"แมงป่อง" จับมือ "เมเจอร์" คว้าหนังดีกรีออสการ์ "เวลล์ ไรเดอร์" จ่อคิวฉาย ตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2004 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--แมงป่อง
แมงป่อง จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เตรียมส่งภาพยนตร์จากประเทศนิวซีแลนด์ "เวลล์ ไรเดอร์" WHALE RIDER ที่การันตีด้วยดีกรีการเข้าชิงรางวัลออสการ์ กำกับการแสดงโดยผู้กำกับสาวไฟแรง นิกิ คาโร นำแสดงโดย ไคซ่า คาสเซิล ฮิวส์ นักแสดงหน้าใหม่วัยกระเตาะที่ฝีมือหาตัวจับยาก, ราวิริ พาราเทเน่ (จากเรื่อง วอท บีคัม ออฟ เดอะ โบรคเค่น ฮาร์ท), วิคกี้ ฮาฟตัน (จากเรื่อง เฮอ มาเจสตี้ ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมของรางวัลภาพยนตร์นิวซีแลนด์ปี 2001) และคลิฟ เคอร์ติส (จากเรื่อง เทรนนิ่ง เดย์)
"เวลล์ ไรเดอร์" WHALE RIDER เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและกวาดรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์มาแล้วทั่วโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งเวทีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ออสการ์ โดยในปีนี้ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากฝีมือการแสดงของ ไคซ่า คาสเซิล ฮิวส์ ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเวทีออสการ์ด้วยการที่เธอเป็นนักแสดงหญิงอายุน้อยที่สุดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้นับตั้งแต่มีการก่อตั้งรางวัลออสการ์ขึ้นมา
นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอยู่ตรงที่เป็นหนังที่หาดูได้ยาก เนื่องจากประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ไม่มีนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ จึงส่งผลให้ต้องทุนสูงมาก ทั้งค่าฟิล์มและอุปกรณ์การถ่ายทำ ฉะนั้นนานๆ จึงได้ชมภาพยนตร์จากประเทศนิวซีแลนด์สักเรื่อง บวกด้วยความสวยงามของโลเกชั่นในประเทศนิวซีแลนด์ที่ถือว่าเป็นโลเกชั่นยอดฮิตของเหล่าผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ทั่วโลก อีกทั้งยังได้ Co-Producer จากภาพยนตร์เรื่อง Lord of The Ring : The Fellowship of The Ring ทิม แซนเดอร์ส ร่วมด้วย จอห์น บาร์เนทท์ และ แฟรงค์ ฮับเนอร์ มาอำนวยการสร้าง จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์โปรดักชั่น International ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชาวเมารี ซึ่งสืบทอดตำนานเทพเจ้าปลาวาฬมามากกว่าพันปีได้อย่างน่าชม
ตุลาคมนี้คอหนังห้ามพลาด "เวลล์ ไรเดอร์" แบบ EXCLUSIVE ที่โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น
(เธอกล้าเผชิญหน้ากับอดีต กล้าเปลี่ยนแปลงปัจจุบัน กล้ากำหนดอนาคต)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (ที, ปลา, นุช) โทร.0-2872-9595 ต่อ 609, 602, 302--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ดพ/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ