OCSC International Education Expo 2004 มหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดย สำนักงาน ก.พ.

ข่าวทั่วไป Wednesday September 15, 2004 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
OCSC International Education Expo 2004 มหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดย สำนักงาน ก.พ. ระหว่างวันที่ 16 —17 ต.ค. 47 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สีมา สีมานันท์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน จัดแถลงข่าวงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต 2547 หรือ OCSC International Education Expo 2004 ที่โรงแรมอมารีวอเตอร์เกต โดยมหกรรมครั้งนี้ ทางสำนักงาน ก.พ. จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ในไทย โดยมี 150 สถาบัน อุดมศึกษาและมัธยมศึกษาชั้นนำทั่วโลกมาร่วมงาน ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคมศกนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Last Piece of the Puzzle to Your Future Education หรือตัวต่อตัวสุดท้ายเพื่อเติมเต็มความฝันในการศึกษาต่อต่างประเทศให้ เป็นความจริง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักงาน ก.พ 02-252 9737-8, 02-281 9544 หรือ Hotline 1786 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ocsc.go.th
สีมา สีมานันท์ กล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต 2547 หรือ OCSC International Education Expo 2004 ครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนการศึกษาของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า โดย มุ่งเน้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และให้ข้อมูลข่าวสารทางด้านการศึกษา ต่อในต่างประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจาก 150 สถาบันอุดมศึกษาและมัธยมศึกษาชั้นนำ ทั่วโลก แบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ ยุโรป, เอเชีย/โอเชียเนีย, สหรัฐอเมริกา/แคนาดา, ออสเตรเลีย/ นิวซีแลนด์ และ สหราชอาณาจักร พร้อมผู้แทนจากสถานทูตมาให้คำปรึกษา เมื่อลงทะเบียนชมงาน จะได้รับหนังสือ สาระน่ารู้การศึกษาต่อต่างประเทศ มีการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษฟรี จากสถาบันศึกษาของประเทศออสเตรเลีย การสอบข้อเขียนภาค ก. และภาค ข. สำหรับผู้ผ่านการศึกษาระดับปริญญาโท เพื่อขึ้นทะเบียนผู้สอบผ่านในการเข้ารับราชการ พร้อมลุ้นรางวัลแพ็คเกจทุนเรียนภาษาระยะสั้นในต่างประเทศพร้อมตั๋วเครื่องบินไป — กลับ นอกจากนี้ภายในงานจะจัดเสวนาการศึกษาต่อใน 7 สาขายอดฮิต อาทิ ศิลปะประยุกต์, กฎหมาย, คอมพิวเตอร์, วิศวกรรมศาสตร์, บริหารธุรกิจ, วิทยาศาสตร์ และการโรงแรม โดยมีอดีตนักเรียนทุนรัฐบาลมาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลและ ประสบการณ์ ตลอดจนการจัดสรรเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ จาก ก.พ. มาคอยให้คำปรึกษาและแนะนำ และมั่นใจว่างานนี้เป็นโอกาสดี เป็นการรวมอนาคตทางการศึกษาไว้ในงานเดียว แบบสมบูรณ์ครบวงจรการศึกษา”
อนึ่ง สำนักงาน ก.พ. มีภารกิจในการดูแลจัดการศึกษาของนักเรียนฝ่ายพลเรือนในต่างประเทศตาม พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2535 โดยได้ทำหน้าที่บริหารจัดการเรื่องทุนการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนต่างๆ เพื่อให้นักเรียนไทยได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศ และนำกลับมาพัฒนาประเทศ โดยมีนักเรียนทุนรัฐบาลและข้าราชการลาศึกษาที่เคยอยู่ในความดูแลของก.พ. และสำเร็จการศึกษาและฝึกอบรมในต่างประเทศมาแล้ว จำนวนรวมทั้งสิ้น 32,124 คน จาก 76 ประเทศ นอกจากนี้ยังมีนักเรียนและข้าราชการที่กำลังศึกษาและฝึกอบรมในต่างประเทศ และอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของสำนักงาน ก.พ. ในขณะนี้อีกจำนวน 5,897 คน ใน 43 ประเทศ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, เนาวรักษ์--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ