แฟนพันธุ์แท้ "เวิร์คพอยท์" เตรียมพบหุ้น "WORK" ปลายกันยานี้

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2004 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ เตรียมนำ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปลายเดือนกันยายนนี้ โดยจะทำการสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนหรือ Bookbuilding ในวันที่ 15 ก.ย.นี้และคาดว่าเสนอขายหุ้นในวันที่ 20-22 กันยายนนี้
นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจะนำเวิร์คพอยท์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปลายเดือนกันยายนนี้ โดยมั่นใจว่าสภาวะตลาดหุ้นได้ปรับตัวดีขึ้นแล้ว และสำคัญที่สุดคือมั่นใจในธุรกิจและชื่อเสียงของเวิร์คพอยท์ที่ได้รับการยอมรับเป็น "คิงออฟเกมโชว์" และเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปจากรายการเกมโชว์และควิชโชว์ยอดฮิต คือ แฟนพันธุ์แท้-สุดยอดเกมโชว์แห่งเอเชีย เกมทศกัณฐ์ ชิงร้อยชิงล้าน ระเบิดเถิดเทิง เป็นต้น
นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวิร์คพอยท์ กล่าวถึงธุรกิจของเวิร์คพอยท์ว่า ปัจจุบันเวิร์คพอยท์ถือเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชั้นนำของไทย โดยผลิต 14 รายการ 5 ประเภท ทั้งควิชโชว์ ซิทคอม ละคร และวาไรตี้ ออกอากาศทางช่อง 3, 5 และ 9 ซึ่งทุกรายการล้วนออกอากาศในช่วงเวลา Prime Time วันจันทร์-ศุกร์ และวันเสาร์-อาทิตย์ โดยมีเวลาออกอากาศ 840 นาที/สัปดาห์
นายครรชิต ควะชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) กล่าว่าที่ผ่านมา เวิร์คพอยท์ โชว์ผลประกอบการดีเยี่ยมต่อเนื่อง ในปี 2546 บริษัทมีรายได้ 634 ล้านบาท กำไรสุทธิ 109 ล้านบาท ใน 6 เดือนแรกของปี 2547 มีรายได้ 415 ล้านบาท กำไรสุทธิ 95 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิของปี 2546 ที่ 17% และครึ่งปี 2547 ที่ 23% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตทั้งรายได้ กำไรสุทธิ และอัตรากำไรสุทธิ บริษัทมีแผนระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นใหม่กับประชาชนจำนวน 40 ล้านหุ้น ซึ่งภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ จะทำให้มีหุ้นทั้งหมด 200 ล้านหุ้น โดยหุ้นทั้งหมดดังกล่าวมีสิทธิได้รับเงินปันผล 0.60 บาทต่อหุ้นตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท โดยกำหนดให้ปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและรับเงินปันผลในวันที่ 22 ต.ค.47 ภายหลังจากวันที่หุ้นเข้าทำการซื้อขาย บริษัทได้นำเสนอข้อมูลให้กับนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบันไปเรียบร้อย คาดว่าจะสรรหุ้นให้แก่นักลงทุนสถาบันประมาณ 35% ของหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด ที่เหลือจะจัดสรรให้แก่นักลงทุนรายย่อยโดยขายผ่านบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายจำนวน 5 ราย ซึ่งมีธนชาติเป็นแกนนำ และคาดว่าจะทำการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนในวันที่ 20-22 กันยายน 2547 โดยคาดว่าหุ้น WORK จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 29 กันยายน 2547
นายปัญญา นิรันดร์กุล ให้คำมั่นว่า เวิร์คพอยท์ จะเป็นผู้ผลิตและจัดรายการโทรทัศน์ที่มีความมุ่งมั่นในการบริหารและดำเนินการผลิตรายการที่มีคุณภาพและให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมชาวไทย อันจะนำมาซึ่งความเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การจัดการที่โปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ