สำนักอนามัยจัดหน่วยบริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--กทม.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยให้บริการทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัขจรจัด ในวันเสาร์ที่ 18 ก.ย.47 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ ฝ่ายควบคุม โรคพิษสุนัขบ้า ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กทม.
นายเอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย เปิดเผยว่า การรณรงค์แก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด และโรคพิษสุนัขบ้า ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งดำเนินการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขจรจัดแล้วปล่อยกลับที่เดิม เพื่อลดจำนวนสุนัขจรจัดและลดการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในคนและสัตว์นั้น ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่เขตทั่วกรุงเทพมหานคร การรณรงค์ครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 ก.ย.47 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ ฝ่ายควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กทม.
สำหรับประชาชนที่เลี้ยงสุนัขหากต้องการให้สุนัขในความดูแลได้รับการฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัข สามารถมาใช้บริการได้ในวันและเวลาดังกล่าว และหากต้องการทำหมันสุนัขควรงดให้น้ำและอาหารมาก่อนอย่างน้อย 12 ช.ม.
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดและโรคพิษสุนัขบ้าจะไม่สัมฤทธิ์ผล หากมิได้รับความร่วมมือจากประชาชนชาวกทม. ช่วยกันสร้างจิตสำนึกที่ดีในการเลี้ยงสัตว์อย่างจริงจัง และท่านที่อุปการะสุนัขจรจัด ก็มิควรละเลยที่จะแจ้งเบาะแสและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการจับสุนัขไปรับการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ก่อนที่สุนัขจรจัดเหล่านั้นจะทำร้ายและแพร่โรคพิษสุนัขบ้ามาสู่ประชาชน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ