ดีแทคมอบ 1 ล้านบาทหนุนนักกีฬาไทยคว้าชัย6เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ที่เอเธนส์

ข่าวกีฬา Wednesday September 15, 2004 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ดีแทค
ดีแทคร่วมเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาคนพิการของไทยสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งโดยมอบเงิน 1 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนแก่คณะนักกีฬาและโค้ชทีมชาติ พาราลิมปิกของไทย ซึ่งได้ออกเดินทางไปยังกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ 10 กันยายน คณะนักกีฬาไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC)จำนวน 43 คน จะลงแข่งขันในกีฬาประเภทต่างๆ 9 ประเภทได้แก่ กรีฑาวีลแชร์, ว่ายน้ำ, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์เทนนิส, บ๊อคเชีย, ยิงปืน, ยิงธนู, ยูโด และ ฟันดาบวีลแชร์ ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2004 ระหว่างวันที่ 17 — 28 กันยายนนี้
ในกีฬาพาราลิมปิกซึ่งจัดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย นักกีฬาของไทยสามารถนำชัยชนะอันน่าภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย โดยได้เหรียญรางวัล รวม 11 เหรียญ ประกอบไปด้วย 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงินและ 2 เหรียญทองแดง
สำหรับการแข่งขันพาราลิมปิกในปีนี้ ไทยคาดว่าจะได้ 6 เหรียญทอง โดยความหวังส่วนใหญ่จะอยู่ที่ กรีฑาวีลแชร์ และว่ายน้ำ ในจำนวนนี้มีนักกีฬาที่เป็นตัวเก็งคือ ศุภชัย โกยทรัพย์ ซึ่งจะไปป้องกันแชมป์โลกกรีฑาวีลแชร์ ประเภท 200 เมตร ประวัติ วะโฮรัมย์ ซึ่งได้เหรียญทอง ประเภท 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร จากการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2000 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นนักกีฬาไทยยังได้เหรียญทอง จากการแข่งขันรายการ ผลัด 4 คูณ 100 เมตร และเป็นเจ้าของสถิติโลกกีฬาประเภทนี้ในปัจจุบัน
นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ( ดีแทค) กล่าวว่า “ บริษัทได้มอบเงินจำนวน1 ล้านบาทและสิทธิในการโทรศัพท์ต่างประเทศอัตโนมัติ ให้กับคณะนักกีฬาคนพิการก่อนเดินทางไปแข่งขันเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาและทีมงาน ให้เห็นว่าเราชาวไทยทุกคนเห็นคุณค่าของเขาและชื่นชมในความพากเพียร พยายาม ซึ่งแน่นอนว่าเขาต้องอาศัยความอดทนและมุ่งมั่นมากกว่านักกีฬาทั่วไปหลายเท่า เราขอเป็นกำลังใจให้เขาสามารถนำชัยชนะและสานต่อประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จและนำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยและตัวนักกีฬาเองเหมือนเช่นที่ผ่านมา และผมหวังว่ารัฐบาลและองค์กรต่างๆคงจะได้ตอบแทนความสำเร็จของพวกเขาอย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติไม่น้อยไปกว่าที่นักกีฬาโอลิมปิคได้รับ “
ในการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ปีนี้ มีนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมแข่งขันจำนวนประมาณ 4,000 คน จาก 145 ประเทศ ร่วมชิงชัยในกีฬา 19 ประเภท--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ