ยูนิลีเวอร์ เปิดตัวโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ร่วมรณรงค์สร้าง "5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี"

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2004 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--อินนิทิเอทิฟว์
ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานซันไลต์ โดยบริษัทยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศเปิดตัวโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจในขั้นตอนและวิธีการล้างจานชามตลอดจนพื้นที่ห้องครัวอย่างถูกสุขลักษณะ ซึ่งซันไลต์มีความมุ่งมั่นที่ส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีของคนไทย โดยการรณรงค์และให้ความรู้เกี่ยวกับ วิธีการทำความสะอาดจานชามและครัวอย่างถูกสุขลักษณะ ตามหลักการ "5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี" ซึ่งได้รับการสนับสนุนข้อมูลทางวิชาการจากกรมอนามัยและเป็นสุขนิสัยที่เกิดขึ้นจากข้อมูลงานวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการล้างจานชาม และทำความสะอาดครัว ในชีวิตประจำวัน
นายชนินทร์ อรรจนานันท์ กรรมการผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่าโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" เป็นโครงการที่ต้องการรณรงค์และสนับสนุน ให้คนไทยหันมาให้ความใส่ใจ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดจานชาม ตลอดจนพื้นที่ห้องครัวอย่างถูกสุขลักษณะ เนื่องจากผลการวิจัยของซันไลต์พบว่าวิถีการดำเนินชีวิตของคนไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามยุคสมัย และด้วยสภาพสังคมที่เร่งรีบในปัจจุบัน อาจจะทำให้หลายคนมองข้าม การทำความสะอาดจานชามและครัวที่ถูกสุขลักษณะ
ซันไลต์ในฐานผู้นำตลาดน้ำยาล้างจานในประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญของสุขอนามัยของคนไทยและอยากให้ทุกครอบครัวมีสุขอนามัยที่ดีขึ้น จึงจัดทำโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาให้ความสนใจในเรื่องของสุขอนามัยใกล้ตัวมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการทำความสะอาดจานชามและครัวอย่างถูกสุขลักษณะ ทั้งนี้ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐเกี่ยวกับการรณรงค์เรื่อง อาหารปลอดภัย หรือ Food Safety อีกทางหนึ่ง"
นายชนินทร์กล่าวเสริมอีกว่า "ขั้นตอนการล้างจานชามและครัวอย่างถูกวิธีดังกล่าว เราเรียกว่า "5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี" ซึ่งแต่ละขั้นตอนของ 5 สุขนิสัยซันไลต์ นั้นจะเน้นถึงแนวทางปฏิบัติ ที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ด้วยตัวเองเป็นประจำ และยังสามารถแนะนำให้ผู้อื่นร่วมปฏิบัติได้อีกด้วย เพื่อสุขอนามัยที่ดีทุกครัวเรือน" โดยแต่ละข้อมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. ล้างทันที เพื่อป้องกันแบคทีเรียสะสม จากการวิจัยพบคนส่วนมากจะแช่จานชามที่ใช้แล้วไว้ในอ่างล้างจานหรือกาละมังเป็นเวลานานก่อนที่จะล้างทำความสะอาด ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดแบคทีเรียจากการหมักหมม ดังนั้นควรจะล้างจานชามทันทีหลังรับประทานเสร็จทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดแบคทีเรียสะสม บนจานชาม
2. ผสมน้ำยาล้างจาน 1 ครั้ง ใช้ล้างเพียงครั้งเดียว วิธีการล้างจานที่คนส่วนใหญ่ทำกันมาก คือ ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำในถ้วยเล็กๆ เพื่อใช้ล้างจาน ซึ่งหากนำน้ำยาล้างจานที่ผสมแล้ว กลับมาใช้ซ้ำหลายๆ ครั้ง จะทำให้เกิดการปนเปื้อนของเศษอาหารในถ้วยน้ำยาล้างจาน ซึ่งเป็นสาเหตุของเชื้อแบคทีเรีย ดังนั้น น้ำยาล้างจานที่ผสมแล้ว ควรใช้ครั้งเดียวทิ้ง
3. ทำความสะอาดฟองน้ำทุกครั้ง และตากแดดเป็นประจำทุกสัปดาห์ การทำความสะอาดฟองน้ำเป็นประจำด้วยการล้างฟองน้ำให้สะอาดทุกครั้งหลังล้างจาน และนำไปตากแดดอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งเพื่อสุขอนามัยที่ดี เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียบนฟองน้ำได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่ใช้ฟองน้ำล้างจาน จะไม่มีเชื้อราและแบคทีเรียจากฟองน้ำ ไปปนเปื้อนกับจานชาม
4. คลุมผ้าให้มิดชิด จานชามสะอาด ปลอดภัยไร้พาหะนำโชค การคว่ำจานชามในที่คว่ำจานโดยมีผ้าขาวบางคลุมอย่างมิดชิดนั้น ช่วยป้องกันความสกปรก จากฝุ่นละอองและแมลงต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งเป็นพาหะนำเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ติดไปกับจานชามที่ล้างสะอาดแล้วได้อีกทางหนึ่ง
5. ล้างครัวทุกสัปดาห์ พร้อมทำความสะอาดที่คว่ำจาน-ช้อน เพราะความชื้นในที่คว่ำจานเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรีย ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดเป็นประจำ พร้อมกับการทำความสะอาดครัวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อขจัดคราบสกปรก หรือ เศษอาหารที่ตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตของการเกิดเชื้อโรค ภายในพื้นที่ห้องครัวได้
ในส่วนของแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์โครงการฯ นายชนินทร์ อรรจนานันท์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ซันไลต์ได้ตั้งงบประมาณไว้กว่า 20 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจร เพื่อรณรงค์ให้ทุกครอบครัวมีสุขอนามัยที่ดี โดยตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้เริ่มประชาสัมพันธ์ โครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ผ่านทางสื่อวิทยุ เพื่อเป็นการแนะนำให้ประชาชนได้รู้จักโครงการฯ ในเบื้องต้น นอกจากนั้นทางซันไลต์ ได้มีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาขึ้นมาใหม่ถึง 5 เรื่อง เพื่อรณรงค์ "5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี" ให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติอย่างถูกวิธี ในวงกว้าง ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหันมาให้ความสนใจในเรื่องของสุขอนามัยใกล้ตัว และจะออกอากาศในเร็วๆ วันนี้"
สำหรับกิจกรรมพิเศษ เพื่อรณรงค์ "5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี" และเพื่อเป็นการตอบแทนผู้บริโภคคนไทย ซันไลต์ได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมสนุกกับโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ด้วยการส่งไปรษณีย์บัตรมาลุ้นรับทองคำมูลค่ารวม 500,000 บาท และพบกับบูธกิจกรรมโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ได้ที่ห้างฯ ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ
ผลิตภัณฑ์ซันไลต์เริ่มเข้ามาวางตลาดในประเทศไทยกว่า 70 ปี และเป็นผู้นำในตลาดน้ำยาล้างจาน ในประเทศไทยมาโดยตลอด ในปี 2547 มูลค่าตลอดน้ำยาล้างจานในประเทศไทย ประมาณการไว้ที่ 2,144 ล้านบาทมีอัตราการเติบโตของตลาดโดยเฉลี่ยปีละ 5% ซันไลต์มีส่วนแบ่งตลาด 68.7% มากกว่าปี 2546 ประมาณ 4%
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากกว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคล ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลินิกเคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา โดฟ และ ยาสีฟันใกล้ชิด กลุ่มผลิตภัณฑ์ ดูแลและทำความสะอาดผิวได้แก่ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และ เบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์ เน็ตเวิร์ค
รายละเอียดกิจกรรมลุ้นรับทองคำกับโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง"
รูปแบบกติกา 1
ลุ้นรับทองคำมูลค่า 100,000 บาท มีจำนวน 5 รางวัล (รวมมูลค่า 500,000 บาท) ระหว่างวันที่ 1 กันยายน - 9 ตุลาคม 2547
1. ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ต้องส่งไปรษณียบัตร พร้อมบอกสุขนิสัยที่ปฏิบัติเป็นประจำมา 1 ข้อ ใน 5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี และเขียนชื่อ ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ส่งมาที่ ตู้ปณ.739 กทม. 10501 หรือร่วมล่นเกมส์กับซันไลต์ และส่งคูปอง ณ บูธกิจกรรมโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ที่จะไปตามห้างฯ ต่างๆ ได้แก่ ท็อปส์ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส คาร์ฟูร์ และเดอะมอลล์
2. เปิดรับไปรษณีย์บัตร ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 ตุลาคม 2547
3. จับรางวัลสำหรับผู้โชคดี ในงานวันซันไลต์นัดกันล้าง 9 ตุลาคม 2547 ซึ่งเป็นวันเปิดตัวโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" อย่างเป็นทางการ ณ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ
รูปแบบกติกา 2
ลุ้นรับทองคำมูลค่า 10,000 บาท ทุกชั่วโมง (รวมจำนวน 10 รางวัล) ในงานวันซันไลต์นัดกันล้าง 9 ตุลาคม 2547
1. มีการแจกคูปองให้กับผู้ร่วมเล่นเกมในงานซันไลต์นัดกันล้าง ที่ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ เล่นเกมส์ใดก็ได้ (จากทั้งหมด 5 เกมส์) จะได้รับคูปอง 1 ใบ เขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อลุ้นรับทองคำมูลค่า 10,000 บาท
2. จับรางวัลบนเวทีทุกต้นชั่วโมง (รวม 10 ช่วง ช่วงละ 1 รางวัล) โดยผู้รับรางวัลจะต้องอยู่ในงานซันไลต์นัดกันล้าง และขึ้นไปรับรางวัลด้วยตัวเองเท่านั้น มิฉะนั้นถือว่าสละสิทธิ์ และจะจับผู้โชคดีรายใหม่ที่อยู่ในงานเท่านั้น
รูปแบบกติกา 3
ลุ้นรับทองคำหนัก 1 บาท ทุกสัปดาห์ ในรายการโทรทัศน์ "ตะลุยเรื่องเด็ด" เริ่มวันที่ 9 ตุลาคม ถึงสิ้นปี 2547
1. ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ต้องส่งไปรษณีย์บัตร พร้อมบอกสุขนิสัยที่ปฏิบัติเป็นประจำมา 1 ข้อ ใน 5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี และเขียนชื่อ ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ส่งมาที่ ตู้ปณ.739 กทม. 10501 หรือร่วมเล่นเกมส์กับซันไลต์ และส่งคูปอง ณ บูธกิจกรรมโครงการ "ซันไลต์นัดกันล้าง" ที่จะไปตามห้างฯ ต่างๆ ได้แก่ ท็อปส์ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส คาร์ฟูร์ และเดอะมอลล์
2. เปิดรับไปรษณีย์บัตรหรือคูปอง วันนี้ ถึงสิ้นปี 2547
3. จับรางวัลผู้โชคดีในรายการ "ตะลุยเรื่องเด็ด" ทุกสัปดาห์ๆ ละ 1 รางวัล ออกอากาศทางสถานีไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์ เวลา 14.45-15.45 น.
4. รางวัลสำหรับผู้โชคดี ได้แก่ ทองคำซันไลต์หนัก 1 บาท ซึ่งทางรายการจะไปเยี่ยมชมครัวของบ้านผู้โชคดีด้วย เพื่อให้เห็นจริงถึงการปฏิบัติ "5 สุขนิสัยซันไลต์ เพื่อสุขอนามัยที่ดี"
หมายเหตุ: ผู้บริโภคสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2739-4000
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินนิทิเอทิฟว์ จำกัด
กฤษณ์ ฟักน้อย, สุพัตรา สุคนธมัต
โทร. 0 2670 1075 ต่อ 625, 720
e-mail: krit.phaknoi@th.initiativemedia.com
: supattra.sukonthamat@th.initiativemedia.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ