เครือข่ายประชาชนเพื่อหอศิลป์ฯ เข้าหารือ ผว.กทม. สานต่อโครงการจัดสร้างหอศิลป์ฯ

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2004 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--กทม.
เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา( 9 ก.ย.47) เวลา 17.30 น. ณ ห้องประชุมผู้ว่าฯ กทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายปรีชา เถาทอง ตัวแทนคณะกรรมการเครือข่ายประชาชนเพื่อหอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแสดงความยินดี และได้หารือเกี่ยวกับโครงการจัดสร้างหอศิลป์แห่งกรุงเทพมหานคร หลายประเด็น อาทิ กรุงเทพมหานครควรมีการจัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้างหอศิลปวัฒนธรรมโดยมีส่วนของภาคเอกชน นักวิชาการ องค์กรที่ทำงานด้านศิลปวัฒนธรรมเข้ามามีส่วนร่วมในคณะกรรมการ โดยมีภาระหน้าที่คือ พิจารณากำหนดนโยบายและการดำเนินงานของหอศิลป์ฯ รวมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงานและผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ตามความจำเป็น เพื่อปฏิบัติงาน และกทม.ควรจัดกิจกรรม ทางด้านศิลปวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เพื่อเป็นการรณรงค์และเผยแพร่งานศิลปวัฒนธรรม
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า การเริ่มต้นในส่วนของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเป็นส่วนผลักดันให้กิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นรูปธรรมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดหอศิลป์เคลื่อนที่ การจัดงานแสดงศิลปะ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่สวนสาธารณะที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร และในเรื่องของการอนุรักษ์เส้นทางต่างๆ อาทิ บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ บริเวณกรุงธนบุรีเก่า ก็เป็นสิ่งที่ตนได้ตั้งใจที่จะทำอยู่แล้ว โดยเห็นว่าควรมีการอนุรักษ์ทุกพื้นที่ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์
ส่วนข้อเสนอที่ทางเครือข่ายประชาชนเพื่อหอศิลป์ ฯ ได้นำมาหารือในครั้งนี้ตนคิดว่านับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะเรื่องของศิลป-วัฒนธรรม ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมือง รวมไปถึงการเจริญเติบโตของเยาวชน สิ่งสำคัญ ที่อยากฝากไว้ คือ จะทำอย่างไรจึงจะให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง และภายหลังจากที่ได้มีการจัดสร้างแล้ว จะบริหารจัดการอย่างไรให้มีคุณภาพในระยะยาว--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ