ผู้ว่าฯกทม.พร้อมคณะ หารือรองนายกฯ สุวัจน์ โครงการแก้ปัญหาเมืองหลวง

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2004 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--กทม.
ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมคณะ หารือ รองนายกฯ สุวัจน์ เสนอโครงการแก้ไขปัญหาเมืองอย่างเป็นรูปธรรม เห็นพ้องกันหลายโครงการ ทั้งจราจร การเชื่อมโยงสถานีขนส่งทางบกและทางน้ำ การปรับปรุงภูมิทัศน์เมือง พร้อมสนับสนุนให้เร่งดำเนินการ
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 ก.ย. 47) เวลา 13.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมทมหานคร พร้อมด้วย นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ นายวัลลภ สุวรรณดี พญ.เพ็ญศรี พิชัยสนิธ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายก รัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลงานของกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือแนวทางการบริหารกรุงเทพมหานครตามนโยบายเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อน และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวกทม.
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการหารือกับรองนายรัฐมนตรีว่า ตนพร้อมคณะได้นำเสนอนโยบายเร่งด่วนที่จะผลักดันให้เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน 3 เรื่อง ได้แก่ การแก้ไขปัญหาด้านการจราจร อาทิ โครงการรถเมล์ด่วนพิเศษ (BRT) ซึ่งตนและคณะได้หารือกับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (9 ก.ย.47) จากเดิมกทม.มีแนวทางที่จะนำร่องใน 1 เส้นทาง แต่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำในการทดลองวิ่ง 2 เส้นทาง ได้แก่ เกษตร — นวมินทร์ เชื่อมกับ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (หมอชิต) และอีกเส้นทาง จากสะพานกรุงเทพ — พระราม 3 — ถนนนราธิวาสฯ เชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี โดยจะประสานกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เพื่อร่วมกันดำเนินการได้เร็วขึ้นและประหยัดงบประมาณ ซึ่งหากงบประมาณไม่เพียงพอ รัฐบาลจะให้การสนับสนุนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครจะดำเนินการสำรวจจุดเชื่อมโยงระบบขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำให้ ต่อเนื่องและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน
นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากให้กทม. ดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง อีกทั้งการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ของเมืองให้สวยงามสมกับเป็นเมืองหลวงของประเทศ การส่งเสริมด้านการกีฬา การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการประสานการดำเนินงานระหว่างกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานต่างๆ รวมถึงภาคเอกชนด้วย
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้เน้นย้ำเกี่ยวกับแนวทางการประสานงาน และการทำงานในหลายโครงการ เนื่องจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งนโยบายที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนำเสนอนั้นตนเห็นพ้องในหลายเรื่อง เช่น โครงการการแก้ไขปัญหาจราจร การเชื่อมโยงระหว่างการขนส่งทางน้ำ รถเมล์ และรถไฟฟ้า เนื่องจากส่วนใหญ่ถนนในกรุงเทพฯ อยู่ในความรับผิดชอบเป็นของกทม. ดังนั้นหากมีการประสานสถานีขนส่งต่างๆ ให้มีความเชื่อมโยงกันจะเป็นประโยชน์อย่างมาก นอกจากนี้ยังได้หารือในส่วนของการกีฬา ลานกีฬา และการปรับปรุงทางเท้าในกทม.ให้เป็นสากล มีความปลอดภัย สะดวก และสะอาด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ