“บุปผาฯ แฟนคลับ” ล้วงเคล็ด “ต้องตา ยาใจ” ทำไงถึงร้องเพลงเพราะ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์นี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว และอาจารย์ยี้ ที่ล้วงเคล็ดลับลูกทุ่งกับนักร้องสาว “ต้องตา ยาใจ”
ต้องตา เผยถึงเคล็ดลับลูกทุ่งของตนเองว่า “เคล็ดลับของต้องตา จะมีหลายอย่างมาก อย่างก่อนเข้าห้องอัด ต้องตาจะร้องเพลงที่จะอัดเสียงทุกวัน และทั้งวัน เพื่อให้จำเนื้อเพลงให้ได้ โดยที่จะไม่นำเนื้อเพลงเข้าห้องอัดด้วย เรียกได้ว่า “เป็นการร้องให้ช้ำ จำให้ได้ค่ะ” ที่ต้องทำอย่างนี้ เพราะเราจะได้จินตนาการไปตามอารมณ์เพลง พลิ้วไหวไปตามอารมณ์ ซึ่งจะทำให้เพลงที่ร้องออกมาไพเราะค่ะ และก่อนขึ้นเวทีการแสดงทุกครั้ง ต้องตาจะซ้อมร้องเพลง 5-6 เพลง เพื่อเรียกเสียงและให้เสียงนั้นอยู่ตัว และที่สำคัญจะไม่ดื่มน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นจะทำให้เสียงแห้ง ร้องเพลงออกมาแล้วฟังไม่เพราะค่ะ”
นอกจากนี้ นักร้องสาวเสียงดียังมีเคล็ดลับลูกทุ่งอีกว่า “เคล็ดลับนี้ สามารถทำได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง หรืออาชีพอื่นๆ เพราะนั่นคือ การออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงค่ะ โดยส่วนตัวต้องตาเอง จะออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิควันละ 1 ชั่วโมง 5-6 วันต่อสัปดาห์ ที่ต้องทำอย่างนี้ เพราะต้องตาเป็นคนที่ปอดเล็ก เวลาร้องเพลงแล้วเสียงจะสั่นได้ง่าย จึงต้องมีการออกกำลังกายเพื่อให้ปอดมีการขยายตัวมากขึ้น เสียงเพลงที่ร้องออกมาก็จะมีพลัง และก็จะไม่เหนื่อยง่ายเวลาแสดงบนเวทีด้วยค่ะ”
มาเยือนรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ทั้งที งานนี้ ต้องตา ฝากถึงแฟนเพลงด้วยว่า “ต้องตา ขอกราบขอบพระคุณแฟนเพลง ที่ติดตามผลงานมาโดยตลอด ไปงานที่ไหน แฟนเพลงให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ต้องตาหวังว่าคงจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างนี้ตลอดไป และสัญญาว่าจะร้องเพลง ทำผลงานเพลงที่มีคุณภาพออกมาให้ได้ฟังกัน ขอบคุณค่ะ”
ติดตามชม “เคล็ดลับลูกทุ่ง” ของ “ต้องตา ยาใจ” ในรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันจันทร์ที่ 20 กันยายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ