หุ้นเวิร์คพอยท์ราคา 15 บาท ถูก...ต้องนะคร้าบ

ข่าวทั่วไป Thursday September 16, 2004 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--บล.ธนชาติ
บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ราคาเสนอขาย IPO ที่ 15 บาทหลังสำรวจความต้องการจากนักลงทุนสถาบัน โดยมีความต้องการล้นถึงกว่า 10 เท่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อหุ้น WORK โดยจะทำการเสนอขายในวันที่ 20-22 กันยายน และคาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 29 กันยายนนี้
นายครรชิต ควะชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ เวิร์คพอยท์ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ทำการสำรวจความต้องการหุ้น WORK แล้ว ปรากฎว่าความต้องการของนักลงทุนสถาบันที่ราคา 15 บาทมีมากถึงกว่า 10 เท่า ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาที่สำรวจความต้องการที่ 13-15 บาท โดยจำนวนหุ้นที่กระจายให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งหมดจำนวน 14 ล้านหุ้น คิดเป็นเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนหุ้น IPO ครั้งนี้ซึ่งมีทั้งหมด 40 ล้านหุ้น
นายครรชิต ควะชาติกล่าวต่อว่าการที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเวิร์คพอยท์เป็นอย่างมาก เนื่องจากมั่นใจในธุรกิจและศักยภาพของเวิร์คพอยท์ที่เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชั้นนำของไทย และตัวเลขผลประกอบการดีเยี่ยมต่อเนื่อง นอกจากนั้นนักลงทุนที่จองซื้อหุ้นในครั้งนี้มีโอกาสที่จะได้รับเงินปันผลที่บริษัทจะจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท โดยกำหนดให้ปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและรับเงินปันผลในวันที่ 22 ต.ค. 47
สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 580 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้เพื่อสร้างสตูดิโอและสำนักงานแห่งใหม่ประมาณ 300 ล้านบาท สำหรับเงินทุนส่วนที่เหลือจะใช้เพื่อขยายธุรกิจ โดยการลงทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถและประสิทธิภาพในการผลิตรายการโทรทัศน์ของเวิร์คพอยท์ให้ดียิ่งๆขึ้นไป อันจะนำมาซึ่งรายได้และกำไรของเวิร์คพอยท์ในอนาคต--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ