ทีมเด็กวัยซนฯ จากละครเพลงเวที “วัยซน ผจญภัยห้องหุ่น” The Musical Show ชวนเพื่อน “คิด และปฏิบัติดี”

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2004 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
เด็กและเยาวชนที่ได้รับการปลูกฝัง “ความดี” มาตั้งแต่เด็กๆ แน่นอนว่าในอนาคตข้างหน้าเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ จะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ สร้างประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติต่อไป “ครอบครัว” จึงเป็นสิ่งสำคัญ เป็นด่านแรกที่คอยปลูกฝังสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นภายใต้จิตสำนึกของเด็กๆ
วันนี้ เราจะมาฟังเรื่องราวการทำความดีของน้องๆ จากทีมละคร “วัยซนคนมหัศจรรย์” ละคร ยอดฮิตทางไอทีวี ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ติดตามกันทั่วบ้านทั่วเมืองในเวลานี้ ซึ่งช่วงนี้พวกเขากำลังขะมักเขม้นกับการฝึกซ้อมละครเพลงเวทีใหญ่อย่าง “วัยซน ผจญภัยห้องหุ่น” The Musical Show เรื่องราวการผจญภัยของเหล่าเด็กกล้าวัยซน ที่พยายามปกป้องสมบัติล้ำค่าของแผ่นดิน เป็นละครเพลงแฟนตาซี ที่นอกจากจะมีความสนุกสนาน ตื่นเต้น เพลิดเพลิน ครบรสแล้ว ยังเป็นการจัดแสดงโชว์ที่แฝง แง่คิดต่างๆ ไว้มากมาย โดยเฉพาะการส่งเสริมให้เด็กเห็นคุณค่าของการทำความดี รู้จักความสามัคคี แก้ปัญหาด้วยตัวเอง และรักประเทศชาติของตัวเอง โดยจะเปิดการแสดง มอบเป็นของขวัญให้กับเด็กๆ ในช่วงปิดเทอม ในวันเสาร์ที่ 16 และอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้ ณ อาคารนิมิตรบุตร สยามกีฬาแห่งชาติ
ด.ช.กฤตยชญ์ ทิมเนตร หรือ “น้องพอร์ช” เล่าถึงความดีที่ตนเองทำเป็นประจำว่า “ผมจะคอยช่วยเหลือเพื่อนๆ ตลอดเวลา เช่น เพื่อนลืมหนังสือไว้ที่บ้าน ผมก็จะให้เพื่อนดูหนังสือด้วยเวลาเรียนหนังสือ หรือถ้าเพื่อนไม่มีปากกา ดินสอ ก็จะให้เพื่อนยืมใช้ เพราะคุณแม่มักจะคอยสอนผมอยู่เสมอว่า การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนเป็นสิ่งที่ดี และมีคุณค่ามากที่สุด ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้รับผลตอบแทน แต่เราก็ได้รับความสุขทางใจที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น และที่สำคัญเพื่อนที่เราช่วยเหลือนั้น อาจจะเป็นผู้ที่ช่วยเหลือเราเวลาที่เราเดือดร้อน เช่น เรื่องของการเรียน เวลาที่ผมเรียนไม่ทันเพื่อน เพราะบางครั้งติดคิวถ่ายละคร เพื่อนก็จะให้ยืมสมุดจด”
ด.ญ.โฟกัส จีระกุล หรือ “น้องโฟกัส” กล่าวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มว่า “สิ่งที่ภูมิใจมากที่สุดสำหรับหนูและคิดว่าได้ทำความดีก็คือ “ได้ซื้อบ้านให้คุณแม่” การทำความดีเป็นเรื่องที่ทำไม่ยาก แค่เราไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็ถือว่าเราได้ทำความดีแล้ว เพื่อนๆ ที่ได้ทำความดีหรือกำลังจะทำความดี โฟกัสขอเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปเรื่อยๆ นะค่ะ อย่าท้อ แม้ว่าบางครั้งจะไม่มีใครเห็นความดีที่เราทำ แต่เราก็รู้อยู่แก่ใจตัวเองว่า เราได้ทำความดีแล้ว”
ด.ช. ดิษยกร ดิษยนันทน์ หรือฉายา “Mr.D” กล่าวว่า “ความดีที่ผมทำเป็นประจำคือ ตั้งใจเรียนและเป็นดีเด็กเชื่อฟังคุณพ่อคุณแม่ครับ ผมโชคดีที่คุณพ่อคุณแม่ทำงานในวงการบันเทิงจึงมักจะมีข้อ แนะนำดีๆ ให้ผมอยู่เสมอ แต่ที่ผมจำแม่นที่สุดก็คือ คุณพ่อจะสอนว่า ถึงแม้จะเป็นลูกของคุณพ่อ ซึ่งเป็น ผู้กำกับ ก็จะไม่ได้รับอภิสิทธิ์ใดๆ เหนือเพื่อนๆ คนอื่น และให้คิดว่าทุกๆ คนมีความสำคัญเท่ากัน เวลาทำงานต้องทำให้เต็มที่ ถ้าทำผิดก็ต้องถูกดุ เวลาเรียนก็ต้องตั้งใจเรียนครับ”
ส่วนนักแสดงที่มีอายุน้อยที่สุดอย่าง ด.ช.ชานน มกรมณี หรือ “น้องแพทริค” พูดถึงเรื่องการทำความดีในแบบง่ายๆ ว่า “เวลาที่ผมเลิกเล่นของเล่นผมจะเอาของเล่นไปเก็บที่ ไม่วางของเล่นเกะกะ รกบ้านไม่ต้องให้คุณแม่คอยตามเก็บให้ คุณแม่ยังชมผมบ่อยๆ แต่บางทีก็โดนดุถ้าลืมเก็บของเล่น หรือเวลาที่ผมซนมากๆ หรือพูดมาก”
แม้จะเป็นเพียงแค่เสียงเล็กๆ จากบรรดาเด็กน้อยนักแสดงจากละครเวที “วัยซน ผจญภัยห้องหุ่น” แต่ก็แสดงให้เห็นถึงรากฐานของครอบครัว ความรัก ความเอาใจใส่จาก คุณพ่อ คุณแม่ ที่คอยปลูกฝังให้ลูกๆ คิดดี ทำดี และให้มองว่า “การทำความดี” เป็นเรื่องง่าย ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : นิลธรา มะเดชา โทร. 0-2691-6302-5--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ