เรื่องย่อ ภาพยนตร์เรื่อง “อุกกาบาต”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
อุกกาบาต ภาพยนตร์แอ็คชั่นมันส์สุดขั้ว กำกับการแสดงโดย บัณฑิต ฤทธิ์ถกล เรื่องราวของจิตแพทย์หนุ่มที่ต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องเผชิญกับพลังลึกลับที่เหนือธรรมชาติ ผจญภัยกับสิ่งลี้ลับต้องต่อสู้กับอำนาจมืดที่มาจากการกระทำของบุคคลที่ต้องการทำลายล้างโลก..... เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อยี่สิบปีที่ผ่านมา... ท้องฟ้าปั่นป่วนเกิดฝนดาวตกอยู่ทั่วไป มีอุกกาบาตตกกระทบลงพื้นโลก ณ บริเวณซากสุสานโบราณใกล้กับหมู่บ้านชายแดน ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นทารกชายสองคนได้ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกัน....เด็กคนแรกเกิดที่สุขศาลาใกล้กับบริเวณที่ลูกอุกกาบาตตก ส่วนทารกอีกคนเกิดในบริเวณที่ลูกอุกกาบาตตกพอดี
“ โอม ” ทารกคนแรกเติบโตได้ทุนเรียนดีจนสำเร็จเป็นจิตแพทย์ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โอมมีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติสามารถรักษาคนไข้ของตนเองด้วยพลังพิเศษราวกับปาฏิหาริย์ จนมีคนไข้ประหลาดคนหนึ่ง ถูกส่งตัวมาจากชายแดนทางเหนือซึ่งเป็นบ้านเกิดโอมเพื่อขอรับการรักษา เรื่องวุ่นจึงเกิดขึ้น เมื่อโอมถูกขอร้องให้รักษาคนไข้นั้นด้วยพลังพิเศษที่โอมมีอยู่ พลังอำนาจอันชั่วร้ายบางอย่างที่แฝงมากับตัวคนไข้นั้นทำให้โอมช็อคจนสลบไป และเมื่อเขาฟื้นขึ้น โอมกับกลายเป็นคนเสียสติ เที่ยวเลียนแบบพฤติกรรมคนไข้หลายๆคนที่โอมเคยรักษา และหนีเตลิดออกจากโรงพยาบาลไป โอมต้องทนทุกข์อยู่กับสภาพจิตใจที่ไม่ปกติเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายและได้เดินทางมาถึงอำเภอบ้านเกิด เพราะเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนมีต้นตอมาจากที่นี่การผจญภัยจึงเริ่มขึ้น
“ การิน ” ทารกลูกของหญิงยากไร้ผู้อาภัพซึ่งเกิดในขณะอุกกาบาตตกพร้อมกันกับโอม หากอยู่ใกล้และได้พลังลึกลับจากอุกกาบาตมากกว่าจนมีพลังเหนือธรรมชาติแก่กล้ายิ่งกว่าโอมทำให้สามารถย้อนอดีตได้จึงรู้ว่ามารดาของตนถูกขับไล่อย่างไม่ใยดี ขณะที่ท้องใกล้คลอดพเนจรมาและต้องคลอดตนเองตรงกลางสุสานโบราณด้วยความลำบากปราศจากการช่วยเหลือใด ๆ จนเสียชีวิตลง การินจึงต้องการแก้แค้นโดยการทำร้ายทุก ๆ คน เพราะการินมีความคิดว่าโลกนี้มีแต่สิ่งเลวร้าย เมื่อโอมและการินได้มาเจอกันจึงเกิดการต่อสู้ด้วยการใช้พลังพิเศษ โอมต้องการขัดขวางการกระทำของการิน และ สอนการินให้รู้จักการให้อภัย ซึ่งการินเองก็ไม่มีทีท่าว่าจะยอม ...ในขณะที่ท้องฟ้าอาเพทเกิดฝนดาวตกขึ้นอีกครั้งเหมือนกับเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน โอมที่มีพลังน้อยกว่ากำลังต่อสู้ด้วยความเมตตาและพลังแห่งการปกป้องคนรักและเพื่อนมนุษย์อย่างสุดชีวิต.....
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-246-9025-9 ต่อ ประชาสัมพันธ์
หรือ พัชรา ศรีทอง โทร. 01-827-0647--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ