กิฟฟารีน จับมือ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลก เปิดตัวปากกาสำหรับทาสิว "Pattrena Acne pen by Giffarine"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 16, 2004 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
"กิฟฟารีน" จับมือ "ดีเอสเอ็ม" ยักษ์ใหญ่ทางด้านไบโอเทคโนโลยีอันดับ 1 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ และ "สตาบิโล" ยักษ์ใหญ่ทางด้านการผลิตดินสอและปากกาเครื่องสำอางระดับโลกจากเยอรมนี เพื่อร่วมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ตวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากกิฟฟารีน "Pattrena Acne Pen by Giffarine" ซึ่งเป็นปากกาสำหรับทาสิวที่ใช้ง่าย ทันสมัย พาพาสะดวก
แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า ปากกาสำหรับทาสิว Pattrena Acne Pen by Giffarine เป็นนวัตกรรมใหม่ มีส่วนผสมของ Stay-C 50 ซึ่งเป็นอนุพันธ์วิตามินซีเสถียร (Stable Vitamin C Derivative) วัตถุดิบจากบริษัทอีเอสเอ็ม นิวทริชั่นแนล โพรดักส์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ พร้อมทั้งสารสกัดจากยีสต์ (Betaglucan) และสารสกัดจากพืชนานาชนิด ได้แก่ สารสกัดทีทรีออยล์ ลาเวนเดอร์ และคาโมมายด์
การผลิตปากกาสำหรับทาสิว Pattrena Acne Pen by Giffarine ในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่างห้องปฏิบัติการใน 3 ประเทศ คือ ดีเอสเอ็ม นิวทริชั่นแนล โพรดักส์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ชวานสตาบิโล ประเทศเยอรมนี และกิฟฟารีน ประเทศไทย
โดยเริ่มจากกิฟฟารีนเป็นผู้คิดค้นพัฒนาสูตร ดีเอสเอ็ม ทำหน้าที่ในการพัฒนาและวิจัยสารสกัดวิตามินซีเสถียร และสตาบิโล ทำหน้าที่ผลิตแท่งปากกาด้วยเทคโนโลยีระดับโลก และเพื่อความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ดีเอสเอ็ม จึงได้ส่งปากกาสำหรับทาสิว Pattrena Acne Pen by Giffarine ไปตรวจสอบคุณภาพในห้องปฏิบัติการ ณ สำนักงานใหญ่ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ก่อนวางจำหน่าย ดีเอสเอ็มเป็นบริษัทที่ใหญ่อันดับหนึ่งของโลกในด้านไบโอเทคโนโลยี ณ ปัจจุบันได้ผนวกรวมบริษัทโรช วิตามิน และเคมีภัณฑ์จากสวิตเซอร์แลนด์เข้าไว้เป็นบริษัทเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ กิฟฟารีนได้ร่วมมือกับบริษัทโรช วิตามิน และเคมีภัณฑ์ผลิต Giffarine Whitening Stay-C 50 Magic Mask จนประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยมาแล้ว
แพทย์หญิงนลินี กล่าวเพิ่มเติมว่า ปากกาสำหรับสิว Pattrena Acne Pen by Giffarine จะเปิดตัวที่ประเทศไทยพร้อมกับฮ่องกง โดยในประเทศไทย จำหน่ายในราคาแท่งละ 532 บาท
ปากกาสำหรับทาสิว Pattrena Acne Pen by Giffarine เป็นผลิตภัณฑ์ลำดับที่ 2 ในกลุ่ม Pattrena ซึ่งเป็น Exclusive Brand ของกิฟฟารีน โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Pattrena ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ คือ ผลิตภัณฑ์ด้านสปาและอโรมาเธอราพี เช่น น้ำมันนวดตัว น้ำมันหอมระเหย ซึ่งวางจำหน่ายในต่างประเทศเท่านั้น ดังนั้น การเปิดตัวปากกาสำหรับสิว Pattrena Acne Pen by Giffarine ในครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Pattrena เป็นครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากนี้ จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่ม Pattrena อีกในอนาคต
สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดนั้น แพทย์หญิงนลินี กล่าวว่า จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยในส่วนของโฆษณานั้น จะมีการผลิตภาพยนตร์โฆษณาโดย บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด เพื่อเผยแพร่ทางโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยใช้งบประมาณในการผลิตและซื้อสื่อประมาณ 20 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีสื่ออื่นๆ เช่น สื่อนิตยสาร ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายว่าหลังจากโฆษณาออกอากาศ จะสามารถจำหน่ายปากกาสำหรับสิว Pattrena Acne Pen by Giffarine ได้ประมาณ 100,000 แท่ง
ด้านแพทย์หญิงใจทิพย์ ไพบูลย์ กรรกมารผู้จัดการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ แลบบอราทอรี่ แอนด์ เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า กิฟฟารีนจะทำการเปิดตัวปากกาสำหรับสิว Pattrena Acne Pen ในตลาดฮ่องกงพร้อมกับตลาดในประเทศไทย แม้ว่าเกาะฮ่องกงจะเป็นเพียงเกาะเล็กๆ แต่ก็มีการจับจ่ายสินค้าอยู่ทุกหนทุกแห่ง ทั้งจากลูกค้าชาวฮ่องกง จากจีน และประเทศใกล้เคียงในเอเชีย โดยกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้จะเป็น วัยรุ่นถึงวัยทำงาน อายุ 20 ปีขึ้นไป และเน้นช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีก (chain stores) โดยในฮ่องกง ปากกาสำหรับทาสิว Pattrena Acne Pen จะจำหน่ายควบคู่กับโฟมล้างหน้า Pattrena Acne Foam บรรจุในกล่องเดียวกัน ราคา 150 ดอลล่าร์ฮ่องกง หรือประมาณ 750 บาท
อีกทั้ง บริษัทวางแผนจะโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านหนังสือพิมพ์ และนิตยสารความงามในฮ่องกงและเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนในกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มวัยรุ่น เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเรา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email: usanee@incom.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ