเวลาพิเศษสุดตั้งแต่วันนี้จนสิ้นสุดระยะเวลาของแคมเปญในปลายปีนี้เท่านั้น"
ปัจจุบัน ลักส์เป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกายของประเทศไทยด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 28% ภายใต้การมุ่งเน้นกลยุทธ์เพื่อพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และแม้ในครั้งนี้จะมิได้เป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่สู่ตลาด หากแต่ลักส์ได้เลือกให้ดาวค้นดาวเป็นแคมเปญกิจกรรมครั้งสำคัญ เพื่อสร้างโอกาสการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคให้มากที่สุด ซึ่งแสดงถึงความไม่หยุดยั้งในการสร้างแบรนด์และชื่อเสียงให้แข็งแกร่งและต่อเนื่อง นับว่าเป็นการนำเสนอในสิ่งที่แตกต่างจากคู่แข่งและถือเป็นสีสันให้แก่วงการผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย อันเป็นที่มาที่ทำให้ลักส์สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดอย่างแท้จริงไว้ได้
แคมเปญ "ลักส์ดาวค้นดาว" ใช้งบประมาณกว่า 80 ล้านบาทในการดำเนินโครงการ โดยจัดกิจกรรมรับสมัคร และประชาสัมพันธ์โครงการตามสถาบันการศึกษาและห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด พร้อมสนับสนุนสื่อประชาสัมพันธ์โครงการเต็มรูปแบบผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์และอินเตอร์เน็ต เพื่อแนะนำโครงการในฐานะกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของสบู่ลักส์ สกินแคร์ในการคืนกำไรและเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าแคมเปญนี้จะประสบความสำเร็จสูงสุด และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
ปรมพร ปุ้ยพันธวงศ์ โทร. 02-260-0820 ต่อ 3170 หรือ 01-702-6677
ปาริฉัตร เศวตเศรนี โทร. 02-260-0820 ต่อ 3144 หรือ 01-840-4701--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ